Sống

4 phương pháp 0 đồng giúp kéo dài tuổi thọ, dễ thực hiện đã được khoa học công nhận

Nhật Linh 19/08/2023 05:47

Thật bất ngờ khi các chuyên gia nghiên cứu khẳng định rằng, các phương pháp sau đây không những có thể làm cho con người vui vẻ mà còn giúp kéo dài tuổi thọ.

Ca hát

Nghiên cứu cho thấy, ca hát có tác dụng đặc biệt trong việc điều trị các bệnh về thể chất và tinh thần. Ca hát giúp giải phóng những cảm xúc tiêu cực trong lòng thông qua việc hát, có tác dụng giải độc, thư giãn cơ thể và tinh thần. Cơ chế của việc này bắt nguồn từ tiếng hát du dương tác động đến vỏ não thông qua thính giác, khiến hệ thống nội tiết tiết ra nhiều chất hóa học và enzym liên quan đến hệ miễn dịch.

Ca hát có thể làm cho thân tâm đều vui vẻ, khi thân tâm vui vẻ thì âm dương cân bằng, khí huyết thông suốt, nội tạng được điều hòa, thân thể tự nhiên sẽ an toàn hơn và duy trì được trạng thái khỏe mạnh. Ca hát có thể làm chậm sự suy giảm chức năng tim phổi.

Có nhiều cách để hát, nhưng chỉ cần tóm gọn lại bằng việc mở cổ họng và hát bằng hơi. Với sự gia tăng của tuổi tác, chức năng tim và phổi suy giảm, và nghiên cứu đã chứng minh rằng ca hát giống như bài tập hít thở sâu, thực sự có thể làm chậm sự suy giảm chức năng tim và phổi, tăng cường sức khỏe và tuổi thọ của con người.

4 phương pháp 0 đồng giúp kéo dài tuổi thọ, dễ thực hiện đã được khoa học công nhận

Không ngồi quá lâu

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngồi trong thời gian dài có thể dẫn đến đau cổ vai gáy, đau lưng, bệnh tim và ung thư ruột kết. Một lý do lớn khiến người Đức sống lâu hơn 10 năm so với mức trung bình toàn cầu là họ dành nhiều thời gian đứng hơn ngồi. Ở Trung Quốc, người xưa có câu nói nổi tiếng rằng, ngồi thiền dưỡng thần, tập đứng dưỡng xương, nằm ngửa dưỡng khí, đi bộ dưỡng gân cơ bắp, quan sát dưỡng huyết.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra, những người ngồi một chỗ trong thời gian dài có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao gấp đôi người thường vận động. Thói quen ngồi lâu, ít vận động không chỉ ảnh hưởng đến thắt lưng, cột sống cổ mà còn gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, tim mạch, não bộ, giảm tuổi thọ.

4 phương pháp 0 đồng giúp kéo dài tuổi thọ, dễ thực hiện đã được khoa học công nhận

Ôm

Những cái ôm có thể làm tăng nồng độ serotonin (một loại hoóc-môn có chức năng điều chỉnh tâm trạng, đem lại cảm giác hạnh phúc) vào các mạch máu; đồng thời làm giảm các triệu chứng bệnh tim, giúp giảm cân và kéo dài tuổi thọ.

Có một câu nói nổi tiếng của nhà tâm lý học người Mỹ, Virginia Satir rằng: “Chúng ta cần 4 cái ôm mỗi ngày để tồn tại. Cần 8 cái ôm mỗi ngày để duy trì. Và cần 12 cái ôm mỗi ngày để phát triển”. Và theo Dailyhealthpost, có rất nhiều bằng chứng khoa học chứng minh được tầm quan trọng của những cái ôm đối với sức khỏe con người.

4 phương pháp 0 đồng giúp kéo dài tuổi thọ, dễ thực hiện đã được khoa học công nhận

Cười

Luôn vui vẻ tươi cười được coi là môn thể dục đơn giản và hiệu quả nhất đối với con người. Theo Greatness, tiếng cười có thể kéo dài tuổi thọ của bạn. Một nghiên cứu của Na Uy đã xem xét dữ liệu sức khỏe của 50.000 người trong 15 năm. Các tác giả phát hiện những người có khiếu hài hước sống lâu hơn trung bình 8 năm so với những người nghiêm khắc.

Cười nhiều có thể mở rộng phổi, kích thích cơ ngực, nâng cơ hoành, làm sâu chuyển động hô hấp và đồng thời làm thông thoáng đường thở. Mỗi khi bạn cười, cơ hoành di chuyển khoảng 18 lần. Ngoài ra, cười có thể loại bỏ căng thẳng tinh thần, thư giãn cơ bắp, khiến con người minh mẫn và sảng khoái. Tiếng cười cũng có khả năng tăng cảm giác thèm ăn bằng cách thúc đẩy quá trình tiết dịch tiêu hóa và hoạt động của bộ máy tiêu hóa.

4 phương pháp 0 đồng giúp kéo dài tuổi thọ, dễ thực hiện đã được khoa học công nhận

4 loại thực phẩm giúp nâng cao sức khoẻ, thứ cuối cùng được gọi là "vũ khí" kéo dài tuổi thọ

Tiết lộ mới của khoa học: Tuổi thọ con người sẽ có thể lên tới 120 tuổi?

Sự thật bất ngờ về tuổi thọ: Nhóm máu A có tuổi thọ thấp nhất, nhóm máu quốc dân ít bệnh nhưng có thể khó có con

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/4-phuong-phap-0-dong-giup-keo-dai-tuoi-tho-de-thuc-hien-da-duoc-khoa-hoc-cong-nhan-197041.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
4 phương pháp 0 đồng giúp kéo dài tuổi thọ, dễ thực hiện đã được khoa học công nhận
POWERED BY ONECMS & INTECH