Sống

6.200 tỷ đồng 'xây' du thuyền lai tàu ngầm phạm vi hoạt động hơn 11.000km, có thể neo đậu tới 7 ngày dưới đáy biển

Hoàng Giang 02/04/2024 - 15:34

Con tàu này được thiết kế với hai boong, có khả năng chở tối đa 6 người và hứa hẹn mang đến những trải nghiệm dưới nước độc đáo.

Steve Kozloff, một nhà thiết kế người Mỹ, đã giới thiệu một ý tưởng mới về du thuyền lai tàu ngầm có tên là Deep Sea Dreamer, theo thông tin được Design Boom đưa vào ngày 30/3. Được biết, con tàu này được thiết kế với hai boong, có khả năng chở tối đa 6 người và hứa hẹn mang đến những trải nghiệm dưới nước độc đáo.

Deep Sea Dreamer - Kẻ mộng mơ biển

Deep Sea Dreamer - Kẻ mộng mơ biển

Deep Sea Dreamer có chiều dài 33m, tổng diện tích sống bên trong là 140m và được xây dựng từ thép rất chắc chắn. Đặc biệt, chiếc tàu này được trang bị nhiều cửa sổ lớn cùng phòng quan sát phía trước, tạo điều kiện cho hành khách có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp của đại dương trong khi lặn. Ngoài ra, trên boong thứ hai cũng có một phòng quan sát, boong này có những chiếc ghế tựa lớn giúp du khách thư giãn và tận hưởng cảnh quan dưới nước. Hành khách có thể dễ dàng di chuyển giữa các boong thông qua thang máy kín nước hoặc ống thang.

Deep Sea Dreamer có chiều dài 33m, tổng diện tích sống bên trong là 140m

Deep Sea Dreamer có chiều dài 33m, tổng diện tích sống bên trong là 140m

Phòng quan sát toàn cảnh

Phòng quan sát toàn cảnh

Empty
Phòng ngủ

Phòng ngủ

Deep Sea Dreamer được trang bị một hệ thống đẩy lai diesel - điện bao gồm hai động cơ Cummins, một động cơ điện và 10 bộ đẩy định hướng. Phương tiện này có khả năng hoạt động như một du thuyền thông thường khi nổi lên mặt nước và chỉ cần thả neo để đậu ở cảng. Trong các hành trình xa hơn, tàu có thể di chuyển ngay dưới mặt nước, nơi mà điều kiện thời tiết không ảnh hưởng đến hành khách, từ đó tăng cường hiệu suất di chuyển và phạm vi hoạt động. Trong trường hợp này, hệ thống cột ống thở của tàu sẽ cung cấp không khí trong lành và xả khí thải.

Deep Sea Dreamer được trang bị một hệ thống đẩy lai diesel - điện bao gồm hai động cơ Cummins, một động cơ điện và 10 bộ đẩy định hướng

Deep Sea Dreamer được trang bị một hệ thống đẩy lai diesel - điện bao gồm hai động cơ Cummins, một động cơ điện và 10 bộ đẩy định hướng

Du thuyền này có khả năng lặn sâu tối đa 100m. Nếu hoàn toàn sử dụng điện và không phát ra tiếng ồn, tàu có thể vận hành được trong khoảng 161km. Nó cũng có khả năng neo đậu dưới đáy biển trong vòng tới 7 ngày và hoạt động nhờ pin.

Du thuyền của Kozloff có khả năng lặn sâu tối đa 100m

Du thuyền của Kozloff có khả năng lặn sâu tối đa 100m

Tốc độ tối đa của Deep Sea Dreamer là 18,5km/h, trong khi tốc độ hành trình là 11km/h, đạt được khi tàu ở trạng thái nửa chìm. Phạm vi hoạt động ước tính của tàu là 11.112km, tương đương với khoảng thời gian hoạt động là 42 ngày ở tốc độ 11km/h.

Tốc độ tối đa của Deep Sea Dreamer là 18,5km/h, trong khi tốc độ hành trình là 11 km/h, đạt được khi tàu ở trạng thái nửa chìm

Tốc độ tối đa của Deep Sea Dreamer là 18,5km/h, trong khi tốc độ hành trình là 11 km/h, đạt được khi tàu ở trạng thái nửa chìm

Kozloff nói rằng đây không phải là loại tàu được thiết kế để chạy nhanh, mà thay vào đó nhấn mạnh vào sự thư giãn. Chi phí dự kiến cho việc xây dựng con tàu này là khoảng 250 triệu USD (hơn 6.200 tỷ đồng).

Theo Design Boom

>> Chi hơn 50 tỷ đồng xây dựng ngôi nhà gần 10 năm chưa xong, được gọi là ‘đệ nhất kỳ quái’ bởi kiến trúc quá dị thường nhưng lại thu hút khách tham quan đông không tưởng

Con tàu đắm dài 87m kỳ lạ bậc nhất thế giới, nằm 'chết đống' suốt hàng chục năm vẫn kiếm được bộn tiền

Con tàu khổng lồ bất ngờ bốc cháy mang theo 'kho báu' gần 10.000 tỷ đồng chìm đáy biển, biết vị trí ở đâu nhưng ai cũng bó tay lắc đầu

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/6200-ty-dong-xay-du-thuyen-lai-tau-ngam-pham-vi-hoat-dong-hon-11000km-co-the-neo-dau-toi-7-ngay-duoi-day-bien-d119400.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    6.200 tỷ đồng 'xây' du thuyền lai tàu ngầm phạm vi hoạt động hơn 11.000km, có thể neo đậu tới 7 ngày dưới đáy biển
    POWERED BY ONECMS & INTECH