Sống

6 thói quen giúp trường thọ giúp một quốc gia đạt tuổi thọ trung bình 84 tuổi, điều đầu tiên ít người kiên trì được

Quỳnh Lâm 21/08/2023 - 16:56

Người Nhật nhìn chung sống thọ hơn, tuổi thọ trung bình của người Nhật là khoảng 83,7 tuổi. Mới đây, Nhật Bản đã chỉ ra 6 thói quen giúp trường thọ, chúng ta có thể tham khảo.

Trong lịch sử nhân loại, với sự phát triển của khoa học công nghệ và sự cải thiện của chăm sóc y tế, tuổi thọ của con người không ngừng được kéo dài. Tuy nhiên, theo bảng xếp hạng thống kê có liên quan của Tổ chức Y tế Thế giới, giữa tuổi thọ trung bình có một khoảng cách nhất định của các nước trên thế giới.

Trong bảng xếp hạng này, tuổi thọ trung bình của Nhật Bản thậm chí còn ấn tượng hơn, theo thống kê, tuổi thọ trung bình của người Nhật là khoảng 83,7 tuổi, loại tuổi thọ này đã trở thành quốc gia có "tuổi thọ cao" nhất thế giới!

Vậy đâu là lý do khiến người Nhật sống lâu như vậy?

Thứ nhất, ăn thức ăn nhẹ và thức ăn hợp lý

6 thói quen giúp trường thọ giúp một quốc gia đạt tuổi thọ trung bình 84 tuổi, điều đầu tiên ít người kiên trì được

Những người đã xem phim truyền hình Nhật Bản hoặc hiểu văn hóa Nhật Bản có thể biết rằng họ rất chú trọng đến việc kết hợp thức ăn và thức ăn nhẹ, điều này luôn luôn đúng.

Mỗi bữa chỉ ăn no 70%, tuyệt đối không ăn quá no, đặc biệt chú ý phối hợp cân bằng các chất dinh dưỡng, trên bàn ăn mỗi bữa đều có đĩa lớn và đĩa nhỏ để các chất dinh dưỡng được tiếp nhận một cách khoa học và hiệu quả hơn cho việc giữ gìn sức khỏe.

Về chế độ ăn uống, cân bằng các chất dinh dưỡng mà không ăn quá nhiều và kết hợp cân bằng các loại chất dinh dưỡng không chỉ có thể giảm béo phì mà còn bổ sung dinh dưỡng giúp duy trì sức khỏe.

Thứ hai, thức dậy chậm rãi mỗi ngày

Ít ai để ý đến tốc độ thức dậy nhưng người Nhật lại vô cùng coi trọng. Đối với những người mắc bệnh cao huyết áp và bệnh tim, việc đầu tiên họ làm khi thức dậy vào buổi sáng là nằm thư giãn, kéo giãn các cơ và xương. Đồng thời để máu lưu thông thuận lợi, rất có ích cho bệnh tật và còn có thể phòng ngừa thiếu máu não.

Thứ ba, ngủ trưa ít nhất 20 phút mỗi ngày

Trong thời đại phát triển hiện nay, để có đủ thể lực và tinh thần, chúng ta phải có một giấc ngủ ngon. Sau một buổi sáng làm việc, chúng ta đã tiêu hao rất nhiều thể lực, buổi trưa nghỉ ngơi 20 phút có thể bổ sung thể lực, tiêu trừ mệt mỏi. Khi ngủ trưa, tốt nhất không nên kê cao chân quá cao, có thể thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể.

Thứ tư, tránh xa các chất kích thích

Chúng ta đều biết hút thuốc và uống rượu là hai hành vi rất không tốt cho sức khỏe, hút thuốc và uống rượu lâu dài không chỉ làm tăng tỷ lệ mắc bệnh gan và bệnh phổi mà còn dễ dẫn đến ung thư và ảnh hưởng đến sức khỏe tuổi thọ của con người.

Ở Nhật Bản, gần 50% người dân sẽ không hút thuốc và giảm uống rượu trong cuộc sống hàng ngày, điều này có thể làm giảm tác hại của các chất có hại đối với cơ thể một cách hiệu quả. Do đó, nếu muốn kéo dài tuổi thọ tốt hơn, bạn nên tránh xa thuốc lá và rượu bia trong cuộc sống hàng ngày, để có thể chăm sóc cơ thể hiệu quả hơn và tránh xa các bệnh mãn tính như ung thư.

Thứ năm, vận động nhiều dưới ánh nắng

6 thói quen giúp trường thọ giúp một quốc gia đạt tuổi thọ trung bình 84 tuổi, điều đầu tiên ít người kiên trì được

Vận động dưới ánh nắng mặt trời ấm áp có thể giúp bạn dễ chịu hơn vì nó kích thích các vitamin của cơ thể và giữ cho các tế bào hoạt động.

Tiếp xúc nhiều hơn với ánh nắng mặt trời cũng có thể thúc đẩy việc hấp thụ canxi và phốt pho, giúp xương chắc khỏe, đồng thời ngăn ngừa và điều trị hiệu quả chứng loãng xương.

Thứ sáu, chạy bộ thường xuyên

Dù đại đa số người dân Nhật Bản không thích tập thể dục cho lắm nhưng ai cũng thích chạy bộ như một hoạt động trong cuộc sống, bởi vì mọi người tin rằng chạy bộ thường xuyên có thể tăng cường sức khỏe thể chất một cách hiệu quả, môn thể thao này là một loại vật dụng trong cuộc sống rất phổ biến và được ưa chuộng ở Nhật Bản.

Tại địa phương ở Nhật Bản, đàn ông, phụ nữ và trẻ em sẽ chạy bộ rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày, vì vậy Nhật Bản thỉnh thoảng cũng tổ chức các cuộc thi chạy bộ có liên quan.

Chạy bộ trong cuộc sống hàng ngày có thể tăng cường hiệu quả hơn hoạt động của hệ thống miễn dịch, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và sức đề kháng, trì hoãn lão hóa hiệu quả và giúp con người kéo dài tuổi thọ.

Tham khảo Aboluowang.

4 thói "lười" giúp kéo dài tuổi thọ thêm 20 năm, chỉ cần làm được 2 điều đã sống thọ hơn người

Sự thật về người đàn ông sống lâu nhất Trung Quốc, thọ xuyên 3 thế kỷ nhờ 1 thần chú ai cũng dễ dàng làm được

"Chìa khoá" sống lâu của cụ bà 116 tuổi, xác lập kỷ lục thọ nhất thế giới: Không lo lắng, hối tiếc, tuyệt đối tránh xa người độc hại

Độ trường thọ khó tin ở một xã của Việt Nam: 25 cụ đã vượt trăm tuổi, gần 100 tuổi vẫn minh mẫn làm thơ, đọc sách

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/6-thoi-quen-giup-truong-tho-giup-mot-quoc-gia-dat-tuoi-tho-trung-binh-84-tuoi-dieu-dau-tien-it-nguoi-kien-tri-duoc-197428.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
6 thói quen giúp trường thọ giúp một quốc gia đạt tuổi thọ trung bình 84 tuổi, điều đầu tiên ít người kiên trì được
POWERED BY ONECMS & INTECH