Bất động sản

Ấn Độ san phẳng các khu ổ chuột, dân chúng khóc thét vì giá thuê nhà tăng vọt

Thuỳ Anh 07/09/2023 08:10

Sau khi bị mất nhà, nếu năng lực tài chính của người dân không đủ trả tiền thuê, khả năng cao sẽ có rất nhiều người vô gia cư xuất hiện trên đường phố Ấn Độ.

15

Nguồn: Tuoitre.vn

Theo hãng tin Reuters, trong bốn tháng qua, chính quyền thủ đô New Delhi (Ấn Độ) đã tích cực giải tỏa các khu ổ chuột mọc trên khắp thành phố.

Đây là nỗ lực chỉnh trang bộ mặt thủ đô của Ấn Độ trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G20, dự kiến diễn ra trong hai ngày 9 và 10/9.

Việc giải tỏa này có thể khiến số người sống trong các khu không được quy hoạch mất nhà cửa. Theo số liệu được báo cáo trước Quốc hội Ấn Độ hồi năm 2021, con số này lên đến 13,5 triệu người.

vlcsnap-2021-05-06-07h34m30s774

Nguồn: Quangngaitv.vn

Chính phủ liên bang cho rằng những ngôi nhà này được xây cất bất hợp pháp trên phần đất công và việc phá hủy chúng chỉ là "một hoạt động thường xuyên". Do đó, người dân ở đây không nhận được khoản bồi thường nào.

Trong trường hợp tốt nhất, họ chỉ có thể xin thêm thời gian để đăng ký chương trình tái định cư.

Hãng tin Reuters thông tin thêm, khu Janta Camp nằm gần Trung tâm hội nghị Pragati Maidan - địa điểm chính của hội nghị thượng đỉnh G20. Những ngôi nhà trong khu ổ chuột như khu Janta Camp thường được xây dựng chắp vá trong nhiều năm. Hầu hết cư dân sống tại đây đều làm việc ở các khu vực lân cận.

0609-an-do-1

Nguồn: Reuters

Vợ chồng Dharmender Kumar, Khushboo Devi và ba người con nằm trong số rất nhiều người trên khắp New Delhi bị mất nhà cửa trong những tháng qua.

Đối với Kumar, việc phá dỡ nhà cửa có thể khiến gia đình anh trở thành người vô gia cư khi giá thuê nhà tăng vọt. Không chỉ anh mà rất nhiều người dân đang lâm vào cảnh màn trời chiếu đất không có nơi nào nương thân.

“Nếu chúng tôi rời khỏi đây, việc học của các con tôi cũng sẽ bị ảnh hưởng. Ở đây, chúng tiện đi học hơn vì trường ở gần”, anh nói. Hai đứa con của Kumar - Srishti 5 tuổi và Eshant 10 tuổi - đang theo học tại một trường công lập trong khu vực. Con gái út của anh, Anokhee, mới 9 tháng tuổi.

Sau những ngôi nhà bị san phẳng thành đống đổ nát, Kumar và vợ bắt đầu xếp đồ đạc nằm rải rác bên đường lên một chiếc xe ba bánh đến nơi ở mới, một phòng trọ cách đó 10km và họ phải trả tiền thuê nhà là 30 USD hàng tháng.

Đối với những khu Janta Camp chưa bị san phẳng thì các phòng trọ đã vọt lên giá thuê 42 USD/tháng.

Quảng Ninh tìm chủ cho gói thầu cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến xã Đông Triều gần 1.300 tỷ

Bãi cát trống tại Dubai có gì đặc biệt mà giá gần nghìn tỷ?

Dự án nhà ở đóng băng 7 năm tại Vũng Tàu bất ngờ được khởi động lại

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/an-do-san-phang-cac-khu-o-chuot-dan-chung-khon-don-khi-gia-thue-nha-tang-vot-d108123.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ấn Độ san phẳng các khu ổ chuột, dân chúng khóc thét vì giá thuê nhà tăng vọt
POWERED BY ONECMS & INTECH