Audi đệ đơn kiện nhà sản xuất xe điện Trung Quốc Nio

19-06-2022 13:56|Minh Quyền

Nio đang trong quá trình mở rộng thị trường tại châu Âu, bắt đầu từ Na Uy và dự kiến tới Đức vào cuối năm nay. Mẫu xe đầu tiên mà hãng mang tới "sân nhà" của Audi sẽ là ET7, mẫu sedan cạnh tranh với Audi A6.

Tuy nhiên, ES6 và ES8 mới là hai mẫu xe liên quan tới vụ kiện bản quyền thiết kế nói trên, dù chúng là SUV. Theo tờ Handelsblatt của Đức, Audi cho rằng các mẫu xe này có thể gây nhầm lẫn với các mẫu sedan của hãng - S6 và S8. Audi hiện chưa đưa ra bình luận gì về việc này.

audi-s6_sedan.jpeg

"Audi, giống như nhiều công ty thành công khác, luôn rất quan tâm bảo vệ bản quyền thương mại," một người phát ngôn của Audi cho biết. Công ty thấy bị xúc phạm khi Nio quyết định chọn mẫu xe vi phạm bản quyền thiết kế của Audi để thâm nhập thị trường châu Âu.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nhìn nhận sự việc nghiêm trọng như Audi. Ông Ferdinand Dudenhöffer, một giáo sư tại Trung tâm Nghiên cứu ô tô tại Duisberg (Đức) cho rằng khả năng nhầm lẫn giữa một mẫu SUV với xe sedan là rất thấp. Một số ý kiến khác cho rằng việc này có thể gây tác dụng ngược ở Trung Quốc, nơi Audi đang có doanh số rất tốt.

Trong khi đó, Nio có thể sẽ muốn việc kiện tụng chìm xuống, vì hãng đang nỗ lực mở rộng hoạt động tại châu Âu và việc này khá tốn kém. Xe của hãng được thiết kế theo kiểu đổi pin, chứ không phải sạc điện thuần túy.

Điều đó có nghĩa là cùng với việc bán xe, hãng còn phải xây dựng hệ thống trạm đổi pin và không thể lệ thuộc vào cơ sở hạ tầng sạc đã khá phát triển tại châu Âu.

Audi, Volvo, Ford chính thức thêm phiên bản mới tại Việt Nam, giá từ 1-3 tỷ

Giá 2 tỷ, Volkswagen Teramont X nhập Trung Quốc có cạnh tranh được với Mercedes, Audi?

Tập đoàn Volkswagen bị kiện vì vụ cháy khiến 4.000 ô tô Porsche, Audi, Bentley… chìm nghỉm dưới đáy biển

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/audi-de-don-kien-nha-san-xuat-xe-dien-trung-quoc-nio-136331.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Audi đệ đơn kiện nhà sản xuất xe điện Trung Quốc Nio
POWERED BY ONECMS & INTECH