Bà Rịa – Vũng Tàu rà soát lại Khu phức hợp Serenity Phước Hải của Phát Đạt (PDR)

02-06-2022 14:29|Minh Thông

Dự án Khu phức hợp Serenity Phước Hải do CTCP Đầu tư Serenity - công ty con do Phát Đạt nắm 99,34% vốn góp làm chủ đầu tư đang được rà soát lại.

Ngày 20/5/2022, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản liên quan đến Khu thương mại dịch vụ, căn hộ du lịch, biệt thự nghỉ dưỡng và khách sạn cao cấp tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ của CTCP Đầu tư Serenity.

Dự án Serenity Phước Hải có tổng diện tích 7,4 ha, được định hướng phát triển thành một khu phức hợp bao gồm nhiều loại sản phẩm đa dạng như căn hộ du lịch, shophouse, khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng… Trong đó, phần sản phẩm biệt thự, khách sạn Hillside sẽ có quy mô 5,6 ha và phần sản phẩm du lịch ven biển có quy mô 1,8 ha.

Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là gần 3.500 tỷ đồng. Theo Phát Đạt, dự án này ước tính sẽ đem về hơn 1.000 tỷ đồng lợi nhuận gộp cho công ty trong năm nay.

Tại CTCP Đầu tư Serenity, Phát Đạt sở hữu 99,34% vốn góp. Hồi tháng 10/2020, Phát Đạt đã thông qua chủ trương nhận chuyển nhượng phần vốn góp của các cổ đông tại CTCP Đầu tư Serenity.

Liên quan đến dự án Serenity Phước Hải, trước đó vào tháng 4/2022, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có cuộc họp nghe báo cáo điều chỉnh quy hoạch dự án này. Theo đó, tỉnh đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính rà soát lại việc đề xuất, xác định giá để đấu giá khu đất theo các chỉ tiêu quy hoạch đã phê duyệt đã đầy đủ thông tin theo quy định chưa, có gây thất thoát ngân sách nhà nước không; đề xuất phương án xử lý, gửi về Sở Xây dựng trước ngày 12/4/2022.

Tuy nhiên, đến nay đã quá thời hạn nhưng Sở Xây dựng chưa nhận được ý kiến phối hợp của Sở Tài chính. Do đó, UBND tỉnh đề nghị Sở Tài chính thực hiện ý kiến góp ý, gửi kết quả về Sở Xây dựng.

Trong khi, vào ngày 13/3/2022, HĐQT của Phát Đạt (PDR) đã phê duyệt phương án kinh doanh dự án này.

Được biết, bên cạnh dự án Serenity Phước Hải, Phát Đạt cũng đang có kế hoạch triển khai một dự án khác tại Bà Rịa - Vũng Tàu là Poulo Condor – Côn Đảo. Liên quan đến dự án này, ngày 30/5/2022, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã có văn bản yêu cầu rà soát điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 dự án trên cơ sở không thay đổi tính chất, quy mô công suất phòng, khách du lịch.

Phát Đạt (PDR) vay 30 triệu USD đầu tư dự án Serenity Phước Hải

Phát Đạt (PDR) dự thu hơn 1.000 tỷ đồng từ dự án sắp mở bán tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Bài thuộc chủ đề Xây dựng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ba-ria-vung-tau-ra-soat-lai-khu-phuc-hop-serenity-phuoc-hai-cua-phat-dat-pdr-129273.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bà Rịa – Vũng Tàu rà soát lại Khu phức hợp Serenity Phước Hải của Phát Đạt (PDR)
POWERED BY ONECMS & INTECH