Doanh nghiệp

Bà Trương Mỹ Lan nói về SCB: 'Bị cáo không hiểu tại sao lại dính vào ngân hàng này'

Quang Dương 24/09/2024 - 20:59

Về thực trạng của SCB, bà Lan khẳng định mình chỉ là một cổ đông và không trực tiếp điều hành nên không biết về vấn đề tài chính.

Sáng ngày 24/9, phiên tòa xét xử đại án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2 bước sang ngày thứ 4, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã cho các luật sư tiến hành phần xét hỏi các bị cáo liên quan đến tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trong phần trả lời câu hỏi của luật sư Phan Trung Hoài (Đoàn luật sư TP.HCM, bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan), bà Lan cho biết, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát có thể phát hành 200.000 tỷ đồng nhưng bà đã không làm, do không có nhu cầu. Theo đó, việc bị cáo cho ngân hàng SCB mượn tài sản để phát hành trái phiếu là vì muốn cứu SCB khỏi tình trạng xấu.

Về thực trạng của SCB, bà Lan khẳng định mình chỉ là một cổ đông và không trực tiếp điều hành nên không biết về vấn đề tài chính của ngân hàng này. “Ngày nào cũng có người nói chị ơi thiếu tiền, chị ơi thiếu tài sản, trong khi bị cáo không hiểu tại sao lại dính vào ngân hàng này”, bà Trương Mỹ Lan khai trước tòa.

Bà Trương Mỹ Lan nói về SCB: 'Bị cáo không hiểu tại sao lại dính vào ngân hàng này'
Hình ảnh bị cáo Trương Mỹ Lan tại tòa

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Bà Trương Mỹ Lan khai 'số tiền mấy chục tỷ bị cáo không nhớ, chỉ nhớ tiền to thôi'

Với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", bà Trương Mỹ Lan và các đồng phạm đang bị cáo buộc chiếm đoạt số tiền 30.000 tỷ đồng của 35.824 bị hại. Ngoài ra, bà Lan còn bị xét xử vì có hành vi rửa tiền hơn 445.000 tỷ đồng và vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới 4,5 tỷ USD.

Trước đó, trong giai đoạn 1 của vụ án, bà Trương Mỹ Lan đã bị tuyên án tử hình cho các tội danh: "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng", "Tham ô tài sản", và "Đưa hối lộ".

>> Bà Trương Mỹ Lan đem thêm 'siêu dự án' Amigo ra khắc phục cho trái chủ

Lừa 30.869 tỷ đồng của người dân qua kênh trái phiếu, Trương Mỹ Lan nói sợ chứng khoán?

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bà Trương Mỹ Lan khai 'số tiền mấy chục tỷ bị cáo không nhớ, chỉ nhớ tiền to thôi'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ba-truong-my-lan-noi-ve-scb-bi-cao-khong-hieu-tai-sao-lai-dinh-vao-ngan-hang-nay-250195.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bà Trương Mỹ Lan nói về SCB: 'Bị cáo không hiểu tại sao lại dính vào ngân hàng này'
POWERED BY ONECMS & INTECH