Doanh nghiệp

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bà Trương Mỹ Lan khai 'số tiền mấy chục tỷ bị cáo không nhớ, chỉ nhớ tiền to thôi'

Quang Dương 24/09/2024 - 15:21

Bà Trương Mỹ Lan cũng khẳng định đang nỗ lực cùng gia đình tìm giải pháp để bồi thường cho các nạn nhân vụ Vạn Thịnh Phát.

Ngày 24/9, TAND TP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan và 33 bị cáo khác liên quan đến các tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền, và vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Tại phiên tòa, bà Trương Mỹ Lan trình bày rằng chỉ tham gia vào hoạt động tái cơ cấu của SCB, không tham gia gì vào hoạt động quản lý và không biết về tình hình tài chính hay tham gia hoạt động điều hành của ngân hàng.

"Bị cáo ân hận không phải vì đi cướp tiền người ta, mà ân hận vì cho SCB mượn các công ty phát hành trái phiếu để ảnh hưởng mấy chục bị cáo khác và để lại hậu quả to lớn. Bị cáo xin chịu trách nhiệm”, bà Lan bày tỏ.

Về trách nhiệm đối với các trái chủ, bà Lan cho biết một số tổ chức tín dụng đã tiếp nhận số tiền hơn 17.000 tỷ đồng có nguồn gốc từ trái phiếu. Bị cáo Lan đề nghị HĐXX tạo điều kiện thu hồi số tiền trên nhằm bồi thường cho bị hại. Trong trường hợp có tranh chấp giữa SCB và các ngân hàng thì bà Lan sẽ sẵn sàng chịu trách nhiệm.

Sau đó, luật sư hỏi bị cáo Lan về các số liệu của vụ án, trong đó có các số tiền khoảng 30 tỷ đồng, bị cáo Lan nói: “Số tiền mấy chục tỷ bị cáo không nhớ, bị cáo chỉ nhớ số tiền to thôi”.

Bà Lan cũng khẳng định đang nỗ lực cùng gia đình tìm giải pháp để bồi thường cho các nạn nhân. “Cái gì của bị cáo và gia đình bị cáo sẽ sẵn sàng khắc phục, còn liên quan đến các bị cáo khác thì xin trả lại cho họ”, bị cáo này nói thêm.

Trương Mỹ Lan trước tòa: 'Số tiền mấy chục tỉ bị cáo không nhớ, bị cáo chỉ nhớ số tiền to thôi'
Bà Trương Mỹ Lan cho biết chỉ tham gia vào hoạt động tái cơ cấu của SCB

>> Vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Vì sao 46 nhân viên Ngân hàng SCB thoát lao lý?

Khi được hỏi về việc chuyển nhượng tòa nhà Capital Place 29 Liễu Giai (Hà Nội) để khắc phục hậu quả, bị cáo Lan cho biết, đây là tòa nhà đẹp nhất Hà Nội có giá trị 1 tỷ USD. Trước đó, bị cáo nhờ bạn của mình vay nợ ngân hàng nước ngoài 250 triệu USD để mua.

Hiện tòa nhà này đã có người trả giá 330 triệu USD nhưng nếu bán đi, sau khi trả nợ chỉ còn khoảng 2.000 tỷ đồng. Bị cáo Lan đang mong muốn tìm nhà đầu tư trả mức giá cao hơn để khắc phục hậu quả.

Đối với dự án 6A tại huyện Bình Chánh (TP. HCM) có diện tích 26ha, bà Lan cho biết dự án này có vị trí đắc địa, đã bồi thường hơn 20 năm nay. Từng có nhiều nhà đầu tư trả mức giá 30.000-50.000 tỷ đồng đối với dự án này.

Theo bị cáo Lan, nguồn tiền khắc phục đã hơn 40.000 tỷ đồng nhưng tiền chưa tới tay bị hại. Bị cáo không muốn những người mua trái phiếu lo lắng nên hi sinh dự án 6A và nếu có người trả 10.000-20.000 tỷ đồng cũng bán, chỉ cần có tiền khắc phục hậu quả vì những năm qua người mua trái phiếu đã rất thiệt thòi.

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Bà Trương Mỹ Lan đề nghị SCB trả lại dự án 6A, có người ra giá 20.000 tỷ đồng

Trương Mỹ Lan: Nguồn tiền khắc phục hậu quả vụ Vạn Thịnh Phát đã đạt hơn 40.000 tỷ đồng

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan muốn dùng loạt bất động sản và siêu dự án để bồi thường cho bị hại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-van-thinh-phat-ba-truong-my-lan-khai-so-tien-may-chuc-ty-bi-cao-khong-nho-chi-nho-tien-to-thoi-250167.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ Vạn Thịnh Phát: Bà Trương Mỹ Lan khai 'số tiền mấy chục tỷ bị cáo không nhớ, chỉ nhớ tiền to thôi'
POWERED BY ONECMS & INTECH