Bãi biển phát sáng như những vì sao giữa 'thiên đường hạ giới' Maldives, khiến du khách như lạc vào vùng trời trong dải ngân hà

04-03-2024 08:21|Hoàng Giang

Khi màn đêm buông xuống, bãi biển trở thành một dải ngân hà phát sáng mê hoặc lòng người.

Nằm ở phía nam quần đảo Lakshadweep thuộc Ấn Độ, Maldives từ lâu đã trở thành điểm đến mơ ước của nhiều du khách. Với những bãi biển xanh mát trải dài vô tận và bầu trời trong veo, nơi này được ví như "thiên đường" du lịch. Nổi tiếng không chỉ vì vẻ đẹp của những bãi biển, Maldives còn thu hút du khách bằng một hiện tượng đặc biệt: bãi biển rực sáng như những vì sao trên bầu trời đêm, tạo nên cảm giác như đang lạc vào vùng trời trong dải ngân hà.

Bãi biển rực sáng như những vì sao trên bầu trời đêm

Bãi biển rực sáng như những vì sao trên bầu trời đêm

Bãi biển phát sáng

Bãi biển phát sáng này nổi tiếng với cái tên Glowing Beach (bãi biển lấp lánh) hay Sea of Stars (bãi biển ngàn sao). Nơi này nằm tại hòn đảo hiếm người sinh sống Vaadhoo thuộc quần đảo Raa Atoll, cách thủ đô Male của quốc đảo Maldives khoảng hơn 140km về phía bắc.

Bãi biển phát sáng này nổi tiếng với cái tên Glowing Beach hoặc Sea of Stars

Bãi biển phát sáng này nổi tiếng với cái tên Glowing Beach hay Sea of Stars

Giống như tên gọi của mình, khi màn đêm buông xuống, bãi biển này biến thành một dải sao lấp lánh với những đốm sáng xanh lam kỳ diệu trải dài trên bờ biển, tạo ra một cảnh quan đặc biệt giống trong các bộ phim khoa học viễn tưởng như Avatar.

Empty
Bãi biển như một dải ngân hà

Bãi biển như một dải ngân hà

Mỗi khi có những đợt sóng cuộn lên, ánh sáng lại tỏa ra mạnh mẽ hơn và chuyển động nhịp nhàng theo dòng nước trông chẳng khác nào giải ngân hà đang ở ngay tầm mắt khiến những du khách khó tính nhất cũng phải siêu lòng.

Bí ẩn đằng sau sự kỳ ảo

Khi những hình ảnh của bãi biển này được chia sẻ, không ít người nghĩ rằng đó chỉ là sản phẩm của photoshop để thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Tuy nhiên, thực tế là những hình ảnh này được chụp trong điều kiện tự nhiên. Vậy tại sao bãi biển này lại có khả năng phát sáng rực rỡ như vậy?

Bí ẩn đằng sau sự kỳ ảo

Bí ẩn đằng sau sự kỳ ảo

Các nhà khoa học cho biết, hiện tượng này xuất phát từ một loại sinh vật phù du nhỏ sống trong nước biển. Loài sinh vật này được gọi là tảo dinoflagellate, thuộc lớp sinh vật đơn bào. Để tránh sự tấn công của kẻ săn mồi, chúng tạo ra hiện tượng gọi là hiện tượng phát quang.

Hiện tượng này xuất phát từ tảo dinoflagellate

Hiện tượng này xuất phát từ tảo dinoflagellate

Khả năng phát sáng của tảo dinoflagellate đến từ sắc tố đặc biệt và một loại enzyme gọi là luciferase. Khi tương tác với oxy, chúng tạo ra ánh sáng, làm cho bãi biển tỏa sáng vào ban đêm.

Mặc dù những chú tảo biển này luôn phát sáng nhưng không phải lúc nào khách du lịch cũng "bắt" được những khoảnh khắc lung linh nhất của bãi biển. Do vậy, nếu muốn chiêm ngưỡng được khung cảnh đẹp nhất của Sea of stars, các du khách phải đến Maldives vào khoảng thời gian từ khoảng tháng 6 đến tháng 10 hàng năm do đây là khoảng thời gian tảo dinoflagellate tập trung đông đúc nhất tại bờ biển Maldives.

Empty
Thời điểm thích hợp nhất để đến đây là từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm

Thời điểm thích hợp nhất để đến đây là từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm

Ngoài việc chiêm ngưỡng cảnh đẹp này, du khách còn có thể tham gia các hoạt động giải trí khác như lặn biển, đua thuyền kayak và thư giãn tại các khu nghỉ dưỡng.

>> Vùng biển không bờ duy nhất trên Trái Đất: Rộng 4,5 triệu km2, không gió không sóng, được mệnh danh là ‘biển nghĩa địa’

Bãi biển cát đen là ‘vùng đất của quỷ’ được hình thành từ tro núi lửa, tuyệt đẹp nhưng cấm du khách xuống tắm

Bãi biển hoang sơ ở miền Bắc Việt Nam mang tên một nhà du hành vũ trụ, lọt top '100 bãi biển đẹp nhất thế giới' do chuyên trang du lịch quốc tế bình chọn

Ngắm bãi biển nổi tiếng ở Đà Nẵng lọt top đẹp nhất châu Á

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bai-bien-phat-sang-nhu-nhung-vi-sao-giua-thien-duong-ha-gioi-maldives-khien-du-khach-nhu-lac-vao-vung-troi-trong-dai-ngan-ha-d117211.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bãi biển phát sáng như những vì sao giữa 'thiên đường hạ giới' Maldives, khiến du khách như lạc vào vùng trời trong dải ngân hà
POWERED BY ONECMS & INTECH