Bắt đối tượng giả công an để lừa đảo 'chạy án'

02-02-2024 15:52|Trâm Anh

Đối tượng Trần Kim Hùng giả danh công an, tiếp cận người nhà các bị can để lừa đảo chiếm đoạt tài sản với hình thức “chạy án”.

Ngày 1/2, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP. Đà Nẵng) vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Kim Hùng (41 tuổi, trú tại xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) để tiếp tục điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Trần Kim Hùng
Đối tượng Trần Kim Hùng

Trước đó, sau khi tiếp nhận tin báo của người dân về việc bị một đối tượng giả danh công an lừa “chạy án” nhằm chiếm đoạt tài sản, Phòng Cảnh sát hình sự đã vào cuộc điều tra, xác minh.

>> Nữ quái Hải Dương 'lập bẫy' lừa đảo vì đam mê cờ bạc online

Sau thời gian thu thập chứng cứ, chiều 30/1, khi Trần Kim Hùng đang tiếp cận và nhận 20 triệu đồng tiền mặt từ người nhà của một bị can thì công an triệu tập về trụ sở làm việc.

Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận rằng, trước đây đã nhiều lần gặp anh L.T.D. (quê Thanh Hóa) và Hùng giới thiệu bản thân là Phó Trưởng phòng Thanh tra pháp luật thuộc Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an. Hùng "nổ" là có nhiều mối quan hệ trong Công an và có thể giúp xử lý được các vụ án do Công an TP. Đà Nẵng thụ lý.

Tin là thật nên ngày 30/1, anh D. vào Đà Nẵng để gặp Hùng và nhờ "chạy án". Khi Hùng đang nhận tiền của bị hại thì lực lượng cảnh sát hình sự bắt quả tang, thu giữ các tang vật liên quan.

Với thủ đoạn đóng vai công an giả, Hùng khai đã thực hiện thành công hai vụ tại tỉnh Bình Phước và thành phố Thủ Đức (TP.HCM). Nhận tiền xong, Hùng không thực hiện các nội dung như đã nói mà dùng để tiêu xài cá nhân.

>> Giả danh cả cảnh sát phòng cháy chữa cháy để lừa đảo

Lập Facebook 'ảo' để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của gần 300 người, 1 người bị bắt

Cảnh báo 5 chiêu trò lừa đảo trực tuyến dịp Tết Nguyên đán 2024

Giả mạo đơn vị cung cấp chữ ký số để lừa đảo

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-doi-tuong-gia-cong-an-de-lua-dao-chay-an-222189.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bắt đối tượng giả công an để lừa đảo 'chạy án'
POWERED BY ONECMS & INTECH