Bất ngờ hiện trạng của khu chợ từng là thủ phủ thời trang sầm uất bậc nhất miền Bắc

11-12-2023 20:18|Mai Chi

Đây là một trong những khu chợ lớn nhất về thời trang tại miền Bắc.

Chợ vải Ninh Hiệp nằm tại xã Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm, TP Hà Nội), cách trung tâm TP Hà Nội 15 km. Nơi đây còn được biết đến như thiên đường mua sắm các mặt hàng thời trang ở nhiều lứa tuổi với thiết kế đa dạng về phong cách, màu sắc, chủng loại, được cho là “Quảng Châu thu nhỏ” ở Việt Nam.

Ninh Hiệp là một trong những đầu mối trung chuyển vải của Trung Quốc lớn nhất miền Bắc nước ta, rất nhiều người đã trở thành tỷ phú nhờ chợ vải này.

Đến chợ vải Ninh Hiệp vào ngày cuối tuần, thời điểm cận tết là thời điểm bán hàng tốt nhất năm song không khí ở đây khá đìu hiu. Tình hình chung của các cửa hàng đều khá ế ẩm, lượng khách thưa thớt, nhiều người có ý định đóng cửa kiot, chuyển nghề.

Bất ngờ hiện trạng của khu chợ từng là thủ phủ thời trang sầm uất bậc nhất miền Bắc
Toàn cảnh khu chợ Ninh Hiệp

Nguyên nhân mất khách của khu chợ vải lớn nhất miền Bắc

Ngoài tình hình kinh tế chung khá ảm đạm nên sức mua của người tiêu dùng cũng giảm đi khá nhiều, ảnh hướng không nhỏ tới tình hình kinh doanh thì còn có nhiều lý do khác cho sự ế ẩm này.

“Vắng vẻ, ế ẩm là tình trạng chung của cả chợ. Bây giờ người ta kinh doanh online, nhiều chủ kho còn tự livestream bán hàng trực tiếp nên buôn bán kiểu truyền thống như thế này bị ảnh hưởng khá nhiều. Cửa hàng tôi chủ yếu là bán cho khách buôn, còn việc bán lẻ cả ngày may ra bán được 1-2 chiếc áo”, chị Oanh - chủ một cửa hàng cho biết.

Có thể thấy việc bùng nổ của xu hướng thương mại điện tử là một thách thức quá lớn đối với các hình thức kinh doanh truyền thống, đặc biệt là đối với mặt hàng thời trang. Một câu hỏi đặt ra là tại sao các tiểu thương này lại không chuyển đổi xu hướng bán hàng để phù hợp với thị hiếu thì nhận được câu trả lời: Do nhiều tuổi không quen với công nghệ mới.

Bất ngờ hiện trạng của khu chợ từng là thủ phủ thời trang sầm uất bậc nhất miền Bắc
Tiểu thương nằm ngủ hoặc chơi điện thoại vì vắng khách

Nhưng cũng phải nói thêm, những mặt hàng tại Ninh Hiệp tuy đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc song chất lượng của những mặt hàng này không đồng đều và còn nhiều điều đáng bàn. Không chỉ chưa đồng đều về chất lượng về chất vải, đường may của các sản phẩm này khá cẩu thả và tạm bợ.

Ngoài vải, quần áo may sẵn, tại chợ Ninh Hiệp còn có đầy đủ các sản phẩm phụ kiện may mặc, giày dép trẻ em, người lớn, thắt lưng, túi xách, chăn ga gối đệm. Những mặt hàng này có điểm chung là không tem nhãn, không nguồn gốc xuất xứ, không bảo hành và đã mua “miễn đổi hoặc trả lại”.

Giá bán lẻ tại Ninh Hiệp cũng không hề rẻ, hiện tượng nói thách, “chặt chém” vẫn thường xuyên diễn ra cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho người tiêu dùng không tới mua hàng.

Cơ quan chức năng phát hiện nhiều hàng hoá vi phạm

Chợ Ninh Hiệp là một trong những tụ điểm có tiếng về hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ tại miền Bắc phân phối đi cả nước.

Mới đây, đội 8 và đội 14 thuộc Cục QLTT Hà Nội đã thu giữ gần 2.000 sản phẩm là quần áo, giày dép mang các thương hiệu nổi tiếng như Prada, LV, Gucci, Adidas.

Mặc dù mang thương hiệu tầm cỡ quốc tế, tại nhiều cửa hàng bên ngoài chợ Ninh Hiệp cũng như các ki-ốt bên trong chợ, những chiếc áo Gucci, Prada, Balenciagan được treo trên những móc áo, bám nhau thành dãy dài và lơ lửng phía ngoài cửa hàng.

Bên cạnh đó, những bao tải chất đầy sản phẩm với những ký hiệu bằng các nét chữ nguệch ngoạc thể hiện hàng hóa là Giầy, dép các nhãn hiệu Gucci, Adidas, MLB… cũng đang sẵn sàng để chờ vận chuyển đi tiêu thụ.

>> Ngân hàng đưa công nghệ tới từng cửa hàng tạp hóa, chợ truyền thống

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến: Giờ không như thời bao cấp đem ra chợ bán cái mình có

Chuyển cơ quan điều tra nếu hoạt động livestream có dấu hiệu vi phạm hình sự

Cửa hàng phố lớn cài then, livestream bán hàng giả chốt nghìn đơn mỗi ngày

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-ngo-hien-trang-cua-khu-cho-tung-la-thu-phu-thoi-trang-sam-uat-bac-nhat-mien-bac-215050.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ hiện trạng của khu chợ từng là thủ phủ thời trang sầm uất bậc nhất miền Bắc
POWERED BY ONECMS & INTECH