Thế giới

Bất ngờ ‘nổ tung’ khi đang sạc: Xe điện Tesla bốc cháy dữ dội, chỉ còn sót lại khung

Diệp Thảo 17/07/2024 - 14:05

Sau khi đám cháy xe được dập tắt và pin nguội, xác của chiếc Tesla đã được kéo đi.

Mới đây, một chiếc xe Tesla đã bốc cháy dữ dội trong khi đang sạc tại trạm sạc nhanh Supercharger ở bang Pennsylvania, Mỹ. Sự cố đã thiêu rụi phần lớn chiếc xe điện. Lực lượng cứu hỏa đã nỗ lực dập tắt đám cháy một cách an toàn và ngăn chặn mọi chất thải nguy hại lan ra khu vực xung quanh.

Hiện chưa có xác nhận về mẫu xe nhưng có nhiều đồn đoán rằng đó là mẫu Model Y. Vụ hỏa hoạn đã dẫn đến việc đóng cửa đoạn đường khi các đội cứu hỏa nỗ lực để tiếp cận cột nước gần nhất. Sau khi đám cháy xe được dập tắt và pin nguội, xác của chiếc Tesla đã được kéo đi.

"Những đám cháy như thế này không dễ dập tắt và những mối lo ngại về chất thải nguy hiểm mà chúng gây ra rất khó khắc phục”, cảnh sát tại Upper Allen cho biết.

Nguyên nhân chính xác của vụ cháy vẫn chưa được công bố, hiện không rõ có thương vong nào hay không.

Bất ngờ ‘nổ tung’ khi đang sạc: Xe điện Tesla bốc cháy dữ dội, chỉ còn sót lại khung - ảnh 1
Một chiếc xe Tesla đã bốc cháy dữ dội trong khi đang sạc tại trạm sạc nhanh Supercharger ở bang Pennsylvania, Mỹ. Ảnh: Internet

Các đám cháy pin xe điện thường khó dập tắt hơn đối với các đội cứu hỏa do khả năng xảy ra hiện tượng gọi là quá nhiệt cục bộ. Chúng cũng có thể cháy với nhiệt độ cao hơn tới 1.000 độ so với cháy động cơ xăng hoặc diesel, theo dữ liệu của Versik Analytics đã được báo cáo trước đó bởi The Telegraph.

Được biết, các trạm sạc nhanh này có hỗ trợ cả phích cắm tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS) của Tesla và hệ thống sạc kết hợp (CCS) cùng bộ chuyển đổi, theo dữ liệu trên trang web của Tesla. Đầu năm nay, Tesla bắt đầu mở mạng lưới Supercharge của mình cho các thương hiệu xe điện khác tại Mỹ. Cho đến nay, xe điện của Ford và Rivian đã có quyền truy cập vào một số trạm.

Các vụ cháy đã xảy ra tại các trạm sạc của Tesla trước đây, nhưng không phải lúc nào cũng do bộ sạc nhanh Supercharger. Tháng trước, một bộ sạc Tesla tại nhà của một cầu thủ NFL ở Tennessee đã bốc cháy, mặc dù nguyên nhân chính xác của đám cháy không được báo cáo.

Đầu năm nay, pin Megapack của Tesla dùng cho các bộ sạc nhanh đã bốc cháy và hoàn toàn bị thiêu rụi tại một trạm sạc Tesla ở California. Trước đó, năm 2019, một vụ cháy trạm sạc Supercharger ở New Jersey đã xảy ra, do xảy ra sự cố với "máy biến áp tại chỗ riêng biệt", mặc dù vụ cháy đó thực sự không hề liên quan đến trạm sạc Supercharger.

Theo PCMag

>> Elon Musk hé lộ lý do bất ngờ đằng sau việc Tesla chưa thể ra mắt robotaxi

Hy hữu: Xe Tesla ‘hóa điên’ tự động tăng tốc sau va chạm, tài xế kinh hoàng suýt lao xuống vách núi

Tesla trì hoãn ra mắt robotaxi, cổ phiếu lao dốc

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/bat-ngo-no-tung-khi-dang-sac-xe-dien-tesla-boc-chay-du-doi-chi-con-sot-lai-khung-124200.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ ‘nổ tung’ khi đang sạc: Xe điện Tesla bốc cháy dữ dội, chỉ còn sót lại khung
POWERED BY ONECMS & INTECH