Bất ngờ trước công trình Khải Hoàn Môn lớn nhất thế giới ở Triều Tiên

22-05-2024 15:19|Bạch Linh

Khải Hoàn Môn Triều Tiên có chiều cao lên đến 60m và gồm 25.500 khối đá hoa cương trắng mịn được ghép nối với nhau.

Triều Tiên là một trong những nền kinh tế bí ẩn nhất thế giới. Quốc gia này đã ngừng công bố các thống kê chi tiết từ thập niên 60 của thế kỷ trước.

Tuy vậy, Triều Tiên có rất nhiều công trình hùng vĩ và nổi tiếng. Một trong số đó, không thể không kể đến Khải Hoàn Môn nằm ở Bình Nhưỡng. Công trình này là Khải Hoàn Môn lớn nhất thế giới và được xây dựng vào năm 1982.

Bất ngờ trước công trình Khải Hoàn Môn lớn nhất thế giới ở Triều Tiên
Khải Hoàn Môn ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên lớn nhất thế giới

Được biết, Khải Hoàn Môn này có chiều cao lên đến 60m. So với các Khải Hoàn Môn khác như: Khải Hoàn Môn Athens (Hy Lạp); Khải Hoàn Môn Paris (Pháp); Khải Hoàn Môn Marcus Aurelius (Libya), Khải Hoàn Môn Titus (Ý),...thì chiều cao của Khải Hoàn Môn Triều Tiên đứng thứ 2 thế giới, chỉ xếp sau Khải Hoàn Môn Monumento a la Revolución (Mexico).

Một số nguồn tin cho hay Khải Hoàn Môn Triều Tiên có 4 cổng vòm, mỗi cổng cao 27m. Theo đó, Khải Hoàn Môn này có các chi tiết trang trí là hình ảnh của hoa đỗ quyên rực rỡ sang trọng. Trong mái vòm có khắc dòng chữ: "Bài ca Tướng quân Kim Nhật Thành".

Trong khu vực vòm chứa hàng chục phòng, bục ngắm cảnh và dãy lan can an toàn đảm bảo cho khách du lịch. Đặc biệt, Khải Hoàn Môn cũng được trang bị hệ thống thang máy tiện lợi và hiện đại. Từ bục quan sát, mọi người có thể chiêm ngưỡng quang cảnh của thủ đô Bình Nhưỡng.

Ngoài ra, điểm nổi bật của công trình này là có đến 25.500 khối đá hoa cương trắng mịn được ghép nối với nhau với ý nghĩa đại diện cho từng ngày trong cuộc đời của vị lãnh tụ vĩ đại Kim Nhật Thành. Không chỉ hùng vĩ, công trình Khải Hoàn Môn Triều Tiên còn có ý nghĩa lịch sử vô cùng lớn lao.

>> Triều Tiên khánh thành 10.000 căn hộ mới tại Bình Nhưỡng

Đãi khách ‘tôm hùm’ bất tận, chuỗi nhà hàng hải sản lớn nhất thế giới vừa tuyên bố phá sản

Ông Kim Jong Un lệnh tăng cường lực lượng hạt nhân Triều Tiên

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-ngo-truoc-cong-trinh-khai-hoan-mon-lon-nhat-the-gioi-o-trieu-tien-235748.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ trước công trình Khải Hoàn Môn lớn nhất thế giới ở Triều Tiên
POWERED BY ONECMS & INTECH