Sống

Bí quyết giữ lửa hôn nhân giúp cặp đôi U90 có hạnh phúc viên mãn

Hà Nguyễn 12/06/2024 - 14:01

Sở hữu bí quyết giữ lửa hôn nhân đặc biệt, vợ chồng ông Tú và bà Khanh không chỉ có hạnh phúc viên mãn mà tình yêu càng thêm sâu đậm dù đã ở tuổi U90.

Kiên trì chinh phục

Gần 50 năm về trước, trong một lần đến chơi nhà bạn thân, ông Lưu Xuân Tú (nay 83 tuổi) vô tình gặp bà Trịnh Thị Ngọc Khanh (nay 80 tuổi). Vẻ duyên dáng, đằm thắm của cô gái Hà Nội khiến ông Tú xao xuyến.

Thấy bà Khanh dành hết tuổi thanh xuân chăm đàn cháu nhỏ, ông biết bà là người nhân hậu và càng thêm quý mến. Chỉ sau ít phút gặp gỡ, trò chuyện, ông yêu và quyết tâm chinh phục bà.

Trong khi đó, bà Khanh không hề có cảm tình với ông Tú. Thậm chí, khi biết ông có tình cảm, quyết chinh phục mình, bà đã lẩn tránh, không trò chuyện, gặp mặt.

tinh tram nam 1.png
Sau hơn 3 năm theo đuổi, ông Tú chinh phục được bà Khanh. Ảnh cắt từ chương trình

Tại chương trình Tình trăm năm tập 201, bà Khanh kể: “Lúc đó, tôi ngoài 30 tuổi rồi nhưng vẫn dành hết tình cảm cho 5 đứa cháu và không có ý định lấy chồng. Mỗi khi anh ấy đến nhà chơi, tôi đều tìm cách tránh mặt. Anh ở nhà dưới, tôi trốn lên gác. Anh lên gác, tôi lại xuống dưới nhà hoặc bỏ sang nhà bạn”.

Trước sự lạnh nhạt của bà Khanh, ông Tú vẫn kiên trì theo đuổi. Mỗi khi đến nhà bà chơi, ông lại mang theo máy ảnh để chụp hình cho các thành viên trong gia đình của bà. Nhà bà Khanh có đám cưới, chuyện vui, ông đều có mặt, tình nguyện chụp ảnh, ghi hình miễn phí. Tình cảm của ông được gia đình bà Khanh ghi nhận.

Ai cũng quý mến, xem ông như người trong nhà. Duy chỉ có bà Khanh vẫn thờ ơ, hờ hững với ông. Sự lạnh lùng của bà đôi lúc khiến ông Tú bối rối. Thậm chí có lúc ông nản lòng vì không biết phải làm thế nào để có được tình cảm của người mình yêu. Đã thế, ông còn liên tục chạm mặt tình địch.

Mỗi lần đến chơi, ông đều thấy nhà bà Khanh có nhiều người đàn ông lạ mặt. Cũng như ông, họ theo đuổi, chờ đợi bà Khanh mở lòng. Tuy vậy, chỉ có ông là người có đủ sự kiên trì, nhẫn nại theo đuổi bà đến cùng.

tinh tram nam 2.png
Thời trẻ, bà Khanh không có ý định lấy chồng, mà dành tình cảm cho các cháu nhỏ của mình. Ảnh cắt từ chương trình

Sau hơn 3 năm né tránh tình cảm của ông Tú, bà Khanh bất ngờ chấp nhận, đồng ý cưới ông làm chồng. Bà chia sẻ: “Cuối cùng, tôi thấy anh ấy hiền lành, chất phác, chịu thương chịu khó và hay giúp đỡ mọi người.

Ngoài ra, anh ấy được lòng tất cả các thành viên trong gia đình tôi. Bố mẹ thấy tôi đã 33, 34 tuổi mà chưa lấy chồng cũng nôn nóng, liên tục giục giã chuyện cưới xin.

Hơn thế, tôi thấy anh ấy yêu mình thật lòng. Anh ấy theo đuổi tôi suốt 3,5 năm, bất chấp sự lạnh nhạt, thờ ơ của tôi. Mấy ai làm được như vậy. Cuối cùng tôi thương và đồng ý lấy anh làm chồng”.

Hạnh phúc trọn vẹn

Suốt thời gian chinh phục bà Khanh, ông Tú yêu trong im lặng. Cả hai gần như không có những lần hẹn hò lãng mạn hay nụ hôn đầu đời.

Mãi cho đến khi được bà Khanh chấp nhận, cùng nhau đi làm giấy đăng ký kết hôn, ông Tú mới lần đầu được nắm tay người mình yêu. Dẫu vậy, khi về chung một nhà, cả hai có cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Sau đám cưới ít lâu, ông bà đón đứa con đầu lòng. Cuộc sống thời bao cấp vốn đã khó khăn, nay có thêm con, ông bà lâm cảnh thiếu trước hụt sau.

tinh tram nam 3.png
Hiện, ông bà có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn cùng con cháu. Ảnh cắt từ chương trình

Để mưu sinh, nuôi con, ông Tú ngoài thời gian đi quay phim cho cơ quan, còn tranh thủ đi chụp ảnh dạo kiếm thêm. Trong khi đó, bà Khanh vừa dạy học vừa bán hàng mỹ phẩm, quần áo thời trang, may gia công để có thêm thu nhập.

Năm 1989, sau nhiều đắn đo, ông Tú quyết định rời quê vào TPHCM lập nghiệp. Năm sau, ông đón vợ con vào miền Nam để đoàn tụ gia đình. Tại đây, sau thời gian cảm thấy lạc lõng, xa lạ, ông bà dần thích nghi.

Cả hai nỗ lực, cùng nhau làm việc, chăm con. Sau cùng, những cố gắng của ông bà được đền đáp. Không chỉ có cuộc sống ổn định, những người con của ông bà cũng trở thành người thành đạt.

Trong đời sống hôn nhân, ông bà có những bí quyết riêng để giữ gìn hạnh phúc. Một trong số này là tôn trọng, nhường nhịn lẫn nhau. Mỗi khi vợ chồng tranh luận, ông Tú đều chọn cách nhường nhịn hoặc bỏ đi nơi khác. Khi quá tức giận, ông bỏ ra ban công hoặc tìm nơi hét lên thật lớn để giải tỏa.

Trong khi đó, bà Khanh chọn cách im lặng. Mỗi khi thấy chồng có lỗi, bà Khanh chọn cách im lặng nhiều ngày liền. Sự im lặng của bà khiến ông Tú biết sai và tự điều chỉnh.

tinh tram nam 4.png
Ông bà trao cho nhau những nụ hôn nồng ấm khiến người xem thích thú. Ảnh cắt từ chương trình

Cuối chương trình, ông Tú gửi đến vợ lá thư tay đầy xúc động. Trong thư, ông khẳng định bà Khanh là người vợ, người mẹ tuyệt vời, luôn chu toàn mọi việc. Lời thư tha thiết khiến bà Khanh xúc động nói: “Nghe xong tôi rất cảm động và thấy được tấm lòng anh ấy dành cho mình.

Những lời ấy càng hâm nóng thêm tình yêu trong lòng tôi. Tôi mong anh ấy đừng hút thuốc lá lại và giữ tình cảm của mình như ngày đầu”.

Đáp lại lời mong cầu của vợ, ông Tú dí dỏm kể chuyện bà Khanh thường vẫn hỏi mình còn yêu bà được bao nhiêu % của ngày xưa. Mỗi khi được hỏi câu ấy, ông đều khẳng khái trả lời rằng, tình cảm của mình dành cho bà vẫn vẹn nguyên như ngày đầu, thậm chí ngày càng sâu đậm hơn.

Trước khi rời chương trình, ông bà trao cho nhau những nụ hôn nồng ấm. Việc cặp đôi U90 vẫn giữ tình cảm mặn nồng và gọi em, xưng anh một cách ngọt ngào khiến 2 MC cùng người xem thích thú.

>> Phụ nữ có hôn nhân hạnh phúc đều hiểu rõ nguyên tắc này, càng nghe càng đơn giản nhưng ai cũng gật gù vì quá chí lý

Phụ nữ có hôn nhân hạnh phúc đều hiểu rõ nguyên tắc này, càng nghe càng đơn giản nhưng ai cũng gật gù vì quá chí lý

Phụ nữ có nét tướng này coi chừng 'hao tiền tốn của', hôn nhân đứt gãy, 'đi mấy lần đò'

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tinh-tram-nam-tap-201-bi-quyet-giu-lua-hon-nhan-giup-cap-doi-u90-co-hanh-phuc-2290123.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bí quyết giữ lửa hôn nhân giúp cặp đôi U90 có hạnh phúc viên mãn
POWERED BY ONECMS & INTECH