Thế giới

Biệt thự đắt đỏ bậc nhất nước Mỹ thoát kiếp ‘ế ẩm’ sau 4 lần hạ giá

Thiên Kim 16/07/2024 - 09:22

Biệt thự này là một trong những bất động sản đắt nhất từng được rao bán ở Chicago, nhưng giá bán cao đã khiến việc tìm kiếm người mua trở nên khó khăn.

Căn biệt thự đắt nhất thành phố Chicago (Mỹ) cuối cùng đã tìm được người mua sau nhiều năm rao bán trên thị trường và trải qua 4 đợt giảm giá.

Theo các trang web niêm yết bất động sản công khai bao gồm Zillow, ngôi nhà Lincoln Park tại số 1932 N Burling St (Chicago, Mỹ) hiện đang trong quá trình chờ giao dịch.

Căn biệt thự rộng 2.322m2 ban đầu có giá 50 triệu USD khi được niêm yết lần đầu tiên vào năm 2016, nhưng một loạt đợt hạ giá đã khiến giá bán giảm hơn một nửa xuống còn 23,5 triệu USD.

Biệt thự đắt đỏ bậc nhất nước Mỹ thoát kiếp ‘ế ẩm’ sau 4 lần hạ giá - ảnh 1
Căn biệt thự đắt nhất tại thành phố Chicago. Ảnh: Willow

Dù vậy, ngay cả sau khi giảm giá, ngôi nhà với 6 phòng ngủ vẫn là căn bất động sản đắt nhất được rao bán công khai ở Chicago.

Các tiện nghi bao gồm sân hiên bao quanh rộng 2.000m2 và lò sưởi đá cẩm thạch được chạm khắc thủ công. Ngoài ra còn có một hầm rượu 5.000 chai và phòng thử rượu với trần nhà mô phỏng theo công trình “Great Stable of Versailles”.

Hiện vẫn chưa rõ người mua là ai và họ đồng ý trả bao nhiêu. Theo The Business Times, ngôi nhà thuộc sở hữu của Richard Parrillo, Chủ tịch kiêm CEO của công ty bảo hiểm ô tô United Automobile Insurance và vợ ông, bà Michaela.

Cặp đôi này đã hoàn thành việc xây dựng ngôi nhà trên khu đất rộng 288m2 ở thành phố vào năm 2010.

Biệt thự đắt đỏ bậc nhất nước Mỹ thoát kiếp ‘ế ẩm’ sau 4 lần hạ giá - ảnh 2
Lò sưởi bằng đá cẩm thạch chạm khắc thủ công. Ảnh: Willow

Căn bất động sản sau đó được niêm yết bởi Matt Leutheuser và Tim Salm của Jameson Sotheby's International Realty. Họ từ chối bình luận về việc ngôi nhà đang được ký hợp đồng.

Salm ước tính vào thời điểm đó rằng việc thu mua khu đất và xây dựng ngôi nhà có chi phí rơi vào khoảng 65 triệu USD.

Được biết việc rao bán đã bị đình trệ trên thị trường Chicago, nơi phân khúc nhà ở cao cấp nhất của thị trường bất động sản có giá bán thấp hơn đáng kể so với các thành phố như New York và Miami. Những giao dịch nhà riêng đắt nhất ở Chicago thường chỉ dao động quanh mức 20 triệu USD trong những năm trước.

Ông Parrillo, hiện sống ở Florida, là nhà tài trợ cho Đại học Y Chicago. Vào năm 2022, ông đã chi 5 triệu USD để thành lập Trung tâm Tim mạch Lâm sàng và Chuyển hóa Richard P. Parrillo tại cơ quan y tế UChicago Medicine.

Theo The Business Times

>> Ngôi nhà chắn ngang khiến đường 8 làn xe phải chuyển thành 2 làn, gia chủ được đền bù 2,7 tỷ đồng vẫn kiên quyết không di dời

Du lịch bùng nổ, người dân phải sống trong lều vì giá thuê nhà quá cao

'Vua hàng hiệu' săn lùng 'viên ngọc quý' đắt đỏ bậc nhất Venice

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/biet-thu-dat-do-bac-nhat-nuoc-my-thoat-kiep-e-am-sau-4-lan-ha-gia-124148.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Biệt thự đắt đỏ bậc nhất nước Mỹ thoát kiếp ‘ế ẩm’ sau 4 lần hạ giá
POWERED BY ONECMS & INTECH