Binance chi 1 tỷ đô la để "xây dựng lại" tiền điện tử sau cú sốc FTX

25-11-2022 14:33|Thu Trang

Theo Binance, khoảng 150 công ty đã nộp đơn xin hỗ trợ, Giám đốc Changpeng Zhao đang cố ngăn chặn “hiệu ứng lây lan theo tầng” xuất phát từ sự sụp đổ của FTX.

Thứ năm (24/11), sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã công bố thông tin chi tiết mới về quỹ phục hồi ngành của mình, nhằm hỗ trợ những người chơi đang gặp khó khăn sau vụ phá sản thảm khốc của FTX.

Trong một bài đăng trên blog, Binance cho biết họ sẽ dành 1 tỷ đô la cam kết ban đầu cho quỹ phục hồi và có thể tăng số tiền đó lên 2 tỷ đô la vào một thời điểm trong tương lai “nếu có nhu cầu”.

Quỹ cũng đã nhận được 50 triệu đô la cam kết từ các công ty đầu tư tiền điện tử bao gồm Jump Crypto, Polygon Ventures và Animoca Brands.

5988235_1.jpg
Ông Changpeng Zhao, Giám đốc điều hành Binance

Ông Changpeng Zhao, Giám đốc điều hành Binance đã chia sẻ địa chỉ ví công khai thể hiện cam kết ban đầu của mình và nói rằng “Chúng tôi làm điều này một cách minh bạch.” Dữ liệu blockchain công khai được CNBC xem xét cho thấy số dư khoảng 1 tỷ đô la trong stablecoin BUSD của chính Binance.

BUSD là một stablecoin do công ty cơ sở hạ tầng blockchain Paxos phát hành và được Bộ Dịch vụ Tài chính Bang New York phê duyệt và quản lý, theo trang web của Paxos.

Quỹ này là một nỗ lực của Binance nhằm giữ cho ngành công nghiệp tiền điện tử phát triển sau khi sàn giao dịch FTX của doanh nhân gây tranh cãi Sam Bankman-Fried đã nộp đơn xin phá sản vào đầu tháng này.

Ông Zhao được coi như một vị cứu tinh mới cho ngành công nghiệp ốm yếu, lấp đầy khoảng trống do Bankman-Fried để lại, công ty đã mua hoặc đầu tư vào một số công ty tiền điện tử đang gặp khó khăn – từ Voyager Digital đến BlockFi – trước khi nó sụp đổ.

Thất bại của FTX một phần được kích hoạt bởi một tweet được đăng bởi Giám đốc điều hành của Binance, điều này đã thu hút sự chú ý đến một báo cáo của CoinDesk đặt ra câu hỏi về kế toán của nó. Kể từ khi FTX ngừng hoạt động nhanh chóng hai tuần trước, các nhà đầu tư đã lo lắng về khả năng sự tiêu cực sẽ lây lan đến mọi ngóc ngách của ngành.

Trong phiên tòa đầu tiên xét xử vụ phá sản vào thứ Ba, một luật sư của công ty đã đưa ra phán quyết chỉ trích FTX và ban lãnh đạo của nó, nói rằng công ty được điều hành như một “lãnh thổ cá nhân” của Bankman-Fried.

Binance cho biết phương tiện này “không phải là một quỹ đầu tư” và nhằm hỗ trợ các công ty và dự án “không phải do lỗi của họ mà đang gặp khó khăn tài chính ngắn hạn, đáng kể”. Zhao đã nói trước đây rằng ý định của anh ấy là ngăn chặn “hiệu ứng lây lan theo tầng” hơn nữa xuất phát từ sự sụp đổ của FTX.

Binance chia sẻ họ dự đoán chương trình sẽ kéo dài khoảng sáu tháng. Nó đang chấp nhận đơn đăng ký từ các nhà đầu tư để đóng góp thêm tiền.

Binance  đang “linh hoạt trong cơ cấu đầu tư” và đang chấp nhận các khoản đóng góp bằng mã thông báo, tiền mặt và nợ. Công ty cho biết thêm: “Chúng tôi hy vọng các tình huống riêng lẻ sẽ yêu cầu các giải pháp phù hợp. Theo Binance có khoảng 150 công ty đã nộp đơn xin hỗ trợ từ quỹ.

Binance bị "thổi phạt" 4,3 tỷ USD

‘Bầm dập’ bởi thị trường chứng khoán, người Trung Quốc đổ xô vào Bitcoin bất chấp lệnh cấm

Binance ra mắt dịch vụ trao đổi tiền điện tử công cộng ở Thái Lan

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/binance-chi-hon-ty-do-la-de-xay-dung-lai-tien-dien-tu-sau-cu-soc-ftx-159821.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Binance chi 1 tỷ đô la để "xây dựng lại" tiền điện tử sau cú sốc FTX
POWERED BY ONECMS & INTECH