Binance lại bị điều tra vì tội rửa tiền

18-06-2023 09:19|Thủy Tiên

Vừa bị Mỹ kiện với 13 cáo buộc, Binance lại phải đối mặt với cuộc điều tra của Pháp.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) ngày 5/6 đã đệ đơn kiện Binance lên tòa án liên bang với 13 cáo buộc, trong đó có vi phạm luật chứng khoán khi vận hành một “trang web lừa đảo quy mô lớn” và "lách luật một cách có tính toán."

Tại phiên điều trần hôm 14/6, thẩm phán liên bang bác yêu cầu đóng băng tài sản Binance của SEC.

Vừa mới "thoát cửa tử" tại Mỹ, các công tố viên của Pháp mới đây đã mở một cuộc điều tra đối với Binance với cáo buộc cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số bất hợp pháp, cũng như một cáo buộc khác về hành vi "rửa tiền nghiêm trọng".

Chi nhánh Binance tại Pháp bị cho là tham gia vào hoạt động đầu tư mờ ám, che giấu thông tin và chuyển đổi tiền cho tội phạm. Tổ chức này cũng bị nghi ngờ vận động khách hàng tham gia vào các giao dịch chưa được phép thông qua các chi nhánh nước ngoài khác cho đến 2022.

Công tố viên của Paris xác nhận với CoinDesk rằng cơ quan chống tội phạm tài chính của chính phủ Pháp cũng đã vào cuộc.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Binance, khi trao đổi với Reuters, tiết lộ rằng sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới này đã tham gia một cuộc họp với các nhà quản lý Pháp vào tuần trước.

Đại diện của Binance cho biết. “Chúng tôi sẽ không bình luận về các chi tiết cụ thể của việc thực thi pháp luật hoặc các cuộc điều tra theo quy định ngoại trừ việc nói rằng thông tin về người dùng của chúng tôi được giữ an toàn và chỉ được cung cấp cho các quan chức chính phủ khi nhận được tài liệu chứng minh phù hợp”.

Thông tin này đến ngay sau khi Binance ngày 16/6 thông báo rút khỏi thị trường Hà Lan vì không xin được giấy phép hoạt động tại đây cũng như không đáp ứng được các tiêu chuẩn chống rửa tiền.

Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới cho biết cư dân Hà Lan sẽ chỉ có thể rút tài sản của họ khỏi nền tảng và không thể thực hiện thêm giao dịch hoặc tiền gửi.

Binance Mỹ tạm dừng giao dịch bằng USD, người dùng rút hơn 31 triệu USD

Mỹ kiện Binance và CEO Changpeng Zhao vì điều hành trang web lừa đảo

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/binance-lai-bi-dieu-tra-vi-toi-rua-tien-188269.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Binance lại bị điều tra vì tội rửa tiền
POWERED BY ONECMS & INTECH