Bình Thuận gấp rút giải quyết vướng mắc của dự án Cảng hàng không Phan Thiết

18-05-2023 13:53|Tùng Lâm

Trong tháng 5/2023, Bình Thuận yêu cầu các địa phương phải thực hiện các thủ tục thu hồi đất, bàn giao mặt bằng…

Hiện nay, dự án Cảng hàng không Phan Thiết đang gặp phải rất nhiều khó khăn, gây ảnh hưởng đến quá trình triển khai xây dựng. Nhận thức được tầm quan trọng của việc tháo gỡ vướng mắc để nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, UBND tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với các Bộ, Ban, Ngành để nhanh chóng đưa ra "kim chỉ nam" cho dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận, giữa tháng 5/2023, Chủ tịch UBND tỉnh - Đoàn Anh Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện dự án Cảng hàng không Phan Thiết đã chủ trì Phiên họp thứ 4 Ban Chỉ đạo thực hiện dự án.

Bình Thuận gấp rút giải quyết vướng mắc của dự án Cảng hàng không Phan Thiết

Thời gian qua các sở, ngành, địa phương đã cố gắng triển khai một số công việc theo kế hoạch đề ra theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên họp thứ 3 Ban Chỉ đạo thực hiện dự án.

Trong đó, Ban QLDA công trình giao thông tỉnh đã và đang tích cực phối hợp với địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các đài dẫn đường, trận địa phòng không và đường giao thông kết nối tại xã Hồng Phong. Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục phối hợp với UBND thành phố Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc khẩn trương hoàn chỉnh phương án giá đất để trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.

Tại phiên họp, sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các đại biểu dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Đoàn Anh Dũng cho rằng, mặc dù các sở, ngành, địa phương đã cố gắng triển khai một số công việc theo chỉ đạo của UBND tỉnh, tuy nhiên, tiến độ công việc vẫn còn rất chậm, hầu hết trễ hạn, có việc để kéo dài.

Để đẩy nhanh tiến độ công việc, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo và Thủ trưởng các sở, ngành, địa phương liên quan phải quyết tâm quyết liệt hơn nữa, xem đây là công việc ưu tiên để thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Theo đó, trong tháng 5/2023, các địa phương phải hoàn thành triển khai thực hiện các thủ tục thu hồi đất, bàn giao mặt bằng đối với các đài dẫn đường, trận địa phòng không, đường giao thông kết nối.

Bình Thuận gấp rút giải quyết vướng mắc của dự án Cảng hàng không Phan Thiết

Ban QLDA công trình giao thông tỉnh đôn đốc Quân chủng Phòng không - Không quân khẩn trương cung cấp mốc giải phóng mặt bằng khu vực san gạt tĩnh không sân bay phục vụ công tác giải phóng mặt bằng.

Sở Tài nguyên và Môi trường sớm trình UBND tỉnh phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính tiền bồi thường hạng mục tại xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình; đồng thời, tiếp tục phối hợp địa phương liên quan khẩn trương hoàn chỉnh phương án giá đất để trình Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.…

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông vận tải khẩn trương tham mưu UBND tỉnh kiến nghị Bộ, ngành liên quan chấp thuận các nội dung điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết Cảng không Phan Thiết giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Trên cơ sở đó, đơn vị Tư vấn điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết, song song với hoàn chỉnh hồ sơ chủ trương đầu tư dự án (điều chỉnh cấp 4C lên cấp 4E) để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Bắc Giang thành lập cụm công nghiệp với tổng vốn 688 tỷ đồng

Đồng Nai triển khai dự án Khu tái định cư hơn 564 tỷ đồng

5 lý do bạn nên tích sản cổ phiếu Bất động sản khu công nghiệp ở thời điểm này

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/binh-thuan-gap-rut-giai-quyet-vuong-mac-cua-du-an-cang-hang-khong-phan-thiet-183591.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bình Thuận gấp rút giải quyết vướng mắc của dự án Cảng hàng không Phan Thiết
POWERED BY ONECMS & INTECH