Bitcoin rơi tự do, một tương lai bất định đang hiện hữu?

10-05-2022 10:45|Thuỳ Linh

Sáng nay (10/5/2022), giá Bitcoin trên sàn CoinDesk giao dịch ở mức 31.110 USD, giảm thêm 9,8% so với hôm qua, khiến mỗi tiền ảo giảm hơn 3.144 USD.

Giá Bitcoin gần đây liên tục giảm mạnh. Tính từ đầu năm, giá tiền ảo này dao động trong phạm vi hẹp và không thể quay về mốc đỉnh điểm vào cuối 2021. Hiện, Bitcoin đã giảm 50% so với đỉnh điểm 67.802 USD vào tháng 11 năm ngoái.

Bitcoin "theo chân" thị trường chứng khoán?

Theo giới phân tích, đợt giảm lần này xuất phát từ việc chỉ số công nghiệp Dow Jones và chỉ số Nasdaq liên tục sụt giảm mạnh. Trong khi đó, vào ngày 4/5/2022, Cục Dữ trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất cơ bản thêm nửa điểm để giảm áp lực lạm phát.

Thị trường tiền ảo cũng đang chịu tác động tiêu cực từ sự căng thẳng giữa EU – Nga cùng diễn biến khó lường của đại dịch COVID-19.

Bên cạnh đó Azcoinnews cho hay, các nhà đầu tư ngắn hạn đang xu hướng bán ra, do không chắc chắn vào xu hướng tăng giá thị trường hiện tại.

Ngoài ra, Trung Quốc cấm đào Bitcoin cũng khiến nguồn tiền mã hoá tập trung ở Hoa Kỳ. Thêm vào đó, những bất ổn của kinh tế, chính trị toàn cầu cũng ảnh hưởng đến sự tăng giảm của đồng Coin phổ biến nhất thế giới.

Dự báo giá Bitcoin thời gian tới

Dữ liệu tại nhiều sàn giao dịch cho thấy, các nhà đầu tư nhỏ lẻ đang bán tháo khá nhiều Bitcoin và tiền số sau cơn sụt giảm liên tục vừa qua.

Việc Bitcoin giảm giá liên tục khiến những dự báo lạc quan giảm hẳn. Thay vào đó, các nhà phân tích bắt đầu chuẩn bị cho một số kịch bản xấu. Có ý kiến cho rằng BTC sẽ về mốc 24.000 USD trong thời gian tới, đúng theo chu kỳ giảm mỗi 4 năm.

Gần đây nhất, nhà phân tích Damanick Dantes trên CoinDesk thậm chí dự báo, giá Bitcoin có thể về dưới mức 18.000 USD dựa trên các diễn biến gần đây. Theo ông, mức trung bình giá Bitcoin trong 100 tuần gần đây ở mốc 36.247 USD, song mốc này đã bị phá vỡ.

Do đó, Bitcoin có thể tiếp tục giảm xuống 30.000 USD và tiến tới 17.823 USD (mức giảm từ đỉnh đến đáy khoảng 80%, ngang bằng với xu hướng giảm kéo dài của thị trường tiền điện tử năm 2018).

Việt Nam có thể thu dòng tiền lớn từ đánh thuế Bitcoin, tài sản ảo

Sàn Chứng khoán New York (NYSE) muốn giao dịch 24/7 như Bitcoin

Bitcoin phục hồi, quay về mốc 65.000USD

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bitcoin-roi-tu-do-mot-tuong-lai-bat-dinh-dang-hien-huu-133749.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bitcoin rơi tự do, một tương lai bất định đang hiện hữu?
POWERED BY ONECMS & INTECH