Quốc tế

Bitcoin vượt 44.000 USD: Khởi đầu cho một siêu chu kỳ mới trên thị trường tiền số?

Quỳnh Vân 06/12/2023 11:20

Sự bùng nổ Bitcoin này đang đem lại những dự đoán nóng hổi về các mức tăng trưởng tiếp theo, tuy nhiên chúng chỉ dựa trên cảm tính hoặc phân tích kỹ thuật.

Cộng đồng tiền số đang dự đoán về một trật tự tiền tệ mới sau khi giá trị Bitcoin tăng vọt, vượt mức 44.000 USD. Đi cùng với đó là lời cảnh báo về sự điên cuồng đầu cơ và đặt ra câu hỏi về lợi ích thực sự của Bitcoin.

Những người lạc quan về tiền số cho rằng việc Bitcoin vượt qua mốc 44.000 USD chỉ là khởi đầu cho một siêu chu kỳ tiền điện tử mới sẽ đẩy token lớn nhất thế giới lên đến 500.000 USD. Đây được những người ủng hộ coi là trật tự tiền tệ mới nhất đang gây bão ở Phố Wall.

Điều này làm cho cảm giác phấn khích trong cộng đồng tài sản kỹ thuật số hiện nay trở nên rõ rệt, nơi token lớn nhất đang trải qua tháng thứ ba liên tiếp tăng giá (tăng thêm 11% vào tháng 12) để giao dịch ở mức cao nhất kể từ khi thị trường bắt đầu sụp đổ vào tháng 4/2022.

Tất cả những hào hứng về sự bùng nổ này đang đem lại những dự đoán nóng hổi về các mức tăng trưởng tiếp theo, tuy nhiên hầu hết chúng chỉ dựa trên cảm tính hoặc những phân tích kỹ thuật mơ hồ.

Bitcoin tăng tổng cộng 150% kể từ đầu năm

Bitcoin có thể là chìa khóa để mở rộng nền văn minh phương Tây”

Tiền điện tử đang trong quá trình hồi sinh mà ít người nhận thấy được trong năm nay. Tính đến thời điểm hiện tại, nó đã tăng hơn 150% vào năm 2023 khi nhiều người theo dõi thị trường dự đoán một quỹ giao dịch trao đổi có thể sớm được phê duyệt tại Mỹ. Trong khi đó, mức giá token còn được phỏng đoán có thể tăng cao đến mức từ 50.000 USD trước mắt đến trên 530.000 USD.

Sự phấn khích này thậm chí đã khiến CEO của Coinbase, Brian Armstrong đăng bài tuyên bố: “Bitcoin có thể là chìa khóa để kéo dài nền văn minh phương Tây”.

Matt Maley, nhà chiến lược thị trường trưởng tại Miller Tabak & Co, cho biết: “Thị trường đang trở nên điên rồ hơn. Những bình luận kiểu đó chỉ cho thấy tâm lý có thể thay đổi nhanh chóng như thế nào đối với loại tài sản này”.

Maley cho rằng một trong những lý do quan trọng nhất khiến Bitcoin tăng mạnh như vậy vào năm 2020 và 2021 là bởi dòng thanh khoản khổng lồ tràn vào hệ thống do đại dịch, ông bổ sung: “Nếu không có một chương trình cung cấp thanh khoản lớn khác, một số dự đoán đó chỉ là một giấc mơ viển vông”.

Một quỹ ETF (Quỹ hoán đổi danh mục) dựa trên Bitcoin của Mỹ đã được chờ đợi từ lâu, với ý tưởng là sản phẩm như vậy sẽ cho phép các nhà quản lý tiền mặt mua nó cho khách hàng một cách dễ dàng và mang đến hàng tỷ USD đầu tư mới cho lĩnh vực này.

Các nhà nghiên cứu Kaiko đã quan sát thấy kể từ giữa tháng 10, có sự thay đổi rõ ràng trên thị trường được thúc đẩy bởi sự nhiệt tình ngày càng tăng của các tổ chức xung quanh việc phê duyệt quỹ ETF BTC và gần đây nhất, là môi trường vĩ mô cải thiện.

Họ cũng chỉ ra các sản phẩm đầu tư tiền điện tử đã chứng kiến dòng vốn chảy vào trong những ngày gần đây và khối lượng giao dịch điểm hàng ngày vào tháng 11 đã đạt mức cao nhất trong bảy tháng qua.

Không lạ khi sự hứng thú về một cuộc tăng giá tiền điện tử rộ lên như cháy rừng trên ứng dụng X, nơi có rất nhiều cuộc thảo luận về tiền điện tử diễn ra.

Những người hâm mộ tài sản kỹ thuật số này cũng nổi tiếng với việc đăng meme chế nhạo những người hoài nghi về Bitcoin và bỏ lỡ cơ hội tăng giá.

Nhưng Bitcoin đã trải qua nhiều chu kỳ “cường điệu” như vậy trong những năm gần đây, với việc tăng giá được ăn mừng ngay cả khi đồng tiền vẫn cần tăng thêm 65% từ mức hiện tại để đạt mức cao nhất trong năm 2021 là khoảng 69.000 USD. Các đợt tăng giá trước đây đã kết thúc bằng sự phá sản, với Bitcoin giảm 64% vào năm ngoái sau khi tăng 60% vào năm 2021.

Michael O'Rourke, giám đốc chiến lược thị trường tại JonesTrading, cho biết: “Sự kết hợp giữa đầu cơ ETF và hy vọng về việc cắt giảm lãi suất là một cơn sốt đầu cơ điên cuồng khác”.

Ông cho rằng: “Tài sản này hoàn toàn là cờ bạc đầu cơ và trong 14 năm tồn tại, nó chưa thể hiện bất kỳ giá trị thực sự nào ngoài đầu cơ và chuyển tiền bất hợp pháp”.

Tương lai của Bitcoin hiện vẫn chưa chắc chắn giữa những tranh luận và sự nhiệt tình đang diễn ra về tiềm năng của nó.

>> Vượt 30.000 USD, đồng Bitcoin cao nhất trong 2 tháng

Tổng thống El Salvador thắng đậm khi Bitcoin vượt mốc 40.000 USD, mừng rỡ khẳng định 'còn lâu mới bán'

Bitcoin vượt mốc 40.000 USD lần đầu tiên sau hơn một năm rưỡi

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh, Bitcoin vượt 40.000 USD

Theo Kinh tế đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bitcoin-vuot-42000-usd-khoi-dau-cho-mot-sieu-chu-ky-moi-tren-thi-truong-tien-so-212611.html?gidzl=9xnUT7iPV4GleLrrSWPrG2wZLtHjK2PBPg81UpyCA4fWg5ijEmzv4cQhK7Kv3ILAPg82UpbjbX06U1bxGm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bitcoin vượt 44.000 USD: Khởi đầu cho một siêu chu kỳ mới trên thị trường tiền số?
POWERED BY ONECMS & INTECH