Bộ Công thương lập 2 đoàn giám sát nhà máy nhiệt điện than đang có sự cố

16-07-2023 08:46|Thảo Đan

Nguyên nhân gây thiếu điện thời gian qua bao gồm việc nhiều tổ máy nhiệt điện chậm huy động.

Mới đây, Bộ Công thương đã thành lập 2 đoàn công tác để thực hiện kiểm tra, giám sát tại một số nhà máy nhiệt điện than đang gặp sự cố.

Theo thông tin từ Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương), Quyết định được thành lập sau khi Bộ Công thương công bố kết quả thanh tra việc cung ứng điện của EVN và các đơn vị liên quan.

Hai đoàn công tác này do Cục Điều tiết Điện lực, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo chủ trì, sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát và làm việc trực tiếp tại một số nhà máy nhiệt điện đang gặp sự cố.

Cục Điều tiết điện lực cho biết, các đoàn công tác đang đi kiểm tra thực tế tại các nhà máy để đánh giá tiến độ khắc phục, xử lý sự cố nhiệt điện than cả dài ngày lẫn ngắn ngày.

Nhiều dự án điện chậm tiến độ gây thiếu điện, trách nhiệm thuộc về ai?

Kết luận thanh tra việc cung ứng điện của EVN và các đơn vị liên quan chỉ rõ, nguyên nhân gây thiếu điện thời gian qua có nguyên nhân của nhiều tổ máy nhiệt điện chậm huy động.

Nhiều sự cố các nhà máy nhiệt điện xảy ra dài ngày nhưng chậm được xử lý, khôi phục để vận hành phát điện trở lại đã gây ra thiếu hụt nguồn cung ứng điện cho hệ thống điện quốc gia, đặc biệt là khu vực miền Bắc trong giai đoạn cao điểm tháng 5 và tháng 6 vừa qua.

Thống kê trong 5 tháng đầu năm nay, các nguồn nhiệt điện than miền Bắc đã xảy ra 88 sự cố tổ máy ảnh hưởng lớn đến công suất khả dụng của toàn hệ thống điện miền Bắc.

Cụ thể, các sự cố tại tổ máy S2 (300 MW), Nhà máy nhiệt điện Cẩm Phả gặp sự cố từ ngày 21/6/2022; tổ máy S1 (600 MW), Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 gặp sự cố từ ngày 19/9/2021; tổ máy S6 (300 MW), Nhà máy nhiệt điện Phả Lại 2 gặp sự cố từ ngày 16/3/2021.

Đến nay, tổng công suất sự cố dài ngày các nhà máy trên chưa được khắc phục là 1.440 MW.

Tăng tốc triển khai chuỗi dự án điện khí - điện Cá Voi Xanh

Công bố kết luận thanh tra EVN: Nhiều vi phạm nghiêm trọng

Nhà đầu tư nước ngoài đã rót 16 tỷ USD cho 9 nhà máy nhiệt điện BOT

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bo-cong-thuong-lap-2-doan-giam-sat-nha-may-nhiet-dien-than-dang-co-su-co-192347.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bộ Công thương lập 2 đoàn giám sát nhà máy nhiệt điện than đang có sự cố
POWERED BY ONECMS & INTECH