"Bỏ phố về quê": Cách trốn tránh của kẻ thất bại hay lựa chọn của người thành công?

30-09-2022 16:18|Như Quỳnh

Thay vì sống ở các đô thị hiện đại, ngày càng có nhiều bạn trẻ chọn cách từ bỏ để trở về quê và sống hòa mình vào thiên nhiên.

Hiện nay, thay vì chọn cuộc sống phồn hoa, tấp nập ở các trung tâm thành phố lớn, nhiều bạn trẻ lại chọn bỏ việc lương cao để về quê sống. Đó có thể là quê hương của họ nhưng đôi khi lại là một vùng đất hoàn toàn mới. 

Tuy nhiên, dù là ở đâu, họ cũng đều có điểm chung là chọn cách từ bỏ cuộc sống hiện đại ở phố thị, từ bỏ công việc với mức lương ổn định để hòa mình vào thiên nhiên. Quyết định này không hề dễ dàng và mỗi người lại có một lý do của riêng mình.

Khởi nghiệp trên quê hương

Sau khi tốt nghiệp THPT, nhiều bạn trẻ lựa chọn lên các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh,... để tiếp tục học tập, mở mang kiến thức và phát triển bản thân. "Chân ướt, chân ráo" lên sống và học tập ở môi trường mới - nơi phố thị nhộn nhịp, đông đúc, xa hoa cũng là lúc họ phải học cách sống tự lập, bươn chải kiếm tiền trang trải sinh hoạt hàng ngày, học phí ở nơi mà mọi thứ đều đắt đỏ.

Sau nhiều năm bôn ba, nhiều người lại cảm thấy thành phố không phải nơi để gắn bó cả đời khi có quá nhiều áp lực và gò bó. Tuy nhiên cũng không thể về quê với "hai bàn tay trắng". Vì vậy, họ lựa chọn bám trụ lại thành phố thêm để học hỏi, trang bị cho mình đủ kiến thức, bản lĩnh để khi trở về có thể “sống được ở quê”.

Trong suy nghĩ của nhiều người, trở về quê là sống một cuộc sống đơn giản, thanh đạm, tự cung tự cấp như thời xa xưa. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh dám nghĩ, dám làm, vượt khó vươn lên, nhiều bạn trẻ đã làm giàu và thành công trên chính mảnh đất quê hương.

Nguyễn Khắc Quang (Xù LèO) - hot Tiktok với 1,7 triệu lượt người theo dõi là một trong những người từ bỏ cuộc sống ở thành phố để trở về với đồng quê Tây Nguyên yên bình, gần gũi.

Ban đầu, Khắc Quang là một hướng dẫn viên du lịch và muốn xây dựng 1 kênh review du lịch, ẩm thực. Nhưng làn sóng Covid ập tới khiến Quang thất nghiệp, chàng trai trở về quê Tây Nguyên, thấy cuộc sống ở nhà, ở quê rất thú vị nên làm nội dung đăng tải cho vui, nhưng không ngờ lại được mọi người đón nhận và yên mến đến vậy.

Sau khi dịch bệnh qua đi, Quang đã quyết định "liều" khi cầm 1 tỷ lên Đà Lạt khởi nghiệp ở tuổi 25. Sau 2 năm tốt nghiệp và đi làm, Khắc Quang tích lũy được số tiền khoảng hơn 200 triệu. Quang mượn thêm bố mẹ số tiền còn lại để có 1 tỷ khởi nghiệp.

Bắt tay vào khởi nghiệp, mở quán cafe ở Đà Lạt, Khắc Quang gần như tự làm hết các công việc tay chân. Trong tương lai, cậu bạn dự định sẽ mở thêm vài quán nữa như những ý tưởng đã có trong đầu.

Tìm lại chính mình, tự chữa lành bản thân

Cuộc sống tại các thành phố hoa lệ cùng áp lực công việc khiến nhiều người bị rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, thậm chí là trầm cảm.

Với họ, về quê là lúc được sống là chính mình, được cảm giác tự do, gần gũi với những điều xinh đẹp và tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn. Bên cạnh đó, nhờ môi trường trong lành từ không khí đến nguồn nước giúp họ cảm thấy cơ thể khỏe khoắn, ít bệnh vặt.

Thay vì phải chịu cảnh tắc đường, ô nhiễm thì khi về quê, họ được sống hòa mình với thiên nhiên. Sáng ngắm bình minh, đọc sách hoặc thiền còn buổi tối mọi người quây quần nấu ăn, chia sẻ về trải nghiệm và định hướng trong cuộc sống cũng như công việc.

Trở về quê cũng là cơ hội để họ được gần gũi, gắn kết với bố mẹ, người thân sau nhiều năm bôn ba. Có lẽ chỉ những người con xa quê mới hiểu cảm giác được về bên bố mẹ, sống với những điều bình dị hạnh phúc đến nhường nào. Dù không được đầy đủ, tiện nghi như ở thành phố nhưng những hương vị gia đình, những bữa cơm mẹ nấu thì không thể tìm được ở nơi nào khác.

Khi nói đến bỏ phố về quê, nhiều người cười bảo chỉ có người cao tuổi mới có sở thích như vậy. Chẳng ai bỏ cuộc sống hiện đại, tiện nghi, đầy đủ ở các đô thị để về chốn "khỉ ho cò gáy". Nhưng khi vào các group như "Bỏ phố về rừng", Làng "bỏ phố về quê", Nghiện vườn,... thì rất nhiều các bạn trẻ đều có xu hướng đó.

"Bỏ phố về quê" không phải là một hành động nhất thời, cũng không phải trào lưu của những con người sợ áp lực mà đó chỉ đơn giản là việc lựa chọn cách sống cho riêng mình.

Cuộc đời hữu hạn, hãy sống vì chính mình khi còn có thể!

Vợ cũ tỷ phú Jeff Bezos: Ly hôn chồng siêu giàu, chọn tình yêu giản dị rồi lại ly hôn sau chưa đầy hai năm sống chung

Thuê bao di động bắt đầu bỏ phố về quê

Bỏ phố về quê khởi khiệp, chàng trai 9x kiếm 200 triệu đồng/tháng nhờ nuôi “con siêu đẻ”

Cầm lương hưu gần 500 triệu về quê an hưởng tuổi già, 1 năm sau hối hận vì thực tế chua xót

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bo-pho-ve-que-cach-tron-tranh-cua-ke-that-bai-hay-lua-chon-cua-nguoi-thanh-cong-151294.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Bỏ phố về quê": Cách trốn tránh của kẻ thất bại hay lựa chọn của người thành công?
POWERED BY ONECMS & INTECH