Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Tất cả bất động sản không dùng đến đều phải đánh thuế

16-03-2022 20:56|Ngọc Trí

Nhà ở, đất ở, dự án không đầu tư hay đất nông nghiệp không sử dụng... phải đánh thuế.

Các đại biểu Quốc hội cho rằng, hành vi trốn thuế trong giao dịch bất động sản ngày càng nghiêm trọng nhưng chưa có giải pháp căn cơ ngăn chặn.

Nói về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Trần Hồng Hà cho rằng, cần sửa các quy định tại Luật thuế và Luật Đất đai. Nếu điều chỉnh mọi quan hệ đất đai và thống nhất được thì có thể bổ sung, sửa trong luật đất đai.

Về thuế sử dụng đất, với dự án chậm sử dụng đất khi đấu giá, theo Bộ trưởng Hà, phải đưa ra lộ trình sử dụng và coi đây là quy định bắt buộc.

“Nếu kéo dài thì phải có biện pháp đánh thuế tránh đầu cơ, trục lợi. Thuế này tăng như thế nào thì sẽ bàn tiếp. Đánh thuế cao hơn với các trường hợp đầu cơ, găm đất bởi các trường hợp này không làm phát sinh giá trị kinh tế xã hội. Đánh thuế cao cũng khiến người đang ôm đất phải từ bỏ. Giá đất đang cao có thể thấp xuống", Bộ trưởng cho hay.

Dẫn chứng việc ở Mỹ người sở hữu nhiều bất động sản đều bị đánh thuế cao nên người dân rất sợ khi có nhà mà không ở, không cho thuê, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho rằng kể cả nhà ở, đất ở, dự án không đầu tư hay đất nông nghiệp không sử dụng... phải đánh thuế. Còn người có 5 - 6 nhà nhưng nhà nào không ở, không sinh lời cho xã hội thông qua cho thuê, kinh doanh thương mại... thì phải đánh thuế.

CEO BYD khẳng định không có kế hoạch vào thị trường Mỹ nhưng lại ‘làm mưa làm gió’ ở Mexico, Mỹ có đánh thuế 100% cũng vô dụng?

Mỹ sắp đánh thuế gấp 4 lần với xe điện từ Trung Quốc, VinFast (VFS) 'ngư ông đắc lợi'?

Siêu cường 'đụng độ': Mỹ đánh thuế 102,5% vào xe điện Trung Quốc, tăng gấp 4 lần

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bo-truong-tran-hong-ha-tat-ca-bat-dong-san-khong-dung-den-deu-phai-danh-thue-123524.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Tất cả bất động sản không dùng đến đều phải đánh thuế
POWERED BY ONECMS & INTECH