Thế giới

BRICS sắp tiến tới bước ngoặt lịch sử, có khả năng sẽ đổi tên?

Dĩnh Khâm 15/10/2024 14:19

Tass đưa tin, BRICS có thể đổi tên nếu tất cả các thành viên đồng ý.

BRICS không có kế hoạch đổi tên, mặc dù có kết nạp thêm các thành viên mới. “Tuy nhiên, tên nhóm có thể được đổi trong tương lai khi tất cả các thành viên đồng ý với điều này”, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov phát biểu trong một cuộc họp báo.

"Cho đến nay vẫn chưa có đề xuất nào về vấn đề này. Hiện tại, vẫn có sự thống nhất là tên gọi BRICS nên được giữ nguyên", ông bổ sung.

BRICS là tổng hợp chữ cái đầu tiên trong tên tiếng Anh của 5 thành viên đầu tiên của nhóm: Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi. Vào năm 2024, Ai Cập, Ethiopia, Iran, Ả Rập Xê-Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã trở thành thành viên mới của BRICS.

BRICS có khả năng sẽ đổi tên? - ảnh 1
BRICS gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc Nam Phi, Ai Cập, Ethiopia, Iran, Ả Rập Xê-Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Từ ngày 22-24/10, Hội nghị Thượng đỉnh BRICS dự kiến sẽ được tổ chức tại Kazan, Nga. Ngoài sự kiện chính thức, các sự kiện theo định dạng BRIC+ và BRICS mở rộng cũng sẽ được tổ chức. Hàng chục quốc gia đã được mời tham gia, trong đó có nhiều quốc gia đã nộp đơn xin gia nhập BRICS. Hội nghị năm nay được đánh giá là một bước tiến lịch sử cũng như là sự kiện lớn nhất đối với BRICS.

Theo TASS

>> BRICS đối diện nguy cơ: Quốc gia chủ chốt bất ngờ tuyên bố vẫn dùng đồng USD, kế hoạch ‘tấn công’ đẩy nhanh phi USD hóa có thể sẽ không thành?

Hàng loạt quốc gia cùng một châu lục quan tâm gia nhập BRICS, tại sao?

Nga thuyết phục thành công liên minh 12 quốc gia ‘giáng đòn’ trực diện vào đồng USD: Kế hoạch phi USD hóa của BRICS đang lan rộng khắp toàn cầu?

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/brics-co-kha-nang-se-doi-ten-128279.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
BRICS sắp tiến tới bước ngoặt lịch sử, có khả năng sẽ đổi tên?
POWERED BY ONECMS & INTECH