Bùng nổ thị trường bất động sản kỹ thuật số trong vũ trụ ảo Metaverse

06-12-2021 08:52|Khả An

Quỹ đất trị giá hơn 100 triệu USD đã được bán trong tuần qua trên 4 trang web Metaverse lớn nhất là The Sandbox, Decentraland, CryptoVoxels và Somnium Space.

Đó là thông tin trên trang dữ liệu tiền điện tử Dapp.

Tuần này, công ty Republic Realm có trụ sở tại New York (Mỹ) thông báo họ đã đầu tư khoản tiền kỷ lục 4,3 triệu USD vào lĩnh vực kỹ thuật số thông qua The Sandbox, một trong những trang web về thế giới ảo nơi mọi người có thể giao lưu, chơi trò chơi và thậm chí tham gia các buổi hòa nhạc.

Trước đó, có công ty tiền điện tử Tokens.com của Canada đã mua lại một mảnh đất ảo với giá tương đương hơn 2,4 triệu USD của nền tảng đối thủ Decentraland (một nền tảng ảo sử dụng blockchain). Hay quốc gia ở khu vực Caribe là Barbados cũng đã công bố kế hoạch mở một "đại sứ quán Metaverse" ở Decentraland.

"Metaverse" đã trở thành từ khoá thông dụng ở Thung lũng Silicon trong nhiều tháng qua, nhưng sự quan tâm đối với thuật ngữ này đã tăng vọt vào tháng 10 sau khi công ty mẹ của Facebook đổi tên thành Meta đồng thời chuyển trọng tâm sang VR.

Ý tưởng bỏ ra hàng triệu USD chỉ để mua một vùng đất không tồn tại hữu hình nghe có vẻ lố bịch với một số người. Tuy nhiên, những dự đoán gây sốt về tương lai của các nền tảng thực tế ảo trong vũ trụ Metaverse đang thúc đẩy nhiều nhà đầu tư đặt cược vào một khái niệm mới mang tên bất động sản kỹ thuật số.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bung-no-thi-truong-bat-dong-san-ky-thuat-so-trong-vu-tru-ao-metaverse-130416.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bùng nổ thị trường bất động sản kỹ thuật số trong vũ trụ ảo Metaverse
POWERED BY ONECMS & INTECH