Doanh nghiệp

BYD đưa xe hybrid chủ lực vào thị trường Việt Nam

Mai Chi 05/09/2024 08:07

Mẫu xe hybrid này từng được BYD giới thiệu tại Trung Quốc và một số thị trường Đông Nam Á.

BYD, hãng xe Trung Quốc nổi tiếng với các dòng ô tô thuần điện như BYD Atto3, Seal và Dolphin, đang có những bước chuẩn bị để mở rộng danh mục sản phẩm tại Việt Nam. Hãng đang lên kế hoạch đưa một mẫu xe hybrid thuộc phân khúc sedan vào thị trường, nhằm cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ mạnh như Toyota Camry 2.5HV.

Dù BYD chưa đưa ra thông báo chính thức, dữ liệu từ Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã tiết lộ rằng hãng vừa đăng ký và nhận được chứng nhận bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho một mẫu xe mới mang tên BYD Seal 06. Mẫu xe này từng được giới thiệu tại Trung Quốc và một số thị trường Đông Nam Á và hiện tại đang rục rịch chuẩn bị cho việc ra mắt tại Việt Nam.

Hiện chưa rõ phiên bản nào của Seal 06 sẽ được đưa về Việt Nam, nhưng với việc BYD đăng ký bảo hộ kiểu dáng cho mẫu xe này, nhiều khả năng Seal 06 sẽ là một phần trong chiến lược mở rộng sản phẩm của hãng tại Việt Nam. Hơn nữa, Seal 06 còn được xem là một trong những mẫu xe chủ lực của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.

BYD đưa xe hybrid chủ lực vào thị trường Việt Nam
Một mẫu BYD Seal 06. Ảnh minh họa

>> BYD 'quay xe' tại Việt Nam, tái diễn kịch bản đại hạ giá ở Thái Lan?

Mặc dù có tên khá giống với mẫu xe Seal đã ra mắt tại Việt Nam nhưng Seal 06 không phải là sedan thuần điện. BYD Seal 06 là một mẫu sedan sử dụng hệ động lực plug-in hybrid (PHEV), kết hợp giữa động cơ xăng 1.5 lít và mô-tơ điện. Động cơ xăng sản sinh công suất 99 mã lực, trong khi mô-tơ điện có công suất từ 161 đến 215 mã lực, tùy thuộc vào phiên bản. Xe được trang bị hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Phiên bản cao cấp nhất của Seal 06 được trang bị pin 15,9kWh, cho phép xe di chuyển lên đến 120km chỉ bằng động cơ điện. Khi bình xăng đầy, xe có khả năng di chuyển tối đa 2.100km, đáp ứng nhu cầu di chuyển đường dài.

Về kích thước, BYD Seal 06 có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.830 x 1.875 x 1.495 (mm). Xe được trang bị nhiều tính năng hiện đại, cạnh tranh trực tiếp với những mẫu sedan cao cấp hiện có trên thị trường.

Trong bối cảnh các mẫu ô tô thuần điện của BYD như Atto3, Seal và Dolphin đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận người tiêu dùng Việt Nam, việc bổ sung một mẫu xe hybrid là bước đi chiến lược của hãng. Điều này không chỉ giúp BYD đa dạng hóa danh mục sản phẩm mà còn mở rộng nhóm khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi để cạnh tranh với các đối thủ mạnh trên thị trường, đặc biệt là trong phân khúc xe sedan hạng trung và cao cấp.

>> Lý do Ấn Độ từ chối đề xuất đầu tư 1 tỷ USD của BYD nhưng đồng ý cho Vinfast xây nhà máy 500 triệu USD

Lý do Ấn Độ từ chối đề xuất đầu tư 1 tỷ USD của BYD nhưng đồng ý cho Vinfast xây nhà máy 500 triệu USD

BYD 'quay xe' tại Việt Nam, tái diễn kịch bản đại hạ giá ở Thái Lan?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/byd-dua-xe-hybrid-chu-luc-vao-thi-truong-viet-nam-247587.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
BYD đưa xe hybrid chủ lực vào thị trường Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH