BYD tung mẫu ô tô chạy 2.000km mà không cần đổ xăng hay sạc điện, 'siêu' tiết kiệm nhiên liệu

29-05-2024 15:07|Phương Nhi

Mẫu xe mới cũng có phạm vi hoạt động gần gấp đôi so với hàng loạt xe hybrid đối thủ ở Mỹ.

Lái 1.250 dặm (2.011 km) mà không cần dừng lại để tiếp nhiên liệu? Đó là niềm mơ ước của bất cứ chiếc xe nào trên thị trường hiện nay, cho dù đó là xe xăng hay điện.

Tuy nhiên, nhà sản xuất xe điện Trung Quốc là BYD cho hay điều này hoàn toàn có thể xảy ra nhờ những nâng cấp trong hệ truyền động hybrid mới của hãng, dự kiến ra mắt trên 2 mẫu sedan cỡ trung là mẫu Qin L và Seal 06.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của chúng tương đương 2,9 lít/100 km, gấp hơn ba lần mức tiết kiệm nhiên liệu trên những chiếc xe đời 2022 của Mỹ. Mẫu xe mới của BYD cũng có phạm vi hoạt động lớn hơn khoảng 500 dặm so với một chiếc Lexus ES hybrid 2023 – chiếc xe đứng đầu danh sách xe hybrid có tầm hoạt động xa nhất do Kelley Blue Book thống kê.

BYD tung mẫu ô tô chạy 2.000km mà không cần đổ xăng hay sạc điện, 'siêu' tiết kiệm nhiên liệu
BYD Seal 06. Ảnh: Internet

Đây là một bước nhảy vọt lớn trong công nghệ hybrid, có tác dụng thúc đẩy rất lớn sự quan tâm vốn đã nồng nhiệt của người dùng đối với ngành công nghiệp EV với khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng hơn, chi phí thấp hơn và giảm bớt lo lắng về phạm vi di chuyển.

Những mẫu xe này cực kỳ phổ biến với cả nhà sản xuất ô tô và người tiêu dùng vì là cầu nối giữa động cơ đốt trong truyền thống và các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, đặc biệt là khi doanh số bán xe điện đang chững lại ở nhiều thị trường.

Trong trường hợp của BYD, xe hybrid cũng chiếm phần lớn lượng xe bán ra trong tổng số 3,6 triệu xe sử dụng năng lượng mới của hãng trong năm 2023, Reuters đưa tin.

Toyota, hãng đi sau tương đối trong ngành xe điện với vô số lựa chọn xe hybrid, đã cho thấy chiến lược của hãng là đúng đắn trong bối cảnh thị trường xe điện suy yếu trong thời gian gần đây. Ford cho biết vào tháng 4 rằng họ sẽ mở rộng các sản phẩm hybrid vì phân khúc này giúp bù đắp tổn thất cho xe điện. GM cũng có kế hoạch đưa thêm nhiều mẫu xe hybrid tới Bắc Mỹ để đáp ứng nhu cầu đang thay đổi.

>> ‘Ông trùm’ xe điện Trung Quốc bán gần 70.000 xe chỉ trong tuần, ‘đè bẹp’ Tesla

Một showroom của BYD bất ngờ bị 'thiêu rụi', nghi do xe điện tự phát nổ

CEO BYD khẳng định không có kế hoạch vào thị trường Mỹ nhưng lại ‘làm mưa làm gió’ ở Mexico, Mỹ có đánh thuế 100% cũng vô dụng?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/byd-tung-mau-o-to-chay-2000km-ma-khong-can-do-xang-hay-sac-dien-sieu-tiet-kiem-nhien-lieu-236623.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
BYD tung mẫu ô tô chạy 2.000km mà không cần đổ xăng hay sạc điện, 'siêu' tiết kiệm nhiên liệu
POWERED BY ONECMS & INTECH