Doanh nghiệp A-Z

Cá mập ‘Phần Lan’ chốt lời cổ phiếu Dabaco (DBC) sau khi chiến thắng VN-Index

Thu Huyền 11/09/2024 - 09:53

Cổ phiếu Dabaco (DBC) là mã có mức tăng trưởng tốt nhất trong cơ cấu danh mục tháng 8 của quỹ ngoại Pyn Elite Fund với hiệu suất gần 11%.

Quỹ Pyn Elite Fund (Non-Ucits) vừa bán ra 300.000 cổ phiếu DBC của CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam để giảm tỷ lệ sở hữu từ 9,06% (30,3 triệu đơn vị) về 8,97% (30 triệu đơn vị).

Tạm tính theo giá kết phiên 4/9 là 27.900 đồng/cp, ước tính quỹ ngoại này sẽ thu về gần 8,4 tỷ đồng từ giao dịch trên.

Cá mập ‘Phần Lan’ chốt lời cổ phiếu Dabaco (DBC) sau khi chiến thắng VN-Index
Pyn Elite Fund liên tục gia tăng tỷ trọng tại Dabaco thời gian qua

Điểm đáng lưu ý, trước đó, Pyn Elite Fund đã liên tục mua vào và nâng sở hữu tại Dabaco Việt Nam. Cụ thể, ngày 22/5, quỹ ngoại Phần Lan đã mua vào 2 triệu cổ phiếu DBC; ngày 24/5, quỹ tiếp tục mua thêm 2 triệu cổ phiếu DBC; ngày 18/6, quỹ đã mua vào 1 triệu cổ phiếu DBC; ngày 1/8, quỹ tiếp tục mua thêm 1,63 triệu cổ phiếu DBC.

Theo báo cáo hoạt động tháng 8 mới công bố của Pyn Elite Fund cho thấy, trong tháng 8/2024, quỹ ngoại đến từ Phần Lan đạt hiệu suất cao hơn so với chỉ số VN-Index với mức tăng 3,13% trong khi VN-Index tăng 2,6%.

Nguyên nhân giúp hiệu suất của Pyn Elite Fund tốt hơn thị trường chung bởi sự tăng trưởng của nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng như cổ phiếu của Dabaco mà Pyn Elite Fund đã liên tục tăng tỷ trọng nắm giữ thời gian vừa qua.

Lũy kế 8 tháng đầu năm, hiệu suất đầu tư của Pyn Elite Fund lên tới gần 17% (cao hơn mức tăng 13% của thị trường chung). Quy mô danh mục quản lý của quỹ ngoại này lên tới 813 triệu EUR (khoảng 22.200 tỷ đồng) vào cuối tháng 8.

Cá mập ‘Phần Lan’ chốt lời cổ phiếu Dabaco (DBC) sau khi chiến thắng VN-Index
Hiệu suất đầu tư trong tháng 8 của Pyn Elite Fund

Nhận định về Dabaco, theo lãnh đạo Pyn Elite Fund, thịt lợn là sản phẩm thực phẩm quan trọng ở châu Á và việc chống lại dịch tả lợn châu Phi là điều quan trọng đối với các công ty thực phẩm. Quỹ sẵn sàng trả giá cao cho một loại vaccine có khả năng bảo vệ 100% chống lại dịch tả lợn.

“Khoản đầu tư của chúng tôi vào Dabaco có ý nghĩa trong ngắn hạn do xu hướng tích cực của giá heo, nhưng chúng tôi tin rằng các nhà đầu tư vẫn chưa hiểu hết tầm quan trọng của việc khởi động nhà máy sản xuất vaccine và cũng chưa đủ phản ánh trong dự phóng của các nhà phân tích”, ông Petri Deryng - người đứng đầu quản lý quỹ Pyn Elite Fund chia sẻ.

>> Hai lý do khiến ‘cá mập’ Phần Lan mua hàng triệu cổ phiếu Dabaco (DBC)

Cổ phiếu Dabaco (DBC) nhiều khả năng vượt đỉnh lịch sử, đạt 37.900 đồng/cp ngay trong năm nay

Dabaco (DBC) sẽ sản xuất thương mại vaccine ASF trong quý IV/2024, doanh thu tháng 8 vượt 2.000 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ca-map-phan-lan-chot-loi-co-phieu-dabaco-dbc-sau-khi-chien-thang-vn-index-248444.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cá mập ‘Phần Lan’ chốt lời cổ phiếu Dabaco (DBC) sau khi chiến thắng VN-Index
POWERED BY ONECMS & INTECH