Chứng khoán

‘Cá mập’ Phần Lan tung lệnh mua hàng triệu cổ phiếu Dabaco (DBC)

Ánh Nguyệt 07/08/2024 - 18:49

Tính từ tháng 5 đến nay, quỹ ngoại Pyn Elite Fund đã mua hơn 6 triệu cổ phiếu Dabaco (DBC), qua đó nâng tỷ lệ sở hữu trên 9%.

Pyn Elite Fund vừa báo cáo mua khớp lệnh 1,63 triệu cổ phiếu DBC của CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam, qua đó nâng tỷ lệ sở hữu lên 9,45% vốn (22,8 triệu đơn vị).

Tạm tính theo giá đóng cửa phiên giao dịch ngày 1/8 là 26.250 đồng/cp, ‘cá mập’ Phần Lan đã bỏ ra khoảng 42,7 tỷ đồng để thực hiện giao dịch này.

Tính từ tháng 5 đến nay, quỹ ngoại này liên tục mua vào cổ phiếu DBC với số lượng 6,63 triệu cổ phiếu DBC với tổng giá trị ước tính khoảng 192 tỷ đồng.

Động thái mua thêm hàng triệu cổ phiếu của Pyn Elite Fund diễn ra trong bối cảnh giá heo duy trì ở mức cao từ tháng 4 đến nay.

Trước đó, Pyn Elite Fund từng chia sẻ về nguyên nhân lựa chọn đầu tư vào doanh nghiệp Dabaco. Với mức giá lợn hiện tại, quỹ ngoại này đánh giá các công ty trong ngành này dự kiến sẽ mang lại thu nhập cao vào năm 2024.

Một lý do quan trọng khác là Dabaco đã tích cực phát triển hoạt động kinh doanh mới là việc nghiên cứu vaccine tả lợn châu Phi trong vài năm qua.

“Khoản đầu tư của chúng tôi vào Dabaco có ý nghĩa trong ngắn hạn do xu hướng tích cực của giá heo nhưng chúng tôi tin rằng các nhà đầu tư vẫn chưa hiểu hết tầm quan trọng của việc khởi động nhà máy sản xuất vaccine và cũng chưa đủ phản ánh trong dự phóng của các nhà phân tích”, ông Petri Deryng - người đứng đầu quản lý quỹ Pyn Elite Fund chia sẻ.

Theo lãnh đạo của nhóm quỹ này, thịt lợn là sản phẩm thực phẩm quan trọng ở châu Á và việc chống lại dịch tả lợn châu Phi là điều quan trọng đối với các công ty thực phẩm. Quỹ sẵn sàng trả giá cao cho một loại vaccine có khả năng bảo vệ 100% chống lại dịch tả lợn.

>> Nhà máy vaccine 300 tỷ của Dabaco (DBC) sẵn sàng sản xuất thương mại

Vinhomes 'bắt đáy' 370 triệu cổ phiếu VHM do đang dưới giá trị thực, đâu mới là định giá xứng đáng?

Cùng đi lên từ vùng 873 điểm, Coteccons (CTD) tăng hơn 330% nhờ ‘nước đi đặc biệt’, Hòa Bình (HBC) vẫn lình xình ở đáy 8 năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ca-map-phan-lan-tung-lenh-mua-hang-trieu-co-phieu-dabaco-dbc-244655.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Cá mập’ Phần Lan tung lệnh mua hàng triệu cổ phiếu Dabaco (DBC)
POWERED BY ONECMS & INTECH