'Cá mập' Pyn Elite Fund sẽ trở thành cổ đông lớn thứ hai của Chứng khoán DNSE

13-01-2024 05:48|Bình An

Thỏa thuận hợp tác giữa Pyn Elite Fund và DNSE mới được ký kết gần đây sẽ đưa quỹ ngoại này trở thành cổ đông lớn thứ hai tại DNSE, sau Encapital Holdings.

Quỹ ngoại Pyn Elite Fund và CTCP Chứng khoán DNSE mới đây đã ký kết thỏa thuận hợp tác. Theo đó, quỹ ngoại đến từ Phần Lan sẽ nắm giữ 12% vốn và trở thành cổn đông lớn thứ hai của DNSE, sau Encapital Holdings.

Ngoài ra, với thỏa thuận hợp tác này, Pyn Elite Fund cũng sẽ hỗ trợ DNSE kết nối với các nhà đầu tư châu Âu, qua đó tiếp cận các nguồn vốn dồi dào đang quan tâm và sẵn sàng đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam.

'Cá mập' Pyn Elite Fund sẽ trở thành cổ đông lớn thứ hai của Chứng khoán DNSE
Pyn Elite Fund sẽ trở thành cổ đông lớn thứ hai tại DNSE.

Thương vụ hợp tác giữa Pyn Elite Fund và DNSE đến vào thời điểm công ty chứng khoán này đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy phép chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào cuối tháng 12/2023.

Cụ thể, DNSE sẽ chào bán 30 triệu cổ phiếu với giá không thấp hơn 30.000 đồng/cổ phiếu. Mỗi nhà đầu tư được đăng ký mua tối thiểu 1.000 cổ phiếu, tối đa 16.499.900 cổ phiếu (không quá 5% sau IPO). Tổng giá trị vốn huy động của đợt chào bán tối thiểu 900 tỷ đồng.

Về cách thức phân phối, nhà đầu tư có thể đăng ký và mua cổ phiếu 100% bằng hình thức trực tuyến (online). Thời gian nhận đăng ký đặt mua và nhà đầu tư nộp tiền đặt cọc cho đăng ký đặt mua cổ phiếu từ 8h ngày 4/1/2024 đến 16h ngày 24/1/2024 (số tiền đặt cọc tối thiểu bằng 10% của tổng giá trị cổ phiếu đặt mua tính theo giá đặt mua).

CTCP Chứng khoán DNSE tiền thân là Chứng khoán Đại Nam, được thành lập vào năm 2007 và trở thành công ty đại chúng vào năm 2017. Năm 2021, Chứng khoán Đại Nam trở thành thành viên của CTCP Công nghệ Tài chính Encapital và đổi tên thành Chứng khoán DNSE.

Về phần Pyn Elite Fund, quỹ ngoại này mới đây đã công bố báo cáo về hiệu suất đầu tư cả năm 2023. Theo đó, trong năm 2023, quỹ ngoại này ghi nhận hiệu suất đầu tư 1,69%. Đây là con số khiêm tốn, song cũng đã đảo ngược so với mức âm 28,28% ghi nhận trong năm 2022.

Pyn Elite Fund hiện là một trong những quỹ ngoại vẫn giữ cái nhìn tích cực với thị trường chứng khoán Việt Nam với kỳ vọng vào sự ra mắt dự kiến của hệ thống KRX trong nửa đầu năm 2024.

>>Chứng khoán DNSE chính thức hiện thực tham vọng IPO, huy động gần nghìn tỷ đồng

'Cá mập' Pyn Elite Fund lãi mỏng trở lại sau 2 năm thua lỗ

Pyn Elite Fund đẩy mạnh 'đi chợ' cuối năm, những cổ phiếu nào được nhắm tới?

Hành động ‘chậm’ như Pyn Elite Fund, chốt lời cổ phiếu SHS sau 3 ngày nắm giữ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ca-map-pyn-elite-fund-se-tro-thanh-co-dong-lon-thu-hai-cua-chung-khoan-dnse-219676.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Cá mập' Pyn Elite Fund sẽ trở thành cổ đông lớn thứ hai của Chứng khoán DNSE
POWERED BY ONECMS & INTECH