Cá nhân trong nước ồ ạt chốt lời khi VN-Index lập đỉnh

29-10-2021 08:36|Hải Yến

Lặp lại diễn biến của phiên 27/10, sang phiên 28/10, dòng tiền nhóm nhà đầu tư tổ chức nội tiếp đà gom ròng hơn 320 tỷ đồng trên toàn thị trường trong khi cá nhân trong nước vẫn giữ trạng thái bán ròng với tổng giá trị hơn 1.500 tỷ đồng.

Nhà đầu tư tổ chức trong nước mua ròng 320,2 tỷ đồng; tính riêng khớp lệnh thì họ mua ròng 272,7 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức nội bán ròng 8/18 ngành với giá trị lớn nhất đặt tại nhóm hóa chất. Top10 mã bị bán ròng mạnh nhất có DCM, VPB, LPB, GMD, TVB, FPT, HAH, DPM, PVT, VIX.

Trong khi đó, dòng tiền của nhà đầu tư tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu của các doanh nghiệp địa ốc. Top mua ròng có HPG, TCB, VHM, GAS, VIC, MBB, VCB, MSN, KBC, STB.

Trong phiên VN-Index tiến bước lên đỉnh mới, nhà đầu tư cá nhân duy trì xu hướng bán ròng 1.543,1 tỷ đồng. Dù vậy quy mô xả ròng đã giảm một nửa so với phiên trước trong đó họ rút ròng 1.368,4 tỷ đồng qua kênh khớp lệnh.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, cá nhân trong nước mua ròng 8/18 ngành, chủ yếu là ngành hóa chất. Top mua ròng của nhà đầu tư cá nhân tập trung tại các mã NLG, DCM, PAN, PVT, LPB, DPM, GMD, VNM, TVB, GIL.

Phía bán ròng khớp lệnh, nhà đầu tư cá nhân bán ròng 10/18 ngành còn lại với áp lực bán tập trung tại nhóm ngân hàng, tài nguyên Cơ bản. Top bán ròng có HPG, GAS, TCB, VHM, MSN, VCB, MBB, DXG, CTG trong đó tất cả các cổ phiếu trong danh mục này đều bị rút ròng trên 99 tỷ đồng. Theo quan sát, giao dịch của nhà đầu tư cá nhân chủ yếu đối ứng với nước ngoài.

Dòng tiền thông minh 28/10: NĐT cá nhân tiếp tục chốt lời hơn 1.500 tỷ đồng trên đỉnh VN-Index - Ảnh 3.

Nguồn Vietnambiz.vn

Loại hình nào đang là 'thỏi nam châm' sẽ 'hút cạn' dòng tiền của nhà đầu tư trong tương lai?

Tỷ giá USD hôm nay 21/9: trung tâm và thị trường quay đầu giảm mạnh

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ca-nhan-trong-nuoc-o-at-chot-loi-khi-vn-index-lap-dinh-128446.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cá nhân trong nước ồ ạt chốt lời khi VN-Index lập đỉnh
POWERED BY ONECMS & INTECH