Quốc tế

Các thị trường nước ngoài bùng nổ, công ty mẹ của Uniqlo chứng kiến lợi nhuận tăng vọt

Quỳnh Vân 12/01/2024 - 10:47

Lợi nhuận hoạt động của tập đoàn Fast Retailing trong quý đầu năm đã vượt mức dự đoán của các nhà phân tích nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ ở Bắc Mỹ và châu Âu.

Ngày 11/1 mới đây, Reuters đưa tin doanh số bán hàng mạnh mẽ ở nước ngoài của tập đoàn Fast Retailing Nhật Bản đã giúp lợi nhuận hoạt động trong quý đầu tiên của năm tăng 25%. Đây là năm thứ 3 liên tiếp công ty điều hành thương hiệu thời trang nổi tiếng Uniqlo lập kỷ lục về thu nhập.

Lợi nhuận hoạt động trong 3 tháng tính đến cuối tháng 11/2023 của công ty đạt 1,01 tỷ USD trên tổng doanh thu hơn 5 tỷ USD, cao hơn hẳn so với 800 triệu USD một năm trước đó.

Trước đó, các nhà phân tích dự đoán lợi nhuận của công ty Nhật Bản là 935 triệu USD trên tổng doanh thu 5,4 tỷ USD.

Nhà sản xuất hàng may mặc lớn nhất châu Á này đang bước vào giai đoạn mở rộng mới. Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Tadashi Yanai vào tháng 10 năm ngoái tuyên bố sẽ tìm cách tăng doanh số hơn gấp 3 lần hiện tại để chạm mốc 10 nghìn tỷ yên (gần 69 tỷ USD). Ông mong muốn Fast Retailing sẽ trở thành “một công ty toàn cầu thực sự”.

Các thị trường nước ngoài bùng nổ, công ty mẹ của Uniqlo chứng kiến lợi nhuận tăng vọt
Công ty do người giàu nhất Nhật Bản thành lập đã đạt mức thu nhập kỷ lục liên tiếp trong 3 năm qua nhờ thúc đẩy chiến lược tăng trưởng tích cực ở nước ngoài. Ảnh: Bloomberg

Vốn phụ thuộc phần lớn doanh thu vào thị trường nội địa và Trung Quốc, công ty dần chuyển trọng tâm sang các thị trường như Bắc Mỹ, châu Âu và các khu vực khác ở châu Á.

Fast Retailing có kế hoạch mở 20 cửa hàng mới tại Mỹ và Canada vào năm 2024, và thêm 80 cửa hàng bán lẻ khác tại Trung Quốc. Là thị trường có báo cáo doanh thu và lợi nhuận tăng vượt trội, tại Trung Quốc hiện đã có 931 cửa hàng Uniqlo, nhiều hơn cả Nhật Bản.

Theo Bloomberg, cổ phiếu của Fast Retailing tăng 32% vào năm 2023, vượt xa mức tăng 30% của chỉ số Nikkei chuẩn.

Nhà sản xuất quần áo này đang giữ triển vọng lợi nhuận cả năm không thay đổi. Dự báo lợi nhuận hoạt động đến tháng 8/2024 sẽ đạt 3 tỷ USD và tổng doanh thu là khoảng 21 tỷ USD.

Doanh thu quốc tế của Uniqlo, thương hiệu quan trọng nhất của Fast Retailing, lần đầu tiên chiếm hơn một nửa doanh thu của tập đoàn trong năm tài chính vừa qua.

>> Bán hết toàn bộ sản phẩm trong 3 tiếng, thu về 241 triệu USD mỗi năm, thương hiệu áo khoác Bắc Mỹ vẫn sụp đổ tại thị trường tỷ dân

Đằng sau mức giá 'siêu rẻ' từ Shein và Temu: Người bán vật lộn với lợi nhuận 'mỏng như dao cạo', hàng tồn kho chất đống vẫn phải 'tự xử lý'

Cổ phiếu tăng 1.000% sau 13 năm, Hermès tạo ra gia tộc giàu nhất châu Âu

Ông lớn "thời trang nhanh" Shein bí mật nộp đơn IPO tại Mỹ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cac-thi-truong-nuoc-ngoai-bung-no-cong-ty-me-cua-uniqlo-chung-kien-loi-nhuan-tang-vot-219486.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Các thị trường nước ngoài bùng nổ, công ty mẹ của Uniqlo chứng kiến lợi nhuận tăng vọt
POWERED BY ONECMS & INTECH