Uniqlo Nhật Bản tăng nóng 40% lương, tin vui nào chờ nhân viên Việt Nam?

12-01-2023 09:09|Thanh Hằng

Do lạm phát tăng cao, để giữ chân nhân viên và động viên họ trước thềm năm mới, Uniqlo Nhật Bản đã tăng "nóng" 40% lương khởi điểm cho 8.400 nhân viên.

Dẫn nguồn từ Bloomberg, chủ sở hữu thương hiệu quần áo Uniqlo, Fast Retailing Co. vừa thông báo sẽ tăng lương cho nhân viên toàn thời gian tại Nhật lên tới 40%. Theo đó, các công nhân tại trụ sở chính cũng như trong các cửa hàng, nhà bán lẻ đều sẽ được tăng lương.

Chính sách trên được công bố khi nhà bán lẻ và nhà cung cấp thời trang nhanh lớn nhất châu Á cho rằng mức lương của công ty hiện còn thấp trong những năm gần đây.

Hiện nay, giá tiêu dùng ở Tokyo đang vượt dự báo, con số này lần đầu tiên chạm mức 4% kể từ năm 1982. Mức lương trung bình ở Nhật Bản là mức thấp nhất trong số các quốc gia G7 với khoảng 6 triệu yen (năm 2021).

Chính sách mới quy định mức lương khởi điểm hàng tháng cho sinh viên tốt nghiệp đại học sẽ tăng từ 255.000 yen lên 300.000 yen (2.270 USD); trong khi lương cho quản lý cửa hàng mới sẽ tăng từ 290.000 yen lên 390.000 yen. Đối với những nhân viên khác, công ty có kế hoạch tăng lương lên tới 40%.

uniqlo-viet-nam.jpg

Vào đầu năm 2020, Fast Retailing đã có chính sách tăng lương khởi điểm cho một số nhân viên toàn thời gian. Tuy nhiên, lần tăng lương cho tận “8.400 nhân viên” kỳ 2023 này là lần đầu tiên kể từ khi Uniqlo áp dụng chương trình thưởng từ hơn 20 năm trước.

Fast Retailing cũng tăng lương theo giờ cho nhân viên bán thời gian trung bình khoảng 20% trong tháng 9 năm ngoái. Công ty đã sắp xếp nhân viên vào một trong 20 mức lương dựa theo tiêu chí năng lực, thành tích, tham vong và các yếu tố khác.

“Trong tương lai, mức thù lao mới của mỗi nhân viên sẽ được quyết định theo tiêu chí cấp bậc phù hợp dựa trên hiệu suất và kết quả công việc cũng như khả năng đóng góp cho doanh nghiệp", Fast Retailing cho biết.

Theo kết quả của việc sửa đổi, bao gồm cả việc tăng lương theo giờ cho lao động bán thời gian vào năm ngoái, tổng chi phí nhân sự ở Nhật Bản của Uniqlo đang trên đà tăng khoảng 15% trong năm nay.

Quyết định của nhà bán lẻ này diễn ra sau một loạt động thái tương tự ở khắp các công ty Nhật Bản. Bảo hiểm nhân thọ Nippon có kế hoạch tăng lương cho nhân sự bán hàng khoảng 7%, trong khi Suntory sẽ tăng lương khoảng 6%. Brewers Asahi Group Holdings Ltd., Kirin Holdings Co. và Sapporo Holdings Ltd. cũng đang xem xét tăng lương cơ bản.

Còn tại thị trường Việt Nam, sau 3 năm "xâm nhập" thị trường, Uniqlo đã có 15 chi nhánh với hơn 1.000 nhân viên. Mức lương khởi điểm cho nhân viên bán hàng là 8 triệu đồng/tháng. Trung bình một năm, nhân viên sẽ được xét tăng lương 4 lần và có nhiều cơ hội thăng tiến lên các vị trí quản lý, trợ lý và cửa hàng trưởng.

Với động thái Uniqlo Nhật Bản tăng “nóng” tận 40% lương, nhân viên Việt Nam cũng đang hi vọng sẽ có một “bất ngờ” lớn trước thềm năm mới 2023.

Chưa từng có tại Việt Nam: Loạt 'ông lớn' Aeon, Uniqlo, Amazon... sắp 'đổ bộ' đến Hà Nội

Uniqlo kiện Shein sao chép mẫu thiết kế

Tập đoàn Trung Quốc xây nhà máy tại Nam Định: Doanh thu 2,5 tỷ USD, đối tác của Uniqlo, Victoria Secret

Bài thuộc chủ đề May mặc, thời trang
Theo Kiến Thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/uniqlo-nhat-ban-tang-nong-40-luong-tin-vui-nao-cho-nhan-vien-viet-nam-165762.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Uniqlo Nhật Bản tăng nóng 40% lương, tin vui nào chờ nhân viên Việt Nam?
POWERED BY ONECMS & INTECH