Cách áp dụng phong cách Farmhouse cho căn hộ chung cư

02-01-2022 09:13|Trúc Anh

Bản chất của Farmhouse là một style base (phong cách cơ bản). Tuy nhiên không phải căn hộ chung cư nào cũng có thể áp dụng được phong cách này.

Hạn chế sử dụng phào chỉ và đồ nội thất bóng bẩy

Theo KTS. Anh Việt, Founder của Fdesign, người đã có hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công, thiết kế căn hộ và nội thất, một số gia chủ vẫn nhầm lẫn phong cách Farmhouse với Cổ điển hoặc Tân cổ điển hay Hiện đại nên vẫn đưa phào chỉ ốp trên tường. Đây là một lỗi sai rất lớn về phong cách, có thể gây ảnh hưởng đến toàn bộ không gian mà bạn muốn hướng đến.

phong-cach-farmhouse.jpeg
Ảnh: Fdesign

Một thói quen khác của nhiều gia chủ là sử dụng quá nhiều đồ nội thất cầu kỳ và bóng bẩy trong thiết kế. Điều này sẽ khiến căn hộ của bạn mang phong cách của Neo Classic mà mất đi sự mộc mạc, ấm cúng vốn có của Farmhouse.

Đồ nội thất của phong cách Farmhouse thường mang hướng vintage nên kể cả khi sử dụng đồ kim loại thì cũng nên dùng những gam màu như: màu đồng giả cổ, sắt đen thay vì là inox hay kim loại mạ quá bóng bẩy.

Bổ sung thêm nhiều nguồn sáng trong không gian

Tại Việt Nam hay các chung cư ở Châu Á nói chung đều được thiết kế chiếu sáng dạng đèn downlight để lấy sáng. Thậm chí, nhiều căn hộ chỉ có một nguồn sáng duy nhất vào nhà từ vị trí ban công.

Còn ở Âu Mỹ, nơi bắt nguồn của phong cách Farmhouse thì họ ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên vào buổi sáng và đèn thả vào buổi tối.

phong-cach-farmhouse-1.jpeg
Ảnh: Fdesign

Chính vì vậy, để thể hiện phong cách Farmhouse một cách tốt nhất, điều đầu tiên mà các chủ nhà cần lưu ý đó chính là bổ sung thêm các nguồn sáng trong không gian.

Phong cách Farmhouse sẽ được thể hiện một cách tốt nhất khi gia chủ có căn hộ với diện tích đủ rộng, nhiều cửa sổ và ánh sáng.

Phong cách Farmhouse thường yêu cầu không gian phòng khách và bếp lớn, kết hợp cùng nhiều cửa sổ để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh đó, phong cách này cũng phù hợp hơn với mục đích sử dụng của chủ nhà đã lập gia đình thay vì còn độc thân.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cach-ap-dung-phong-cach-farmhouse-cho-can-ho-chung-cu-121214.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cách áp dụng phong cách Farmhouse cho căn hộ chung cư
POWERED BY ONECMS & INTECH