Tài chính Ngân hàng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo cấp giấy phép sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ với giá ‘cắt cổ’

Chi Hạ 11/10/2024 - 07:45

Thủ đoạn lừa đảo này làm ảnh hưởng đến uy tín của NHNN chi nhánh TP. HCM và chất lượng hoạt động dịch vụ công.

Ngày 10/10, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. HCM đã ban hành văn bản đề nghị Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý và UBND quận, huyện, thành phố trên địa bàn phối hợp và tăng cường thông tin về hoạt động sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ.

Theo NHNN chi nhánh TP. HCM, thời gian gần đây có hiện tượng một số đối tượng tự xưng là công ty luật, công ty tư vấn. Những công ty này liên hệ các công ty, doanh nghiệp kinh doanh vàng, trang sức mỹ nghệ và đề nghị hỗ trợ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ.

Tuy nhiên, các đối tượng này yêu cầu những doanh nghiệp trên phải trả một số tiền lớn để làm chi phí.

“Việc làm này, đã bị kẻ gian lợi dụng lòng tin và sự thiếu thông tin của doanh nghiệp để vụ lợi, thực hiện không đúng quy định và ảnh hưởng đến uy tín NHNN chi nhánh TP. HCM và chất lượng hoạt động dịch vụ công”, văn bản nêu.

>> Tín dụng tăng trưởng mạnh mẽ sau ba quý, liệu có đạt mục tiêu 15% cả năm?

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo cấp giấy phép sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ với giá ‘cắt cổ’
NHNN chi nhánh TP. HCM khuyến cáo doanh nghiệp có nhu cầu cấp giấy phép cần làm thủ tục trực tiếp tại trụ sở. Ảnh: Đình Hải

Cơ quan quản lý cho biết, việc cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ là thủ tục hành chính. Việc này được NHNN Việt Nam giao NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố thực hiện theo phân cấp, chức trách nhiệm vụ.

Theo đó, NHNN chi nhánh TP. HCM đã niêm yết công khai thủ tục này tại trụ sở (số 8 Võ Văn Kiệt, quận 1) nhằm hướng dẫn doanh nghiệp về hồ sơ, thủ tục sẽ được xem xét cấp Giấy chứng nhận.

Quá trình làm thủ tục cấp giấy phép tại NHNN chi nhánh TP. HCM hoàn toàn miễn phí. Cơ quan này chỉ yêu cầu doanh nghiệp đủ điều kiện và chấp hành quy định của pháp luật trong hoạt động. Do đó, nếu doanh nghiệp có nhu cầu thì liên hệ trực tiếp tại bộ phận giao dịch một cửa và không thông qua trung gian. Điều này giúp doanh nghiệp không mất chi phí hay bị lợi dụng, lừa đảo.

NHNN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đề nghị các đơn vị thông báo đến các doanh nghiệp sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ để nắm bắt, thực hiện. Đồng thời ngăn chặn kịp thời những việc làm xấu, ảnh hưởng đến doanh nghiệp, môi trường đầu tư kinh doanh và công tác quản lý của NHNN chi nhánh TP. HCM.

>> Quy định mới về 4 hình thức tiền gửi rút trước hạn

Công an chỉ 4 dấu hiệu nhận biết lừa đảo qua điện thoại, người dân lưu ý để tránh mất tiền oan

Agribank cảnh báo các chiêu trò giả mạo tuyển dụng cần cảnh giác

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/canh-bao-thu-doan-lua-dao-cap-giay-phep-san-xuat-vang-trang-suc-my-nghe-voi-gia-cat-co-253041.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo cấp giấy phép sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ với giá ‘cắt cổ’
POWERED BY ONECMS & INTECH