Cảnh sát Hàn Quốc yêu cầu đóng băng tài sản LFG

25-05-2022 16:36|Hà My

Cảnh sát Hàn Quốc đã mở một cuộc điều tra về hành vi biển thủ liên quan đến một nhân viên của Terraform Labs.

Theo đó, nhằm ngăn chặn việc chuyển tiền, cảnh sát đã yêu cầu các sàn giao dịch tiền điện tử đóng băng tất cả các tài khoản của Luna Foundation Guard (LFG).

Đơn vị Điều tra Tội phạm Mạng của Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul thông báo tiến hành điều tra do nghi ngờ một nhân viên Terraform Labs tham ô.

Giữa tháng 5/2022, một cáo buộc tham ô đã được trình lên sở cảnh sát Seoul. Theo đó, cảnh sát thành phố đã chính thức xem xét vụ việc và điều tra. Cụ thể, kế hoạch là kiểm tra chi tiết các giao dịch tiền mặt và tiền điện tử của Terraform Labs và Luna Foundation Guard (LFG).

Tuy vậy, yêu cầu phong tỏa tài khoản không phải là quy định bắt buộc thực hiện theo luật pháp Hàn Quốc trong trường hợp này. Lựa chọn thuộc về phía các sàn giao dịch tiền điện tử. Do vậy, hiện tại chưa xác định rõ được các yêu cầu đóng băng đã được thông qua hay chưa.

Sự cố “đau thương” nhất trong lịch sử tiền mã hóa của Terra đã gây chấn động toàn thị trường. Chính phủ Hàn Quốc cũng buộc phải vào cuộc để điều tra khẩn cấp về 2 đồng Crypto này. 

Trong tuần trước, CEO Terra đã phải đối mặt với hàng loạt vụ kiện tụng liên quan đến thiệt hại của các cá nhân khi đầu tư vào hệ sinh thái này. 

Bên cạnh đó, nhiều tin đồn cho rằng Do Kwon đã giải thể Terraform Labs Korea vài ngày trước khi LUNA và UST sụp đổ. Phản biện lại các nghi ngờ chơi xấu, Kwon khẳng định thời điểm đó chỉ là “tình cờ”. Kwon cũng cho biết công ty của ông không nợ chính phủ Hàn Quốc bất cứ khoản thuế nào.

“Ông trùm” tiền ảo Do Kwon ngồi tù ở cả Mỹ và Hàn Quốc?

Interpol truy nã đỏ toàn cầu với ông chủ tiền số LUNA

Đồng Luna sụp đổ gần về 0

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/canh-sat-han-quoc-yeu-cau-dong-bang-tai-san-lfg-133961.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cảnh sát Hàn Quốc yêu cầu đóng băng tài sản LFG
POWERED BY ONECMS & INTECH