Xã hội

Cặp nghệ sĩ xiếc làm rạng danh Việt Nam

Tình Lê 16/09/2024 - 20:21

Tiết mục xiếc đu dây "Chuyện tình Lang Biang" do nghệ sĩ Đức Thịnh và Thu Trang biểu diễn đã giành giải Bạc tại Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ III năm 2024.

Chia sẻ với VietNamNet, NSND Tống Toàn Thắng - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết,tiết mục đu dây Chuyện tình Lang Biang đã giành giải Bạc và 2 giải phụ khác tại Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ III năm 2024.

Với chủ đề Không biên giới, liên hoan diễn ra tại St. Petersburg, Nga thu hút hơn 200 nghệ sĩ tới từ 15 quốc gia.

daac81c3a09a06c45f8b.jpg
Tiết mục "Chuyện tình Lang Biang" do nghệ sĩ Đức Thịnh và Thu Trang thực hiện. Ảnh: Chụp màn hình

NSND Tống Toàn Thắng cho biết, các tiết mục đu dây đôi trên cao trong xiếc thường kể về chuyện tình yêu nam nữ với kết thúc hạnh phúc. Tuy nhiên, tiết mục đu dây của Việt Nam lại dựa trên chuyện tình Lang Biang (Lâm Đồng, Đà Lạt), với kết thúc đôi nam nữ không đến được với nhau.

"Kết thúc phần biểu diễn là hình ảnh cô gái nhìn theo chàng trai bay lên cao rồi gục xuống đau khổ. Âm nhạc của Chuyện tình Lang Biang mang âm hưởng Tây Nguyên, được NSND Huỳnh Tú phối khí theo phong cách đương đại. Hai nhân vật ngoài đu dây còn thoại, dù thoại bằng tiếng Việt nhưng khán giả Nga vẫn cảm nhận được cảm xúc.

Ở cuối tiết mục, diễn viên nam dùng tóc treo cơ thể quay vòng, diễn viên nữ treo 1 chân trên dây và xoay tròn tốc độ cao trên không, không có dây bảo vệ. Đây là tiết mục chưa từng có cặp đôi nào thực hiện", NSND Tống Toàn Thắng cho biết. .

NSND Tống Toàn Thắng chia sẻ thêm, chuyến đi của đoàn Việt Nam gặp rất nhiều vất vả. Hai nghệ sĩ Đức Thịnh và Thu Trang có gia đình ở Bãi Cháy (Quảng Ninh) chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão Yagi nên rất lo lắng.

NSND Tống Toàn Thắng chia sẻ, chuyến đi của đoàn Việt Nam gặp nhiều vất vả. Hai nghệ sĩ Đức Thịnh và Thu Trang lo lắng vì có gia đình ở Bãi Cháy (Quảng Ninh) chịu ảnh hưởng nặng nề của bão Yagi.

"Không liên lạc được với gia đình, hai nghệ sĩ thấp thỏm. Chúng tôi động viên họ để yên tâm tập luyện và mang về niềm tự hào làm rạng danh cho Liên đoàn Xiếc nói riêng, Việt Nam nói chung", NSND Tống Toàn Thắng chia sẻ.

>>Liên đoàn Xiếc Việt Nam lên tiếng việc bị cho là ủng hộ đồng bào bão lũ 10.000 đồng

Xác định người dùng tên 'rạp xiếc trung ương' gửi 10.000 đồng ủng hộ sau bão lũ

Xác định danh tính người chuyển khoản 'tập thể anh em Rạp xiếc Trung ương ủng hộ' 10.000 đồng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/thot-tim-nghe-si-xiec-dung-toc-treo-co-the-tren-khong-2322704.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cặp nghệ sĩ xiếc làm rạng danh Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH