CEO GSM: Bỏ học đại học, 18 tuổi tự mở công ty, 27 tuổi trở thành lãnh đạo Vingroup

18-03-2023 06:56|Quỳnh Châu

Trước khi trở thành CEO GSM, ông Nguyễn Văn Thanh đã đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc của Vinbus.

Mới đây, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng, đã thành lập CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green - Smart - Mobility). Công ty có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, hoạt động trong 2 mảng chính là cho thuê Ô tô - Xe máy điện và Taxi điện.

Theo thông cáo gửi đi, trong dàn lãnh đạo GSM, ngoài ông Phạm Nhật Vượng nắm 95% cổ phần công ty thì còn có một cái tên đáng chú ý - ông Nguyễn Văn Thanh - người được giới thiệu là CEO GSM. Trước đó, Nguyễn Văn Thanh từng được biết đến với vai trò Phó Tổng giám đốc VinBus.

Theo giới thiệu, Nguyễn Văn Thanh sinh năm 1992 và là một trong những nhà lãnh đạo trẻ nhất tại Vingroup. Ông gia nhập VinBus từ năm 2019 và tập trung phát triển hệ thống cung cấp các phương tiện di chuyển với giá cả phải chăng và dễ tiếp cận. Trong đầu năm 2023, ông Thanh tiếp tục được giao chức vụ Phó Tổng giám đốc phụ trách khối xe máy điện tại Vinfast.

Trước khi gia nhập Vingroup, ông đã trải qua vị trí lãnh đạo ở các tập đoàn lớn. Ông Thanh cũng đã khởi nghiệp từ rất sớm khi thành lập nhà máy dệt của riêng mình vào năm 18 tuổi. Sau đó ông bỏ học đại học để tập trung cho công việc.

ong-nguyen-van-thanh.jpg
Ông Nguyễn Văn Thanh.

Theo hồ sơ trên LinkedIn, CEO của GSM đã trải qua thời gian làm việc ở nhiều công ty cả trong và ngoài nước như Quản lý kho vận tại Cargill Nutrition (một tập đoàn tư nhân toàn cầu có trụ sở tại Mỹ, được thành lập từ năm 1865); Quản lý vận hành Lazada Logistics; Phó Tổng giám đốc E-Logistics SpeedLink (một thành viên của tập đoàn ITL Group); Mentor và nhà đầu tư thiên thần vào dự án Edu2Review cũng như thành viên hội đồng quản trị một công ty logistics nội địa khác.

Ông cũng có thành tích cá nhân đáng nể khi nhận được các chứng chỉ danh tiếng MCSE của Microsoft, Chương trình phát triển mạng lưới doanh nhân trẻ (Thailand Campus) của trường Thammasat University, Tinh thần kinh doanh trong nền kinh tế mới nổi của HarvardX (sáng kiến học tập trực tuyến của Đại học Harvard thông qua edX) và PreMBA của trường Kinh doanh Harvard.

Gần đây, ông Nguyễn Văn Thanh là một trong 5 cái tên xuất hiện trong The Forbes Under 30 Asia Class Of 2022 (Những gương mặt xuất sắc dưới tuổi 30 tại châu Á năm 2022).

Hiện tại, ông Thanh cũng đang là thành viên HĐQT và cổ đông của một công ty tư nhân về logistics nội địa. Theo giới thiệu, công ty này hoạt động trong lĩnh vực vận tải nội địa, logistics, kho bãi với hơn 150 xe tải, nhà kho rộng 35.000 m2 và 300 nhân viên tại TP.HCM, Bình Dương & Cần Thơ với doanh thu trên 5 triệu USD hàng năm.

Năm 2019, ông Thanh tham gia cố vấn cho Edu2Review ở mảng chiến lược và quản trị doanh nghiệp, thế hệ cố vấn 9x đầu tiên của Edu2Review và đã hướng dẫn founder Edu2Review về gọi vốn đầu tư trên chương trình truyền hình Sharktank Vietnam 2019.

Với vai trò mới là CEO GSM, ông Nguyễn Văn Thanh cho biết: "Dù chỉ vài chục phút trên xe taxi hay vài tuần, vài tháng sử dụng xe thuê, khách hàng đều có cơ hội trải nghiệm những tính năng thông minh và sự tiện dụng của xe điện, qua đó thúc đẩy cuộc cách mạng xanh diễn ra nhanh hơn, mạnh mẽ hơn tại Việt Nam”.

Mục tiêu của GSM là phổ cập thói quen sử dụng xe điện tới từng người dân, qua đó nâng cao nhận thức cộng đồng về sự tiện lợi, thông minh và bền vững của các dòng xe xanh.

Thông qua các hình thức khác nhau như trải nghiệm lái trực tiếp (với khách lái thử xe), thụ hưởng các tính năng công nghệ thông minh và sự tiện dụng trên xe (khách sử dụng xe, taxi điện…), GSM sẽ góp phần đưa xe điện VinFast tiếp cận sâu rộng và linh hoạt nhất tới mọi khách hàng.

90% thành bại của một người được quyết định ở độ tuổi này: Biết nắm bắt cơ hội, bạn chắc chắn thành công

CEO GSM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bật mí kế hoạch "điện hóa taxi" trong tương lai

Bài thuộc chủ đề Vận tải, kho bãi
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-gsm-bo-hoc-dai-hoc-18-tuoi-tu-mo-cong-ty-27-tuoi-tro-thanh-lanh-dao-vingroup-173764.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CEO GSM: Bỏ học đại học, 18 tuổi tự mở công ty, 27 tuổi trở thành lãnh đạo Vingroup
POWERED BY ONECMS & INTECH