CEO GSM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bật mí kế hoạch "điện hóa taxi" trong tương lai

25-03-2023 07:48|Hiền Nguyễn

Việc "điện hóa taxi" sẽ góp phần đảm bảo môi trường sống cũng như sẽ là cơ hội để giao thông nói chung ngày càng thông minh hơn và bền vững hơn.

Việc tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty GSM và tiến sâu vào lĩnh vực taxi khiến cộng đồng rất quan tâm. Vì sao GSM lại ra đời vào thời điểm này? GSM có gì hấp dẫn để khuấy động thị trường taxi đang trong cảnh bão hòa? Và, GSM có phải "con dao hai lưỡi" với VinFast nếu chất lượng xe điện chạy dịch vụ có vấn đề, đặc biệt taxi sẽ có tần suất sử dụng rất cao?

Để giúp cộng đồng hiểu thêm câu chuyện taxi điện, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc Công ty GSM, chia sẻ: "Sau thời gian làm quen ban đầu, đây là thời điểm ngày càng nhiều người dùng muốn được trải nghiệm xe điện. Tuy nhiên, do những điều kiện khác nhau, nhiều người chưa thể hoặc chưa muốn sở hữu ngay phương tiện di chuyển xanh, thông minh này. Vì vậy, mong muốn trước hết của chúng tôi với công ty cho thuê xe và taxi điện là để khách hàng được trực tiếp trải nghiệm phương tiện xanh với giá cả hợp lí. Chúng tôi tin rằng nếu được trải nghiệm thực tế các tính năng thông minh trên xe, sẽ có nhiều người mong muốn sở hữu xe điện, từ đó thay đổi thói quen để hướng tới cái đích chung là một môi trường giảm thiểu ô nhiễm".

CEO GSM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bật mí kế hoạch
Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc Công ty GSM

Công ty GSM có gì để hấp dẫn các hãng dịch vụ và người dùng, về giá cũng như chất lượng, trong điều kiện dịch vụ xe công nghệ và taxi đang dần bão hòa?

Với xe điện, người dùng chắc chắn sẽ có trải nghiệm khác biệt và tốt hơn. Taxi điện hay xe cho thuê chạy điện sẽ là thế hệ ô tô không mùi, không tiếng động cơ, tốt cho sức khỏe chính hành khách và môi trường. Chất lượng dịch vụ cũng sẽ là một điểm khác biệt. GSM sẽ lấy dịch vụ tận tâm làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động, từ đó mang tới dịch vụ 5 sao cho người dùng.

Riêng về giá dịch vụ taxi điện, xin phép tạm thời tôi chưa thể tiết lộ và sẽ công bố chính thức vào tháng sau, khi công ty chính thức ra mắt dịch vụ taxi điện.

Về mô hình của GSM, ông Thanh cho biết, công ty sẽ có mô hình hoàn toàn giống mô hình taxi truyền thống về mặt vận hành, khác biệt duy nhất tới từ 3 yếu tố:

- Phương tiện: Hiện đại, nhiều tính năng thông minh và hoàn toàn là xe điện, mang đến cho cả người lái lẫn hành khách trên xe nhiều trải nghiệm vượt trội như không ồn, không mùi, không khói bụi, tốt cho sức khoẻ, an toàn trong vận hành…

- Công nghệ: Người dân có thể đặt taxi thông qua số tổng đài của hãng, đặt taxi tại các khu vực có điểm đỗ taxi hoặc có thể đặt ngay trên ứng dụng thông minh của hãng.

- Dịch vụ: GSM đảm bảo sẽ kiểm soát chất lượng dịch vụ tốt nhất thông qua đội ngũ tài xế được đào tạo bài bản, hiếu khách và yêu nghề.

Về phương tiện, Tổng Giám đốc GSM cho biết, hiện nay công ty đang có 2 dòng sản phẩm bao gồm: Taxi tiêu chuẩn sử dụng xe VF e34 và VF 5 Plus, Taxi cao cấp sử dụng xe VF 8.

CEO GSM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bật mí kế hoạch

Kế hoạch của GSM trong tương lai

Hãng taxi thuần điện của GSM dự kiến sẽ ra mắt tại Hà Nội vào tháng 4/2023 và nếu không có gì thay đổi, GSM sẽ có mặt tối thiểu tại 5 thành phố lớn ngay trong năm nay. Sau đó công ty sẽ tiếp tục tính toán việc đẩy nhanh tốc độ và mở rộng tới các thành phố khác.

Giám đốc hi vọng đây không chỉ là hãng taxi đầu tiên tại Việt Nam mang đến trải nghiệm di chuyển điện hóa mà rộng hơn là góp phần giúp giao thông công cộng phát triển văn minh hơn và bền vững hơn, từ đó thúc đẩy lối sống xanh trong cộng đồng.

Gần đây, việc lựa chọn giữa thuê hay mua xe của GSM hiện đang được nhiều người quan tâm.

CEO GSM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bật mí kế hoạch

Giải đáp về vấn đề này, CEO của GSM cho biết, hiện nay công ty đã có chính sách về vấn đề này và trong đó người thuê xe sẽ có 4 lợi ích:

- Hình ảnh, uy tín, chất lượng dịch vụ sẽ tốt hơn trong mắt khách hàng nhờ sử dụng xe điện và là xe thông minh;

- Chi phí thuê xe điện sẽ cạnh tranh với mua xe xăng, thậm chí còn tiết kiệm hơn;

- Chất lượng phương tiện mới 100%, được trang bị đầy đủ các tính năng tốt nhất trên thị trường hiện nay;

- Khách hàng và tài xế chắc chắn sẽ có trải nghiệm thích thú hơn, an toàn hơn, thân thiện với môi trường và đặc biệt là tốt cho sức khoẻ hơn.

Đồng thờ, khi khách hàng thuê xe thì công ty sẽ có áp dụng các chính sách về bảo hành, hỗ trợ y như những khách hàng mua xe thông thường (các chính sách về cứu hộ, sạc pin lưu động...)

Liệu , GSM sẽ là “con dao hai lưỡi” với VinFast nếu chất lượng xe điện chạy dịch vụ có vấn đề, đặc biệt taxi sẽ có tần suất sử dụng rất cao?

Theo Tổng Giám đốc GSM, công ty hoàn toàn tự tin vào chất lượng của xe điện VinFast. Và đây cũng chính là một câu chuyện rất thực tế, rất thật để mọi người đích thân trải nghiệm, sử dụng chứ không phải “nghe nói” nữa.

Thứ hai, GSM tin rằng đại đa số khách hàng là những người luôn mong muốn đóng góp thiện chí để VinFast hay bất cứ sản phẩm thương hiệu Việt nào khác ngày càng tốt lên. Một sản phẩm còn mới mẻ, thậm chí với cả các sản phẩm đẳng cấp thế giới, sẽ không tránh được việc phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng. Vì thế, như Chủ tịch VinFast chia sẻ mới đây, hãng luôn tiếp nhận mọi phản hồi để xử lí nhanh và triệt để. Thực tế các bản cập nhật phần mềm đã xử lí hầu hết các lỗi hiện tại mà người dùng phản ánh và nhìn chung khách hàng đều hài lòng.

Ngoài ra, kinh nghiệm từ một số đối tác sử dụng xe điện VinFast cho dịch vụ vận tải khiến chúng tôi hoàn toàn tự tin vào khả năng bước ra thị trường và nhận được sự tin yêu của người dùng.

VinFast có cơ hội hưởng ưu đãi liên bang về xe điện, Nasdaq khuyến nghị mua cổ phiếu VFS với lợi nhuận kỳ vọng 190%

Vingroup (VIC) 'bơm' thêm vốn cho GSM, kế hoạch mở rộng thị trường trên 'sân nhà' của Gojek

Vừa bước sang tuổi thứ 2, Xanh GSM tiếp tục được Tập đoàn Vingroup (VIC) bơm vốn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-gsm-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-bat-mi-ke-hoach-dien-hoa-taxi-trong-tuong-lai-175222.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CEO GSM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bật mí kế hoạch "điện hóa taxi" trong tương lai
POWERED BY ONECMS & INTECH