Cha đẻ Luna - Do Kwon đã bị bắt!

24-03-2023 11:17|Lan Phương

Luna từng tăng giá hơn 2.800% trước khi lao dốc và trở thành một trong những thảm họa của thị trường tiền mã hóa toàn cầu.

Cha đẻ Luna - Do Kwon đã bị bắt!
Do Kwon, nhà sáng lập Terraform Labs

Theo Cointelegraph, ngày 23/3, Do Kwon, nhà sáng lập Terraform Labs được cho là đã bị bắt tại sân bay Podgorica, (Montenegro), một quốc gia tại miền đông nam châu Âu. Người sáng lập tiền ảo đã sử dụng giấy tờ giả.

Biến động giá Luna từng là một trong những chủ đề được chú ý bậc nhất thị trường tiền số. Trước khi sập, Luna tăng giá hơn 2.800% từ 4,18 USD cuối tháng 5/2021 lên 119,18 USD vào ngày 5/4/2022. Đến đầu tháng 5, giá Luna lao dốc và trở thành một trong những thảm họa của thị trường tiền mã hóa toàn cầu.

Khi tin tức này được lan truyền, Filip Adzic, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Montenegro, đã xác nhận việc bắt giữ sau đó. Trên tài khoản Twitter chính thức của mình, ông Adzic viết: “Cảnh sát Montenegro đã bắt giữ người bị tình nghi là một trong những kẻ chạy trốn đang bị truy nã gắt gao nhất, một công dân Hàn Quốc tên là Do Kwon, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Terraform Labs có trụ sở tại Singapore. Cựu 'ngôi sao tiền ảo' này, người chịu trách nhiệm về khoản lỗ hơn 40 tỷ USD, đã bị giam giữ tại sân bay Podgorica với các giấy tờ giả mạo và đang bị Hàn Quốc, Mỹ và Singapore truy lùng. Chúng tôi đang chờ xác nhận chính thức về danh tính”.

Trước đó, chính quyền Hàn Quốc và Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) đang truy lùng Kwon vì cáo buộc ông có liên quan đến sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra. Ngày 17/2, Korea Times đưa tin Kwon đã chuyển tổng cộng hơn 10.000 Bitcoin, tương đương 240 triệu USD, đến địa chỉ ví của một tổ chức tài chính ở Thụy Sĩ. Số Bitcoin trị giá 100 triệu USD trong đó đã được đổi thành tiền pháp định và bị rút thông qua tài khoản một ngân hàng ở đây.

Cũng trong ngày 17/2, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã tung cáo trạng dân sự buộc tội Terraform Labs và CEO Do Kwon, về việc tổ chức một âm mưu gian lận tỷ USD sử dụng các tài sản tiền mã hóa và chứng khoán, dẫn đến sự kiện sụp đổ gây thiệt hại 40 tỷ USD.

'Trùm tiền ảo' Do Kwon có thể bị dẫn độ sang Mỹ vào giữa tháng 3

Bất ngờ: Đế chế của 'trùm tiền ảo' Do Kwon nộp đơn xin phá sản

“Ông trùm” tiền ảo Do Kwon nhận án tù

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cha-de-luna-do-kwon-da-bi-bat-175122.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cha đẻ Luna - Do Kwon đã bị bắt!
POWERED BY ONECMS & INTECH