Cháy phòng chờ thương gia Cathay Pacific, sơ tán khẩn cấp hơn 250 hành khách, phong tỏa toàn bộ hiện trường để điều tra nguyên nhân
Tổng cộng 252 người đã được sơ tán khẩn cấp, may mắn là không có thương tích nào được ghi nhận.
Mới đây, phòng chờ hạng thương gia The Pier của hãng hàng không Cathay Pacific Airways đã phải đóng cửa để thực hiện sửa chữa khẩn cấp sau khi xảy ra hỏa hoạn vào sáng 28/9.
Khi phát hiện cháy, nhân viên trực đã nhanh chóng thông báo cho lực lượng cứu hỏa. Cảnh sát cho biết họ nhận được báo cáo về khói bốc lên từ phòng đồng hồ điện trong phòng chờ lúc 9h55 sáng (giờ địa phương). Tổng cộng 252 người đã được sơ tán khẩn cấp, trong đó có 52 nhân viên và 200 hành khách. May mắn là không có thương tích nào được ghi nhận.
Một phát ngôn viên của cảnh sát cho biết cuộc điều tra ban đầu nghi ngờ nguyên nhân là do sự cố chập điện, nhưng được coi là không đáng ngờ.
Cathay Pacific đã xin lỗi hành khách về sự bất tiện này, cho biết rằng: "Phòng chờ sẽ tạm thời đóng cửa để sửa chữa cho đến khi có thông báo mới. Chúng tôi đã sắp xếp để hành khách chuyển sang các phòng chờ khác của Cathay Pacific trước khi lên máy bay”.
The Pier, nằm ở tầng 6 tại Nhà ga 1 gần cổng 65 của sân bay quốc tế Hồng Kông, nổi bật với các dịch vụ cao cấp như món ăn đặc trưng, trà và đồ uống, mì kiểu địa phương và đồ ăn phương Tây. Phòng chờ này phục vụ cho hành khách hạng nhất và hạng thương gia, cũng như các thành viên của Cathay và chương trình đối tác Oneworld, phục vụ hàng nghìn hành khách mỗi ngày.
Hôm 29/9, phòng chờ này đã chính thức mở cửa trở lại và đón khách sau sự cố.
Theo SCMP