Bất động sản

Chi gần 21.000 tỷ đồng làm tuyến 'huyết mạch' nối Đắk Lắk với tỉnh sắp lên thành phố trực thuộc Trung ương

Thanh Sơn 10/08/2024 10:30

Tuyến cao tốc có tổng vốn đầu tư gần 21.000 tỷ đồng nối tỉnh sắp lên thành phố trực thuộc Trung ương với Đắk Lắk hiện đang được đẩy nhanh tiến độ "về đích" theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột hiện đã bước vào giai đoạn lắp những dầm cầu đầu tiên; đây được xem là đoạn xây dựng thuộc gói xây lắp thầu số 03 do Công Ty CP xây dựng và lắp máy Trung Nam (TNE&C) thực hiện.

Theo đó, đại diện TNE&C cho biết hiện đã hoàn thành lắp đặt dầm cầu Ea Knuếc 3, Km110+588, thuộc xã Ea Knuếc, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk.

Dầm cầu đầu tiên trên Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột hiện đã được lắp đặt. Ảnh: Internet

Dầm cầu đầu tiên trên Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột hiện đã được lắp đặt. Ảnh: Internet

Phần lắp dầm cầu I33 Cầu Ea Knuếc 3 gồm 11 phiến dầm với khối lượng kỹ thuật 1 phiến dầm là 60 tấn. Đây được xem là cây cầu đầu tiên trên tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1, hiện đơn vị này đang tiến hành lắp dầm thứ nhất của cầu thứ 2 là cầu dân sinh 9.

>> Thông xe tuyến hầm chui 200 tỷ đồng 'giải cứu' cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

Các hạng mục thi công hiện đang được đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: Internet

Các hạng mục thi công hiện đang được đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: Internet

Đại diện TNE&C nhận định thời tiết hiện đang bước vào mùa mưa kéo dài, do đó việc đảm bảo tiến độ thi công sẽ rất khó khăn, đội ngũ các kỹ sư, công nhân túc trực ngày đêm, bám chắc khu vực và thi công ngay khi điều kiện cho phép.

Các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: Internet

Các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: Internet

Hiện tại, những vướng mắc về việc giải quyết mặt bằng thi công cũng như hạ tầng điện lưới, cáp viễn thông ở những nút giao thông quan trọng vẫn đang được xử lý song song nhằm đảm bảo tiến độ cũng như thi công công trình thuận lợi.

Toàn cảnh vị trí tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. Ảnh: Internet

Toàn cảnh vị trí tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. Ảnh: Internet

Gói xây lắp 03 cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột với chiều dài toàn tuyến có 4,72km với điểm đầu tuyến tại Km108+000 thuộc xã Ea Kênh và điểm cuối tuyến Km112+740 thuộc xã Ea KTur - huyện Cư Kuin hiện đang được thi công gấp rút trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Đến thời điểm hiện tại, đơn vị thi công này đã thi công gần hết các công trình khó, hoàn thành mố trụ cầu 6/6 cầu và hoàn thành hệ thống thoát nước tuyến chính.

Trước đó, trong chuyến công tác kiểm tra thực tế thi công tuyến cao tốc Vân Phong - Nha Trang và tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh dự án cao tốc đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đóng vai trò quan trọng, giúp kết nối 2 vùng Tây Nguyên và Nam Trung Bộ; công trình hoàn thành sớm ngày nào, người dân sẽ hưởng lợi sớm ngày đó; Tây Nguyên - Nam Trung Bộ sẽ có thêm điều kiện phát triển ngày đó.

Trước đề nghị của Thủ tướng Chính phủ, tập đoàn Sơn Hải - đại diện các nhà thầu thi công - cam kết sẽ nỗ lực rút ngắn tiến độ dự án 6 tháng.

Tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột được khởi công từ tháng 6/2023, dự án có chiều dài 117,5km với tổng mức đầu tư gần 21.000 tỷ đồng, quy mô giai đoạn 1 bốn làn xe và không có làn dừng khẩn cấp.

Trong số 3 dự án thành phần, UBND tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk làm chủ đầu tư dự án thành phần 1 và 3, Bộ Giao thông vận tải làm cơ quan chủ quản dự án thành phần 2.

Khánh Hòa là tỉnh thuộc Duyên hải Nam Trung Bộ, có địa phận tiếp giáp với tỉnh Phú Yên, Đắk Lắk và Lâm Đồng với diện tích đất tự nhiên 5.197km2, bao gồm các đảo, quần đảo với mức dân số 1.336.000 người (theo số liệu thống kê năm 2022).

Theo quy hoạch của tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Khánh Hòa sẽ "cất cánh" lên thành phố trực thuộc Trung ương; phát huy cao độ tiềm năng và lợi thế về biển, trở thành cực tăng trưởng, trung tâm của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và cả nước về kinh tế biển.

Đắk Lắk là một tỉnh miền núi nằm ở trung tâm của vùng Tây Nguyên, miền Trung của Việt Nam, nơi đây cũng được xem là "thủ phủ cà phê" của cả nước.

>> Tỉnh duy nhất ở Tây Nguyên sẽ lên TP trực thuộc Trung ương sắp 'đón' 2 cao tốc gần 37.000 tỷ

Tỉnh duy nhất không núi biển sắp lên TP trực thuộc Trung ương chi 160 tỷ đồng làm đường kênh

Việt Nam có một nhà máy thủy điện sắp được tăng công suất lên bằng nhà máy thuỷ điện lớn nhất Đông Nam Á

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chi-gan-21000-ty-dong-lam-tuyen-huyet-mach-noi-dak-lak-voi-tinh-sap-len-tp-truc-thuoc-trung-uong-d130018.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chi gần 21.000 tỷ đồng làm tuyến 'huyết mạch' nối Đắk Lắk với tỉnh sắp lên thành phố trực thuộc Trung ương
POWERED BY ONECMS & INTECH