Bộ Giao thông vận tải vừa báo cáo Chính phủ phương án đầu tư đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân vốn bị đình hoãn hơn 10 năm gây lãng phí nguồn lực xã hội, theo hướng đề xuất bổ sung 4.000 tỷ đồng để hồi sinh dự án.
Tổng chi phí của công ty này được ước tính có thể lên tới hơn 1 tỷ USD, chủ yếu do đầu tư vào phần cứng, vận hành máy chủ và các hoạt động nghiên cứu, phát triển dữ liệu.
Đề được hỗ trợ, dự án cần có quy mô vốn đầu tư tối thiểu 3.000 tỷ đồng, với mức giải ngân ít nhất 1.000 tỷ đồng trong vòng 3 năm kể từ ngày được cấp quyết định đầu tư.