Thế giới

Chi phí đội lên chóng mặt, quốc gia châu Âu ‘quay lưng’ với dự án sân vận động 525 triệu USD cho Euro 2028

Thiên Kim 14/09/2024 - 16:15

Quyết định này được cho là do áp lực tài chính và những khó khăn trong việc hoàn thành công trình đúng tiến độ.

Vì chi phí tăng cao, Chính phủ Anh quyết định sẽ không cung cấp bất kỳ khoản tiền nào để xây dựng lại sân vận động Casement Park ở Bắc Ireland để kịp tổ chức các trận đấu cho Euro 2028, một trong những giải đấu bóng đá lớn nhất thế giới.

Theo Bộ trưởng Phụ trách Bắc Ireland Hilary Benn và Bộ trưởng Văn hóa Lisa Nandy, chi phí ước tính đã nhảy vọt lên tới hơn 400 triệu bảng Anh (525 triệu USD) từ mức 180 triệu bảng Anh kể từ khi Anh và Ireland giành được quyền đăng cai giải đấu vào tháng 10/2023.

Họ nói thêm rằng bất kỳ công đoạn cải tạo nào cũng sẽ không thể hoàn thành kịp thời cho giải đấu.

Chi phí đội lên chóng mặt, quốc gia châu Âu ‘quay lưng’ với dự án sân vận động 525 triệu USD cho Euro 2028 - ảnh 1
Sân vận động Casement Park ở Belfast, Bắc Ireland vào ngày 19/3. Ảnh: Paul Ellis/AFP/Getty Images

Quyết định này được cho là do Chính phủ đảng Lao động đang cố gắng thắt chặt tài chính hơn nữa trong bối cảnh họ phải vật lộn với tình hình tài chính công căng thẳng trước khi công bố ngân sách đầu tiên vào tháng 10.

Sân vận động Casement Park bị bỏ hoang, nằm ở phía Tây Belfast, đã được hứa sẽ xây dựng lại trong hơn một thập kỷ.

Áp lực lên Chính phủ Anh nhằm tái thiết sân vận động này chỉ tăng lên khi nó được để mắt tới cho giải đấu Euro, sau đó sân vận động sẽ được chuyển thành nơi tổ chức các sự kiện thi đấu thể thao của Ireland.

Chính phủ Ireland đã cam kết tài trợ 42 triệu bảng Anh cho dự án vào tháng 2 như một phần của sáng kiến chung, trong khi chính quyền Bắc Ireland sẽ tài trợ 62,5 triệu bảng Anh cho việc xây dựng lại vào năm 2011, theo báo cáo từ thời điểm đó.

Trong lá thư gửi Bộ Cộng đồng Bắc Ireland hôm 13/9, Benn và Nandy cho biết: “Đây là một quyết định rất khó khăn, xét đến niềm tin của chúng tôi vào quan hệ đối tác cho Euro 2028, nhưng đây là cách duy nhất để bước tiếp trong hoàn cảnh này. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các bên liên quan về sự tham gia của Bắc Ireland vào Euro 2028 trong tương lai và đảm bảo rằng giải đấu này có tác động tích cực đến toàn bộ nước Anh”.

Theo Reuters

>> Quốc gia châu Âu e "lỗ nặng" khi siết thuế người giàu

Quốc gia châu Âu được gã khổng lồ Amazon đầu tư hơn 10 tỷ USD để xây dựng cơ sở hạ tầng điện toán đám mây và AI

Anh quyết tâm "giải cứu" thị trường lao động đang ảm đạm

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/chi-phi-doi-len-chong-mat-quoc-gia-chau-au-quay-lung-voi-du-an-san-van-dong-525-trieu-usd-cho-euro-2028-126851.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chi phí đội lên chóng mặt, quốc gia châu Âu ‘quay lưng’ với dự án sân vận động 525 triệu USD cho Euro 2028
POWERED BY ONECMS & INTECH