Chỉ sau vài phút nhắn tin, kẻ lừa đảo đã đến ngân hàng rút sạch tiền trong tài khoản nhưng phải mất hơn một giờ nạn nhân mới biết mình bị lừa

17-03-2024 18:13|Mạc Thùy

Bất ngờ với sự thật đằng sau cách kiếm tiền nhanh chóng của người đàn ông lừa đảo.

Mới đây, cảnh sát Jinan Laiwu đã trình báo một vụ án liên quan đến lừa đảo viễn thông.

Theo đó, vào 23/6/2023, Sở cảnh sát thị trấn Laiwu Gongankou đã nhận được cuộc gọi thông báo từ 1 nhóm người trong khu vực bị lừa đảo hơn 30.000 nhân dân tệ qua đường dây viễn thông. Trong đó, 10.000 nhân dân tệ đã được chuyển vào thẻ ngân hàng của 1 người đàn ông ở thành phố Đức Châu.

Ngày 27/6, Đồn cảnh sát thị trấn Kou đã tổ chức lực lượng cảnh sát thành 2 nhóm, 1 nhóm đến Đức Châu để thực hiện công việc, nhóm còn lại đến các ngân hàng khác nhau ở Tế Nam để tiến hành giám sát.

Chiều cùng ngày cảnh sát đã bắt thành công người đàn ông này, theo đó, người đàn ông khai nhận hành vi cấu kết với người khác để cung cấp thẻ ngân hàng, rút ​​tiền mặt và bị tạm giữ hình sự theo quy định của pháp luật.

Các phóng viên của Lightning News cho biết rằng, lí do đằng sau người đàn ông này cố gắng kiếm tiền nhanh chóng là vì không thể trả khoản vay mua ô tô đúng hạn. Anh ta liên lạc trực tuyến với một nghi phạm khác. Theo đó, anh ta chịu trách nhiệm cung cấp thẻ ngân hàng, thông qua thẻ ngân hàng của mình, anh ta kiếm được 250 nhân dân tệ cho mỗi 10.000 nhân dân tệ rút tiền mặt.

Nghi phạm còn lại chịu trách nhiệm rửa tiền sau khi rút tiền mặt. Vào ngày 23/6, anh ta cùng bạn gái đến Tế Nam và nhiều lần giúp bọn lừa đảo rửa tiền, trong một ngày, chúng kiếm được tổng cộng hơn 3.000 nhân dân tệ tiền lãi phi pháp.

Zhang Shihao, một sĩ quan cảnh sát thuộc Sở cảnh sát thị trấn Kou cho biết, nhìn chung các băng nhóm lừa đảo có sự phân công lao động rõ ràng và có người tận tâm chịu trách nhiệm chuyển tiền rất nhanh.

Trong vụ lừa đảo này, sau khi nhận được thông tin chuyển khoản, nghi phạm đã đến ngân hàng để rút tiền mặt trong thời gian sớm nhất, thậm chí hoàn thành việc rút tiền trong vòng 5 phút, sau đó gửi tiền vào tài khoản khác nhằm đạt được mục đích rửa tiền. Nạn nhân nhận ra mình đã bị lừa một giờ sau đó.

Hiện, cảnh sát đang điều tra thêm, tiếp tục mở rộng kết quả và lần lượt bắt giữ 3 nghi phạm khác có liên quan đến rửa tiền.

Người Việt giúp cảnh sát Philippines triệt phá ổ lừa đảo, cứu 57 đồng hương

Lan rộng lừa đảo trực tuyến tại Việt Nam với nhiều chiêu trò tinh vi

Bà lão 80 tuổi gửi tiết kiệm hơn 1 tỷ đồng, 2 năm sau mất trắng, cảnh sát vào cuộc phát hiện manh mối kẻ lừa đảo

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chi-sau-vai-phut-nhan-tin-ke-lua-dao-da-den-ngan-hang-rut-sach-tien-trong-tai-khoan-nhung-phai-mat-hon-mot-gio-nan-nhan-moi-biet-minh-bi-lua-226680.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chỉ sau vài phút nhắn tin, kẻ lừa đảo đã đến ngân hàng rút sạch tiền trong tài khoản nhưng phải mất hơn một giờ nạn nhân mới biết mình bị lừa
POWERED BY ONECMS & INTECH