Điểm đến

Chiêm ngưỡng cây cầu 5.000 tỷ nối 2 đô thị lớn nhất Nam Bộ

Thanh Thanh 25/12/2023 - 01:47

Điều đặc biệt là cây cầu này hoàn toàn được xây dựng và thiết kế 100% bởi người Việt.

Sau hơn 40 tháng thi công không ngừng nghỉ, dự án cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền, nối liền 2 tỉnh Tiền GiangVĩnh Long đã chính thức khánh thành và đi vào hoạt động vào ngày 24/12.

Tổng chiều dài dự án là 6,61km

Tổng chiều dài dự án là 6,61km

Là một trong những cầu dây văng lớn nhất hiện nay ở Việt Nam

Cây cầu là công trình trọng điểm khu vực Tây Nam Bộ giúp giải tỏa - kết nối giao thông vùng và rút ngắn thời gian di chuyển từ TP HCM đến vùng lõi kinh tế của Đồng bằng sông Cửu Long.

Cụ thể, cầu Mỹ Thuận 2 nằm cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu 350m về phía thượng lưu sông Tiền, nối hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long. Dự án xây dựng cầu có tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng với điểm đầu nối cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại nút giao An Thái Trung (tỉnh Tiền Giang), điểm cuối nối với cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (tỉnh Vĩnh Long). Tổng chiều dài dự án 6,61km, trong đó phần đường dẫn hai đầu cầu dài 4,7km (phía Tiền Giang 4,3km, phía Vĩnh Long 0,4km).

Cầu Mỹ Thuận 2 là công trình có quy mô lớn, chiều cao trụ tháp tính từ đỉnh bệ đến đỉnh trụ là 119,5m, kết cấu dầm thi công ở vị trí cao hơn mặt sông khoảng 38m với khẩu độ nhịp chính 350m, là một trong các cầu dây văng lớn nhất hiện nay ở Việt Nam.

Cầu Mỹ Thuận 2 là công trình có quy mô lớn, chiều cao trụ tháp tính từ đỉnh bệ đến đỉnh trụ là 119,5m.

Cầu Mỹ Thuận 2 là công trình có quy mô lớn, chiều cao trụ tháp tính từ đỉnh bệ đến đỉnh trụ là 119,5m.

Sau khi được đưa vào sử dụng, cầu Mỹ Thuận 2 sẽ nối thông tuyến cao tốc từ thành phố. Hồ Chí Minh về Cần Thơ, giúp rút ngắn thời gian hành trình thành phố Hồ Chí Minh đến Cần Thơ từ khoảng 3,5 giờ xuống còn khoảng 2 giờ.

Từ cầu Mỹ Thuận 2, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa chiêm ngưỡng khung cảnh non nước hữu tình

Từ cầu Mỹ Thuận 2, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa chiêm ngưỡng khung cảnh non nước hữu tình

Từ vị trí của cầu Mỹ Thuận 2, du khách có thể ngắm nhìn dòng sông Tiền nổi tiếng và đưa mắt ra xa ngắm nhìn khung cảnh của phố xá 2 tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long.

Những địa điểm du lịch lân cận cầu

Ngoài việc chiêm ngưỡng cây cầu nghìn tỷ, du khách có thể thử ghé qua những địa điểm du lịch nổi tiếng dưới đây:

Biển Tân Thành

Khách du lịch ngoài dạo biển còn có cơ hội khám phá cuộc sống của người dân vùng biển

Khách du lịch ngoài dạo biển còn có cơ hội khám phá cuộc sống của người dân vùng biển

Gọi là biển nhưng nơi đây không phải để tắm, gọi là cát nhưng không phải gam màu óng vàng đặc trưng. Biển Tân Thành chứa những đặc điểm kì lạ xứng danh một trong những địa điểm du lịch Tiền Giang nổi tiếng.

Biển Tân Thành thuộc loại biển cát đen hiếm có của Việt Nam. Đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ thích thú cảm nhận được sự êm ái của cát đen chảy tràn dưới chân, phóng tầm mắt ra xa thả hồn theo không gian biển lớn ngút ngàn.

Khách du lịch ngoài dạo biển, chụp hình với chiếc cầu dài 300m kéo dài ra biển vô cùng ấn tượng còn có cơ hội khám phá cuộc sống của người dân vùng biển và thưởng thức nhiều món ngon đặc sản như: nghêu hấp sả, tôm nướng, ghẹ hấp,…cực kì hấp dẫn.

Chùa Vĩnh Tràng

Chùa Vĩnh Tràng – địa điểm du lịch độc đáo của tỉnh Tiền Giang

Chùa Vĩnh Tràng – địa điểm du lịch độc đáo của tỉnh Tiền Giang

Du lịch Tiền Giang, bạn nhất định không nên bỏ qua chùa Vĩnh Tràng – ngôi chùa lớn nhất Tiền Giang. Ngôi chùa được xây dựng đầu thế kỷ 19 với sự kết hợp giữa kiến trúc phương Đông và Tây hài hòa trong từng đường nét chạm khắc.

Khách du lịch tới đây có thể cảm nhận sự giao thoa hoàn hảo giữa phong cách phương Đông và phương Tây. Nhìn từ ngoài vào, kiến trúc mái uốn cong khiến người ta dễ nhầm tưởng như đang thăm viếng một ngôi chùa nước ngoài. Thế nhưng tiến vào bên trong, lối bày trí với những tượng Phật và họa tiết rồng phượng uốn lượn khắp nơi đưa ta trở về ngay với không gian Phật giáo quen thuộc. Khuôn viên chùa ngào ngạt mùi hoa cỏ dễ chịu từ những vườn sen, dịu mát dưới bóng của những cây cổ thụ và cây cảnh được chăm sóc tỉ mỉ, tạo dáng cầu kỳ.

Chợ nổi Trà Ôn

Cảnh mua bán hoa trên chợ nổi Trà Ôn

Cảnh mua bán hoa trên chợ nổi Trà Ôn

Đặc sản miền Tây thì không thể thiếu chợ nổi. Tùy vào nếp sống của mỗi địa phương mà các khu chợ nổi sẽ mang các nét đẹp rất đặc trưng. Dù quy mô không quá lớn như chợ nổi Cái Răng, cũng không quá tấp nập như chợ nổi Cái Bè nhưng chợ nổi Trà Ôn lại là điểm chợ đầu mối quan trọng của vùng. Đặc biệt hơn hết là các ghe bày bán hoa kiểng rực rỡ sắc màu.

Tọa lạc trên dòng sông Hậu hiền hòa, chợ nổi Trà Ôn bắt đầu nhộn nhịp từ tờ mờ sáng. Để thưởng thức trọn vẹn nhịp sống miền sông nước, du khách nên thức dậy thật sớm để bắt kịp những hoạt động của khu chợ như các ghe tàu bày bán hàng hóa, thức ăn sáng, cà phê…

Lò gạch Mang Thít

Khung cảnh tuyệt đẹp dọc theo dòng sông Cổ Chiêng của lò gạch Mang Thít

Khung cảnh tuyệt đẹp dọc theo dòng sông Cổ Chiêng của lò gạch Mang Thít

Một trong những nghề truyền thống nổi tiếng ở Vĩnh Long chính là nghề gốm. Dọc theo sông Cổ Chiên là làng gạch gốm dài hơn 30km, sự hiện diện của những dãy lò nung cao vút gợi lên nét đẹp trù phú, yêu lao động. Chính nhờ nghề gốm đỏ độc đáo, nơi đây còn được biết đến với tên gọi Vương quốc đỏ

Dù theo thời gian, sản lượng tiêu thụ gạch gốm đỏ đã giảm đáng kể nhưng bằng tình yêu nghề mãnh liệt và quyết tâm gìn giữ nét đẹp văn hóa của cha ông, người dân trong vùng vẫn duy trì việc sản xuất và có sự chuyển hướng sang chế tác đồ dùng bằng gốm dùng để trang trí nội thất, chậu cây… Bên cạnh việc tham quan, chụp ảnh check-in, bạn còn có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm nghề gốm nữa đấy.

Chùa Phước Hậu - Vườn kinh bằng đá

Cận cảnh những bia đá khắc kinh Phật

Cận cảnh những bia đá khắc kinh Phật

Vườn kinh bằng đá trong chùa Phước Hậu nổi tiếng là điểm tham quan hấp dẫn tại Vĩnh Long vì tính độc nhất vô nhị. Được xây dựng trong khuôn viên rộng hơn 4.000m2 của chùa Phước Hậu, vườn kinh có tổng cộng 250 phiến đá sắp xếp theo hình dáng của lá bồ đề. Trên mặt đá là 500 trang kinh được viết song ngữ Anh - Việt.

Từng chữ được người nghệ nhân chạm khắc tinh xảo, tỉ mỉ. Bạn hãy thử tản bộ trong vườn, để tâm lắng lại, chiêm nghiệm những dòng kinh, sẽ thấy thư thái, nhẹ nhàng vô cùng.

>> Thủ tướng Phạm Minh Chính tuyên bố khánh thành 4 dự án giao thông quan trọng

Dòng sông dài 325km quan trọng bậc nhất Bắc Trung Bộ, dưới đáy là ngôi mộ bí ẩn của vị Hoàng Thái hậu nhà Hậu Lê

Cổ tự dưới chân núi chứa kho báu nghìn năm, được công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt

Cây cầu ngay 'thiên đường biển Việt Nam' có tổng lượng kết cấu conson mỗi bên lên tới 400 tấn, mũi cầu sử dụng lớp kính với độ trong suốt lên tới 96%

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chiem-nguong-cay-cau-5000-ty-noi-2-do-thi-lon-nhat-nam-bo-d113482.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chiêm ngưỡng cây cầu 5.000 tỷ nối 2 đô thị lớn nhất Nam Bộ
POWERED BY ONECMS & INTECH