Chính thức: Ba ngân hàng thuộc nhóm "Big 4" gia nhập cuộc đua tăng lãi suất tiền gửi

27-10-2022 16:50|Băng Di

Sau động thái thay đổi biểu lãi suất huy động của 20 Ngân hàng TMCP, Ba ngân hàng thuộc nhóm ngân hàng quốc doanh cũng đã nhập cuộc đua tăng lãi suất huy động.

Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có động thái tăng lãi suất điều hành, nhiều NHTM bắt đầu điều chỉnh tăng lãi suất huy động kịch trần biên độ cho phép các kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng.

Hôm nay (27/10), ba ngân hàng thuộc TMCP Nhà nước là BIDV, VietinBank và Agribank đã chính thức điều chỉnh tăng lãi suất huy động thêm hơn 1 điểm % tại hầu hết kỳ hạn.

Cụ thể, với hình thức gửi tại quầy, từ các kỳ hạn 12 tháng trở lên, 3 "ông lớn" ngân hàng đã tăng thêm 1 điểm % so với đầu tháng 10/2022 lên mức 7,4%/năm.

Bên cạnh đó, tại Agribank và Vietinbank đang niêm yết lãi suất lần lượt là 6,1%/năm và 6%/năm cho các kỳ hạn từ 6 tháng đến 11 tháng tăng khoảng 1,3 - 1,4 điểm % so với đầu tháng 10. Song, về phía BIDV,  ngân hàng đang áp dụng lãi suất là 6%/năm cho kỳ hạn 6 tháng và 6,1%/năm cho kỳ hạn 9 tháng.

Đối với các kỳ hạn ngắn hơn từ 3 - 5 tháng, lãi suất tiết kiệm tại cả ba nhà băng đều là 5,4%/năm, tăng 1 điểm % so với biểu lãi suất cũ. Tại các kỳ hạn 1 tháng và 2 tháng, lãi suất sẽ là 4,9%/năm, tăng 0,8 điểm %.

Ngoài ra, trong khi BIDV và VietinBank giữ nguyên lãi suất là 0,1%/năm cho lãi suất tiền gửi không kỳ hạn thì Agribank đã gây bất ngờ tăng lãi suất tiền gửi không kỳ hạn thêm 0,2 điểm % lên 0,5%/năm .

Ở chiều ngược lại, Vietcombank vẫn chưa "nhập cuộc" tăng lãi suất sau lần điều chỉnh lãi suất điều hành và trần lãi suất huy động dưới 6 tháng của Ngân hàng Nhà nước.

Trước đó, theo Ngân hàng Nhà nước, việc điều chỉnh tăng lãi suất điều hành là góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ, bảo đảm an toàn hệ thống ngân hàng.

Nóng: Ngân hàng SCB dẫn đầu cuộc đua tăng lãi suất, lên tới 9,3%/năm

Đấu thầu thất bại, có thể Ngân hàng Nhà nước phải 'hy sinh' thị trường vàng?

Chân dung bà Trần Thu Huyền, người vừa được bổ nhiệm chức vụ Chánh Văn phòng NHNN

Vì sao NHNN chọn mốc 10 triệu đồng để xác định sinh trắc học khi chuyển tiền?

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chinh-thuc-ba-ngan-hang-thuoc-nhom-big-4-gia-nhap-cuoc-dua-tang-lai-suat-tien-gui-155492.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chính thức: Ba ngân hàng thuộc nhóm "Big 4" gia nhập cuộc đua tăng lãi suất tiền gửi
POWERED BY ONECMS & INTECH