"Choáng" với tỷ phú nhiều vợ bậc nhất thế giới: Chi 15 triệu USD mua 19 xe Rolls-Royce cho các bà vợ, tặng mỗi người một cung điện riêng

17-07-2023 00:02|Mộc Hương

Tính đến năm 2020, vị tỷ phú có khoảng ít nhất 15 vợ và 35 con.

Vua Mswati III (sinh ngày 19/3/1968) là Quốc vương của Vương quốc Eswatini, đồng thời là người đứng đầu của Hoàng tộc Swazi. Eswatini (hay Swaziland) là một vương quốc nhỏ bé, quốc gia duy nhất ở Châu Phi theo chế độ quân chủ.

Sau khi kế vị ngôi vua vào năm 1986 ở tuổi 18, vua Mswati III là vị vua chuyên chế nổi tiếng với lối sống xa hoa.

Vua Mswati III. Ảnh: The Africanroyal

Tính đến năm 2020, ông có khoảng ít nhất 15 vợ và 35 con. Những người vợ vua đều có gia thế tốt, học thức và nhan sắc nổi bật. Nhiều người từng là hoa hậu, vận động viên, diễn giả nổi tiếng. Hai người vợ đầu tiên của vua được ủy viên hội đồng quốc gia lựa chọn.

Sau đó, mỗi năm, ông Mswati có quyền chọn một cô dâu mới, tại lễ hội múa sậy được tổ chức vào tháng 8 hằng năm, kéo dài trong 8 ngày với sự tham gia của các trinh nữ.

Ông tuyển chọn vợ với giải thưởng là một tòa lâu đài, một siêu xe BMW và một cuộc sống trong nhung lụa.

Vị vua với lối sống xa xỉ

Theo Ngân hàng Thế giới (World Bank), Eswatini là một trong những nước nghèo nhất thế giới, với 70% dân số sống ở nông thôn phải tằn tiện với mức thu nhập dưới 1 USD/ngày. Trong tổng dân số 1,2 triệu dân, có 1/4 dân số phụ thuộc vào viện trợ lương thực. 40% dân số trưởng thành nước này mắc HIV và AIDS - chỉ số cao nhất thế giới.

Trái ngược với phần đông người dân đang sống trong nghèo đói, ông từng được tạp chí Forbes bình chọn là người đàn ông giàu thứ 15 thế giới và là người châu Phi duy nhất có tên trong top 100.

Theo thống kê của tạp chí Forbes công bố về “Những hoàng gia giàu nhất thế giới năm 2009”, tài sản của Mswati III ước đạt 200 triệu USD. Số tài sản đó chưa bao gồm khối tài sản chừng 10 tỷ USD mà Đức vua Sobhuza II đã gửi vào các quỹ tín thác phục vụ đất nước và Mswati III là người được quyền điều khiển số tiền này.

Năm 2002, vua Mswati III gây xôn xao và nhận vô vàn số chỉ trích khi yêu cầu Quốc hội chi đến 50 triệu USD để mua một chiếc máy bay phục vụ cho việc đi lại của Hoàng gia.

Năm 2004, Vương quốc Eswatini được hơn 18 triệu USD viện trợ. Tuy nhiên, ông đã chi gần 11,5 triệu USD xây cung điện cho các bà vợ, mỗi người một cung điện.

Khoảng tháng 8 hoặc tháng 9 hàng năm, vua Mswati lại tổ chức lễ hội tìm vợ kéo dài suốt cả tuần. Ảnh: Allafrica

Vào năm 2005, Mswati III chi khoảng 800.000 USD (18,5 tỷ đồng) để mua 10 chiếc BMW cho 11 người vợ và 3 hôn thê tuổi teen. Trước đó 2 tháng, ông đã sắm cho mình một chiếc Maybach 62 xa xỉ trị giá tới nửa triệu USD.

Trong số các xe Rolls-Royce, chiếc Cullinan siêu sang được cá nhân hóa cho mục đích sử dụng chính cho nhà vua. Bên cạnh đó, vua Mswati III cũng bị cáo buộc đặt hàng 120 chiếc xe sang BMW. Theo thông tin từ các nguồn khác nhau, rất nhiều chiếc sedan BMW 540 và SUV X3 màu xanh và trắng đã được chuyển đến đất nước này.

Tháng 5/2014, Quốc hội phân bổ 61 triệu USD trong ngân sách cho gia đình vua Mswati III.

Vào dịp Giáng sinh năm 2019, nhà vua tiếp tục thể hiện sự chịu chơi của mình khi mua 19 chiếc Rolls Royce tặng các bà vợ và một chiếc Rolls Royce Cullinan cho chính mình, trị giá 15 triệu USD (khoảng 348 tỷ đồng).

Dịp Giáng sinh năm 2019, nhà vua đã mua 19 chiếc Rolls Royce tặng các bà vợ và một chiếc Rolls Royce Cullinan cho chính mình, trị giá 15 triệu USD (khoảng 348 tỷ đồng). Ảnh: Daily Mail

Vua Mswati III cũng sở hữu khoảng 20 chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman, một chiếc Maybach 62 và một chiếc BMW X6.

Ông cũng chịu chi khi mua một chiếc máy bay nhân kỷ niệm sinh nhật thứ 50 với số tiền khi đó được cho là lên tới 13,2 triệu USD.

Với chiếc chuyên cơ có sức chứa 277 người, Nhà vua có thể được tháp tùng bởi tất cả 15 người vợ, 23 người con, đầu bếp riêng, vệ sĩ và các phụ tá. Ảnh: Thisisafrica

Các bà vợ của ông cũng thích mua sắm hàng hiệu. Hồi tháng 8/2008, hàng trăm phụ nữ Eswatini biểu tình phản đối chuyến ra nước ngoài mua sắm của 9 trong 13 người vợ của vua. Mặc cho chỉ trích của người dân và truyền thông quốc tế, độ ăn chơi của vua chỉ tăng chứ không giảm.

Nhà vua này cũng có sở thích du lịch nước ngoài. Điểm đến ưa thích của ông là Las Vegas (Mỹ). Mỗi lần đi, nhà vua thường dẫn theo người vợ được “sủng ái” nhất cùng nhiều tuỳ tùng. Trong dịp sinh nhật, vua Mswati III thường tổ chức tại sân vận động cùng hàng nghìn món quà từ những người dân trên khắp mọi miền đất nước.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiết lộ thời điểm gỡ rào cản, cho các hãng xe điện khác dùng chung trạm sạc VinFast

Công nghệ đột phá trong điều trị ung thư được tỷ phú Lý Gia Thành đầu tư: Không cần phẫu thuật, chỉ cần điều trị một lần

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/choang-voi-ty-phu-nhieu-vo-bac-nhat-the-gioi-chi-15-trieu-usd-mua-19-xe-rolls-royce-cho-cac-ba-vo-tang-moi-nguoi-mot-cung-dien-rieng-192369.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
"Choáng" với tỷ phú nhiều vợ bậc nhất thế giới: Chi 15 triệu USD mua 19 xe Rolls-Royce cho các bà vợ, tặng mỗi người một cung điện riêng
POWERED BY ONECMS & INTECH