Doanh nghiệp

Chốt deal hàng tỷ đồng, Shark Nguyễn Văn Thái - ông chủ Tập đoàn Thái Hương tiềm lực ra sao?

Khương Lê 20/08/2024 20:13

Vị Shark mới của Shark Tank mùa 7 xuất thân từ nông dân, khởi nghiệp với đồng vốn ít ỏi, hai vợ chồng từng phải chia nhau một ổ bánh mì, nay là chủ tập đoàn mỹ phẩm trị giá hàng trăm tỷ.

Bên cạnh dàn 'cá mập' cũ như Shark Bình, Shark Hưng, Shark Tank Việt Nam mùa 7 đón thêm bốn gương mặt mới bao gồm: bà Nguyễn Phi Vân (Chủ tịch Go Global Franchise Fund – quỹ đầu tư cho các startup, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành nhượng quyền và cấp phép), bà Lê Mỹ Nga (Chủ tịch Quỹ đầu tư Weangels Capital), ông Nguyễn Văn Thái (Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Tập đoàn Thái Hương) và ông Tillman Schulz (doanh nhân thuộc MDS Group – một tập đoàn đa ngành tại Đức).

>> Hé lộ dàn 'cá mập' Shark Tank mùa 7: 'Sư tử Đức', doanh nhân ngành mỹ phẩmcùng 2 'nữ tướng' là nhân tố mới

Shark Nguyễn Văn Thái có tiềm lực ra sao?

Khi mới xuất hiện, ông Nguyễn Văn Thái và tập đoàn Thái Hương gây khá nhiều tò mò với công chúng. Không phải thương hiệu của doanh nhân Thái Hương - TH True Milk, Thái Hương của Shark Thái chuyên về sản xuất mỹ phẩm.

Theo thông tin tự giới thiệu, ông Nguyễn Văn Thái trải qua hành trình khởi nghiệp từ việc thiếu thốn các nguồn lực trong tay như thiếu vốn đầu tư để triển khai ý tưởng, thiếu kiến thức và kinh nghiệm, thiếu người đi trước dẫn dắt, phải tự "lần mò" từng bước…

Theo lá thư của vợ Shark Thái, người đồng hành cùng ông từ ngày đầu khởi nghiệp, thời gian đầu hai vợ chồng "trên tay là ổ bánh mì chia nhau", mặc dù đồng vốn ít ỏi nhưng luôn ấp ủ giấc mơ tạo ra những dòng mỹ phẩm Việt không thua kém quốc gia nào.

Hiện nay, ông Thái là Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Tập đoàn Thái Hương - một trong những tập đoàn mỹ phẩm quy mô lớn tại Việt Nam với nhà máy sản xuất mỹ phẩm hiện đại có diện tích sử dụng 12.000m2 theo tiêu chuẩn CGMP – ASEAN, công suất đạt 2 triệu sản phẩm/tháng.

Chốt deal hàng tỷ đồng, Shark Nguyễn Văn Thái - ông chủ Tập đoàn Thái Hương tiềm lực ra sao?
Shark Nguyễn Văn Thái. Ảnh: Shark Tank Việt Nam

Theo thông tin trên website, Tập đoàn dược mỹ phẩm Thái Hương bao gồm 6 công ty thành viên:

- Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Thái Hương phát triển thương hiệu mỹ phẩm Linh Hương;

- Công ty CP tập đoàn Dược phẩm Thái Hương – đơn vị điều hành nhà máy sản xuất của tập đoàn;

- Công ty TNHH Quảng Cáo Truyền Thông Quốc Tế Thái Hương phụ trách mảng marketing, tổ chức sự kiện cho tập đoàn và làm dịch vụ cho các đối tác;

- Công ty công nghệ tương lai VISS cung cấp các giải pháp tối ưu cho quản trị vận hành doanh nghiệp;

- Công ty xuất nhập khẩu TMK chuyên nhập khẩu Nguyên liệu dược mỹ phẩm;

- Công ty cổ phần Dược phẩm Allove chuyên phân phối 1 số dòng sản phẩm tiêu dùng.

Mỹ phẩm là sản phẩm chính của tập đoàn Thái Hương với hai mảng là gia công và sản xuất mang thương hiệu riêng.

Theo đó, Thái Hương sở hữu nhà máy tiêu chuẩn GMP – ASEAN đặt tại khu công nghiệp Phú Nghĩa, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Nhà máy lớn nhất của Thái Hương được xây dựng với tổng diện tích khoảng 6.000 m2, diện tích sàn sử dụng 12.000 m2, một nhà điều hành 3 tầng, nhà máy sản xuất 2 tầng và nhà ăn nghỉ công nhân 3 tầng.

Pháp nhân quản lý nhà máy chính, theo giới thiệu, là CTCP Tập đoàn Dược phẩm Thái Hương.

Dược phẩm Thái Hương được thành lập từ năm 2019, trụ sở đặt tại Lô CN – 2 KCN Phú Nghĩa, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Lần gần nhất vào 30/11/2022, công ty tăng vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng lên 33,52 tỷ đồng.

Người đại diện theo pháp luật của công ty là ông Đinh Văn Hưng (sinh năm 1992).

Chốt deal hàng tỷ đồng, Shark Nguyễn Văn Thái - ông chủ Tập đoàn Thái Hương tiềm lực ra sao?

Shark Thái bên trong nhà sản xuất mỹ phẩm đạt chuẩn CGMP - ASEAN của Tập đoàn Thái Hương. Ảnh: Tập đoàn Thái Hương

Ngoài gia công, Thái Hương cũng có thương hiệu mỹ phẩm riêng mang tên Linh Hương, thuộc Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Thái Hương. Sản phẩm của công ty khá đa dạng, từ các loại kem, phấn, son dành cho make up đến các sản phẩm dưỡng da, dưỡng thể, khử mùi…

Công ty TNHH Thái Hương do bà Nguyễn Thị Hương (sinh năm 1993) làm Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật. Công ty có hai thành viên góp vốn là bà Hương và ông Nguyễn Văn Thái, tỷ lệ góp vốn theo thay đổi gần nhất là 50:50, tương ứng mỗi người góp 62,5 tỷ đồng vào công ty.

Mạnh tay ra “deal” từ tập đầu tiên

Mạnh tay đầu tư 3 tỷ cho 18% cổ phần của T-CLEAN, startup về sản phẩm tẩy rửa đa năng thành phần thiên nhiên, ngay tập đầu tiên Shark Tank mùa 7, Shark Nguyễn Văn Thái đã nhận được sự quan tâm nhất định từ công chúng. Thương vụ này hoàn toàn phù hợp với chiến lược kinh doanh, đầu tư ông Thái chia sẻ trước thềm chương trình Shark Tank mùa 7.

Chốt deal hàng tỷ đồng, Shark Nguyễn Văn Thái - ông chủ Tập đoàn Thái Hương tiềm lực ra sao?
Shark Nguyễn Văn Thái. Ảnh: Shark Tank Việt Nam

Theo đó, trước khi chương trình Shark Tank năm nay chính thức phát sóng, ông Thái cho biết mong muốn tìm kiếm startup hoạt động trong lĩnh vực mỹ phẩm, sức khỏe, công nghệ, thương mại điện tử… gia nhập hệ sinh thái để cùng Tập đoàn Thái Hương chinh phục thị trường mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe thế giới.

Mới nhất, trong tập 4 chương trình Shark Tank, Shark Thái và Shark Nga cùng startup Lê Văn Tám chốt đơn thương vụ 15 tỷ đồng cho 40% cổ phần thương vụ ống hút làm từ rau củ Ecos, giữ tối đa trong 3 năm với điều kiện thành lập công ty riêng.

“Tôi rất muốn đồng hành với anh, tôi nhận thấy được sự chất phác, chân thành của một người nông dân như anh, bởi vì tôi cũng xuất thân từ nông dân”, Shark Thái chia sẻ với ông chủ ống hút Ecos.

Bên cạnh lĩnh vực sản xuất, ông Thái cũng quan tâm tới mảng công nghệ và đã đầu tư khá nhiều ngân sách cho lĩnh vực này bởi mặc dù công nghệ không liên quan trực tiếp đến các lĩnh vực như sản xuất mỹ phẩm, kinh doanh mỹ phẩm nhưng có thể giúp các lĩnh vực này tăng tốc và phát triển nhanh.

Từ đầu chương trình, Shark Thái cho biết, bản thân quan tâm đến yếu tố nhà sáng lập phải thật sự nhiệt huyết và yêu thích dự án của mình. Các dự án cần hiểu rõ năng lực của bản thân và hệ sinh thái của các shark để đưa ra thỏa thuận phù hợp.

>> Lần đầu tiên Shark Tank Việt Nam chứng kiến dàn 'cá mập' nghẹn ngào: Shark Bình gửi lời yêu thương vô hạn đến các con, Shark Thái xúc động nhớ 'ổ bánh mì chia đôi' cùng vợ

Lần đầu tiên ở Shark Tank Việt Nam, Shark Bình bị startup đồ chơi triệu đô từ chối 'vé vàng' 5 tỷ

'Cá mập' Shark Tank Việt Nam 'bắt tay' tập đoàn Nhật Bản, xây 50 rạp chiếu phim cao cấp, vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chot-deal-hang-ty-dong-shark-nguyen-van-thai-ong-chu-tap-doa-n-thai-huong-tiem-luc-ra-sao-246018.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chốt deal hàng tỷ đồng, Shark Nguyễn Văn Thái - ông chủ Tập đoàn Thái Hương tiềm lực ra sao?
POWERED BY ONECMS & INTECH