Bất động sản

Chủ đầu tư dự án Hà Nội Paragon buộc phải dừng hoạt động hạng mục thi công sai phép

Phương Uyên 23/10/2023 11:28

Nhiều người dân tại chung cư Hà Nội Paragon đồng loạt phản ánh chủ đầu tư cố tình lách luật, tự ý thi công hệ thống kiểm soát xe ra vào.

2

Chủ đầu tư chung cư Hà Nội Paragon bị tố thi công trái phép

UBND phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã có chỉ đạo yêu cầu CTCP Xây dựng và Thương mại VT - chủ đầu tư của dự án chung cư Hà Nội Paragon phải dừng hoạt động hệ thống kiểm soát xe ra vào đang gây bức xúc cho cư dân.

Cụ thể, phía UBND phường đã yêu cầu chủ đầu tư dừng hoạt động hệ thống kiểm soát xe, đồng thời phía phường cũng kết hợp với Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị của quận yêu cầu chủ đầu tư cung cấp các hồ sơ của việc hoạt động hệ thống kiểm soát xe.

Chung-Cu-Ha-Noi-Para

Trước đó, theo thông tin từ Báo Lao động, người dân tại chung cư Hà Nội Paragon đã phản ánh về sự việc chủ đầu tư tự ý thi công hệ thống kiểm soát xe ra vào không đúng theo thiết kế ban đầu.

Cuối tháng 8/2023, Ban quản lý toà nhà có văn bản thông báo tới cư dân đang sinh sống tại đây về việc thi công hệ thống kiểm soát xe ra vào. Song cư dân chưa đồng ý thì ban quản lý toà nhà vẫn thi công trên phần sở hữu chung, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của cư dân. Đặc biệt, theo thiết kế ban đầu chủ đầu tư cung cấp cho cư dân trong hợp đồng mua bán căn hộ thì không có hệ thống kiểm soát xe ra vào ở vị trí đó.

Cụ thể, vị trí xây dựng hệ thống kiểm soát xe ra vào của toà nhà nằm án ngữ ngay lối ra từ hầm xe giao với ngõ 7 đường Phạm Hùng, do đó gây ra những lo ngại về việc mất an toàn giao thông. Đồng thời, việc CTCP Xây dựng và Thương mại VT tự ý chuyển đổi công năng, mục đích phần sở hữu chung của toà nhà gây sự bất bình cho cư dân.

Trước khi dính vào lùm xùm cố tình thi công trái phép, dự án này cũng đã gặp phải nhiều ý kiến trái chiều của cư dân trong thời gian chuẩn bị bàn giao nhà.

Hà Nội Paragon bàn giao chậm tiến độ, người mua còng lưng gánh lãi ngân hàng

Theo tìm hiểu, dự án được khởi công vào quý 2/2015, thời điểm đó chủ đầu tư cam kết hoàn thành, bàn giao và đi vào sử dụng từ quý 4/2017. Cuối tháng 3/2017, Hanoi Paragon chính thức mở bán và trở thành một trong những dự án hot nhất vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, cuối năm 2017, dự án đã bị “phanh phui” hàng loạt vấn đề như: Chưa hoàn thành các nghĩa vụ về tài chính, chưa nộp tiền sử dụng đất… Đồng thời, chủ đầu tư dự án cũng rơi vào “kiện tụng” tranh chấp với nhà thầu và buộc phải dừng thi công nên không thể hoàn thành cam kết bàn giao nhà với khách hàng như dự kiến.

Trong báo cáo của UBND TP Hà Nội với HĐND TP cuối năm 2018, dự án cũng đã được liệt kê trong danh sách dự án chậm tiến độ thực hiện hơn 24 tháng.

Được biết, ngày 21/10/2019 Công ty VT đã có văn bản gửi khách hàng xin gia hạn thời gian bàn giao căn hộ đến ngày 1/2/2020. Theo đó, bên bán sẽ phải trả cho bên mua lãi suất quá hạn theo quy định tại hợp đồng mua bán. Chủ đầu tư cam kết sẽ trả đầy đủ tiền phạt chậm bàn giao được tính từ ngày thứ 91 kể từ ngày bàn giao được ghi tại khoản 3,4 điều 3 trong hợp đồng mua bán căn hộ đến thời gian khách hàng nhận bàn giao căn hộ. Số tiền phạt chậm bàn giao sẽ được khấu trừ vào số tiền khách hàng phải thanh toán khi nhận bàn giao căn hộ. Tuy nhiên đến nay sau nhiều lần cam kết lời hứa vẫn chưa được thực hiện.

0544_image001

Theo thông tin từ báo Xây dựng, cuối năm 2020, Hanoi Paragon mới chỉ có tòa A và tòa B được hoàn thiện phần cơ bản, còn tòa C vẫn chưa tiếp tục thi công.

Một khách hàng đặt mua căn hộ tại đây bức xúc chia sẻ: "Chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư thực hiện cam kết của mình nhưng họ liên tục trì hoãn. Rất nhiều gia đình ở đây rơi vào tình cảnh khó khăn, không có nhà để ở, phải đi thuê nhà hàng tháng với con số không hề nhỏ. Tôi nhận thấy chủ đầu tư có dấu hiệu lừa đảo, cố tình chậm trễ bàn giao nhà".

Cùng cảnh ngộ, chị Nguyễn Thị H cho biết: "Từ đầu năm đến nay, chúng tôi có liên hệ đến chủ đầu tư nhưng không được. Mỗi tháng chúng tôi phải vất vả để trả tiền lãi ngân hàng trong khi đó chủ đầu tư hứa giao nhà cách đây 2 năm rồi. Trong 2 năm này chúng tôi phải đi thuê nhà với lãi rất cao, không có khả năng trả lãi ngân hàng nữa. Chính vì dự án này nhiều gia đình lục đục, khó khăn".

Việc chủ đầu tư chậm bàn giao nhà gần 2 năm khiến các gia đình tại dự án này lâm vào tình cảnh “tiến thoái lưỡng nan” khi vừa không có nhà ở vừa phải còng lưng trả lãi vay ngân hàng hàng tháng.

Dự án Hanoi Paragon do CTCP Xây dựng và Thương mại VT (thành viên trực thuộc Tincom Group – nay là CTCP Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Thăng Long, ông Thang Văn Lương là Chủ tịch HĐQT) làm chủ đầu tư.

Dự án nằm trên lô đất số A3, Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy. Đây là tổ hợp khu nhà ở, văn phòng và dịch vụ cao cấp với tổng diện tích 8.200m2 và từng được quảng cáo rầm rộ là dự án với “phong cách sống Singapore giữa lòng Hà Nội”.

Mô hình "hộp ngủ" tại TP.HCM, có thực sự rẻ khi nguy hiểm cận kề?

Lộ diện loạt dự án mất rừng tại Kon Tum, 6 dự án có dấu hiệu vi phạm hình sự

Cao tốc do Tập đoàn Sơn Hải thi công tiên phong bỏ barie, thu phí không dừng

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chu-dau-tu-du-an-ha-noi-paragon-buoc-phai-dung-hoat-dong-mot-hang-muc-thi-cong-sai-phep-d110223.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ đầu tư dự án Hà Nội Paragon buộc phải dừng hoạt động hạng mục thi công sai phép
POWERED BY ONECMS & INTECH